Erling Haaland giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu

VHO - Ở cuộc bình chọn Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu mùa giải 2022/23 của Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA), tiền đạo của Man City và đội tuyển Na Uy - Erling Haaland đã vượt qua Lionel Messi (Argentina, Inter Miami) và Kevin De Bruyne (Man City, Bỉ) để trở thành người chiến thắng.

Tối 31.8, UEFA đã tổ chức lễ bốc thăm chia bảng Champions League 2023/24 và công bố các giải thưởng cá nhân của mùa giải 2022/23.

Erling Haaland giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu - Anh 1

Erling Haaland lần đầu được vinh danh ở giải thưởng cao quý của châu Âu

Nhận được chú ý nhất ở sự kiện này đó là ở hạng mục trao giải “Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu”, trong đó Kevin De Bruyne, Erling Haaland, và Lionel Messi là ba cái tên lọt vào danh sách rút gọn. Kết quả, Haaland đã vượt qua hai đối thủ để nhận danh hiệu này. Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp, tiền đạo người Na Uy được vinh danh ở giải thưởng cao quý của châu Âu.

Ngay trong mùa giải đầu tiên khoác áo Man City, Erling Haaland đã bùng nổ với 52 bàn thắng qua 53 trận đấu trên mọi đấu trường. Đặc biệt, anh đã cùng Man City giành cú “ăn 3” lịch sử là Ngoại hạng Anh, FA Cup và Champions League. Đây là yếu tố quan trọng giúp ngôi sao này vượt qua Lionel Messi, người cùng tuyển Argentina vô địch World Cup 2022 và đồng đội tại Man City.

"Tôi cảm thấy rất vui khi giành cú ăn ba ở tuổi 22. Tôi đang sống trong giấc mơ. Thú thực, ngay từ khi còn nhỏ, tôi đã mơ tới ngày đứng lên bục nhận giải. Việc lập được chiến tích cùng các đồng đội là điều đặc biệt. Đây là động lực để tôi tiếp tục nỗ lực và khát khao giành nhiều danh hiệu hơn nữa", Erling Haaland chia sẻ sau khi được vinh danh.

Ở hạng mục danh hiệu “HLV nam hay nhất năm”, HLV của Man City Pep Guardiola đã được vinh danh nhờ thành tích giúp Man City vô địch Ngoại hạng Anh, FA Cup và Champions League. Ở hạng mục "Cầu thủ nữ hay nhất năm" của UEFA, người chiến thắng là tiền vệ người Tây Ban Nha Aitana Bonmati (CLB nữ Barcelona). Trong khi đó, nữ HLV Sarina Wiegman nhận giải HLV nữ xuất sắc nhất sau khi cùng đội tuyển Anh vô địch châu Âu và á quân World Cup.

LÂM VŨ

Ý kiến bạn đọc