100% trọng tài, trợ lý vượt qua cuộc kiểm tra thể lực cho mùa giải mới

VHO-Sáng 1.1 tại sân Thống Nhất (TP.HCM), Ban trọng tài LĐBĐ Việt Nam đã tiến hành kiểm tra thể lực cho các trọng tài, trợ lý trọng tài tham gia đợt tập huấn ở khu vực phía Nam. Đáng chú ý đã có 100% các trọng tài hoàn thành các yêu cầu đề ra.

Có tất cả 62 trọng tài và trợ lý trọng tài tham gia đợt sát hạch lần này, trong đó có 5 trọng tài và 2 trợ lý từ hạng nhất đăng ký điều hành các trận đấu ở V.League mùa giải tới. Trước khi bước vào các bài kiểm tra, các trọng tài và trợ lý được kiểm tra sức khỏe và tất cả đều đạt yêu cầu.

100% trọng tài, trợ lý vượt qua cuộc kiểm tra thể lực cho mùa giải mới - Anh 1

Các trọng tài phải chạy 10 vòng sân trong bài kiểm tra thể lực

Ở phần kiểm tra chuyên môn, các trọng tài và trợ lý trọng tài được sát hạch qua các bài kiểm tra khác nhau tùy thuộc nhiệm vụ trên sân là trọng tài hay trợ lý cũng như trọng tài FIFA hay quốc gia theo các tiêu chuẩn riêng của FIFA. Các trọng tài FIFA tham gia đợt tập huấn ở phía Nam gồm các ông Ngô Duy Lân và Lê Vũ Linh. Hai trợ lý FIFA gồm Phạm Hoài Tâm và Nguyễn Lâm Minh Đăng. Kết quả, 100% trọng tài và trợ lý đã vượt qua cuộc kiểm tra thể lực.

Theo Phó Ban trọng tài Võ Quang Vinh, ở đợt kiểm tra này, tất cả các trọng tài và trợ lý đều hoàn thành các bài kiểm tra, đạt 100% và không có trường hợp nào bị trượt. “Tôi đánh giá đây là đợt kiểm tra thể lực rất thành công. Các trọng tài và trợ lý  trọng tài đều có sự đầu tư trước về thể lực, chuẩn bị cho mùa giải mới. Đây là tín hiệu đáng mừng. Các trọng tài và trợ lý đạt bài kiểm tra trong trạng thái khỏe. Khả năng chạy tiếp của họ là còn nhưng quy định trong các lần kiểm tra như thế này thì chỉ có chạy 10 lần”, Phó ban trọng tài Võ Quang Vinh cho biết.

Cựu trọng tài FIFA này nhấn mạnh tầm quan trọng của thể lực đối với các trọng tài khi cho biết: “Ban trọng tài luôn yêu cầu các trọng tài và trợ lý chuẩn bị để có thể bước vào mùa giải một cách tốt nhất. Họ phải chuẩn bị về mọi mặt nhưng thể lực là rất quan trọng, ảnh hưởng đến việc điều hành xuyên suốt 1 mùa giải và từng trận. Nếu ý thức tập luyện, thể trạng tốt thì sự tự tin của họ sẽ rất cao”.

100% trọng tài, trợ lý vượt qua cuộc kiểm tra thể lực cho mùa giải mới - Anh 2

100% các trọng tài đã vượt qua bài kiểm tra

Theo kế hoạch, các trọng tài và trợ lý trọng tài sẽ tiếp tục được trang bị lý thuyết cũng như rút kinh nghiệm qua việc phân tích băng hình những tình huống nổi bật ở các trận đấu trong nước cũng như quốc tế trong thời gian qua. Lễ bế mạc khóa tập huấn cho lực lượng trọng tài phía Nam sẽ diễn ra vào ngày 4.1 tới.

VÂN GIANG; ảnh: VFF

Ý kiến bạn đọc