Xác định các trận tứ kết tại World Cup nữ 2023

VHO - Sau khi kết thúc lượt trận cuối vòng 1/8 vào tối nay 8.8 (giờ Việt Nam), VCK FIFA World Cup nữ 2023 đang diễn ra trên đất New Zealand và Australia cũng đã xác định tám đội bóng mạnh nhất lọt vào vòng tứ kết.

Lượt trận cuối vòng 1/8 vào tối nay đã diễn ra 2 cặp đấu, đó là cuộc đọ sức giữa tuyển nữ Colombia – Jamaica  và Pháp – Morocco. Đã không có bất ngờ xảy ra khi các đội bóng được đánh giá cao hơn đều giành được thắng lợi.

Xác định các trận tứ kết tại World Cup nữ 2023 - Anh 1

Tuyển nữ Pháp là đội cuối cùng ghi tên mình vào tứ kết

Với bàn thắng duy nhất của chân sút huyền thoại Catalina Usme, tuyển nữ Colombia đánh bại các cô gái Jamaica với tỷ số 1-0 để lần đầu tiên giành quyền vào vòng tứ kết World Cup nữ. Tại tứ kết, đội bóng Nam Mỹ đối đầu các nhà đương kim vô địch châu Âu - tuyển nữ Anh.

Trong khi đó, tuyển nữ Pháp lại có chiến thắng khá dễ dàng 4-0 trước Morocco, qua đó trở thành đại diện thứ năm của châu Âu hiện diện tại vòng 8 đội mạnh nhất của giải đấu diễn ra ở Australia và New Zealand.

Trước đó, tuyển nữ Tây Ban Nha giành chiến thắng áp đảo Thụy Sĩ với tỷ số 5-1, tuyển nữ Nhật Bản đánh bại nhà cựu vô địch Na Uy với thắng lợi 3-1, các đương kim á quân Hà Lan vượt qua tuyển nữ Nam Phi 2-0, trong khi tuyển nữ Thuỵ Điển và tuyển nữ Anh đều giành thắng lợi ở loạt sút 11m lần lượt trước Mỹ và Nigeria.

Xác định các trận tứ kết tại World Cup nữ 2023 - Anh 2

Các cặp đấu tại tứ kết

Theo cách chia các nhánh thi đấu tại World Cup nữ 2023, bốn trận tứ kết đã được xác định như sau, tuyển nữ Tây Ban Nha sẽ chạm trán Hà Lan, Nhật Bản đối đầu Thụy Điển, Anh đụng Colombia và Australia tranh vé bán kết với Pháp. Theo lịch thi đấu, vòng tứ kết World Cup nữ 2023 diễn ra trong hai ngày 11 và 12.8.

Đội thắng trong cặp đấu giữa Tây Ban Nha – Hà Lan sẽ gặp đội thắng trận Nhật Bản – Thụy Điển tại bán kết, trận bán kết còn lại sẽ được xác định giữa 2 đội thắng trong trận Anh – Colombia và Australia – Pháp. Vòng bán kết World Cup nữ 2023 sẽ diễn ra trong hai ngày 15 và 16.8. Trận chung kết sẽ diễn ra vào ngày 19.8 tới.

LÂM VŨ

Ý kiến bạn đọc