Asian Games 19: Bắn súng mang về tấm HCB đầu tiên cho Việt Nam

VHO - Trong buổi chiều ngày thi đấu chính thứ hai (25.9) tại Đại hội Thể thao châu Á 19 (Asian Games 19), Đoàn Thể thao Việt Nam đón nhận tin vui khi xạ thủ Ngô Hữu Vương xuất sắc giành tấm HCB tại nội dung 10m súng trường hơi di động tiêu chuẩn nam ở môn bắn súng. Đây cũng là tấm HCB đầu tiên của Đoàn Thể thao Việt Nam tại kỳ Đại hội thể thao châu lục năm này.

Bắn súng là môn được kỳ vọng sẽ mang về huy chương cho Đoàn Thể thao Việt Nam trong ngày thi đấu hôm nay. Không phụ sự kỳ vọng, xạ thủ Ngô Hữu Vương đã có màn thể hiện ấn tượng khi giành tấm HCB quý giá.

Asian Games 19: Bắn súng mang về tấm HCB đầu tiên cho Việt Nam - Anh 1

Huy Vương thi đấu ổn định tại các lượt bắn của mình

Ở nội dung 10m súng trường hơi di động tiêu chuẩn nam, Ngô Hữu Vương cùng đồng đội Nguyễn Tuấn Anh thi đấu với các đối thủ mạnh đến từ Indonesia, Hàn Quốc, CHDCND Triều Tiên hay Kazakhstan.

Kết thúc phần thi của mình, Hữu Vương có được số điểm 571, giành tấm HCB. Ở nội dung này, VĐV Putra của Indonesia đoạt HCV với thành tích 578 điểm. Trong khi đó, Nguyễn Tuấn Anh hụt tấm HCĐ khi thua VĐV Jeong You Jin của Hàn Quốc ở lượt bắn loại trước đó dù 2 xạ thủ này cùng có được số điểm là 565.

Asian Games 19: Bắn súng mang về tấm HCB đầu tiên cho Việt Nam - Anh 2

Huy Vương mang về tấm HCB đầu tiên cho Việt Nam tại Asian Games 19

Chia sẻ cảm xúc sau khi giành HCB, xạ thủ Ngô Hữu Vương cho biết: “Tôi rất vui khi giành được tấm HCB tại kỳ đại hội này này. Càng vui hơn khi lần trước, tôi chỉ có HCĐ nhưng bây giờ tôi đã giành được HCB cho bản thân. Để có được tấm huy chương này, tôi phải cải thiện thành tích so với các kỳ đại hội trước. Cùng với đó, tôi cũng được tập luyện kỹ lưỡng và thi đấu nhiều giải. Tôi cũng hơi tiếc một chút khi không có được kết quả tốt ở nội dung đồng đội để giành huy chương”.

Asian Games 19: Bắn súng mang về tấm HCB đầu tiên cho Việt Nam - Anh 3

Ban huấn luyện tuyển bắn súng Việt Nam chia vui cùng Huy Vương

Nhận xét về thành tích đoạt HCB của Ngô Hữu Vương, ông Hoàng Quốc Vinh – Trưởng phòng Thể thao thành tích cao 1 – Cục TDTT cho biết đây là thành tích rất tốt và ổn định. Đặc biệt, Vương thi đấu rất tốt, ổn định từ loạt bắn đầu cho tới loạt bắn cuối đều trên 90 điểm. Thành tích này của Vương đã vượt lên chính mình so với kỳ Asian Games, Vương đã thực hiện được mục tiêu đổi được màu huy chương tại Đại hội lần này.

Trong khi đó bà Vũ Anh Đào – Phụ trách môn Bắn súng Cục TDTT đánh giá thành tích của Vương sẽ giúp cho các xạ thủ Việt Nam thi đấu tốt hơn trong những ngày sắp tới, mà trước mắt là ngày mai, đội sẽ bước vào thi.

Với tấm HCB của Huy Vương, Đoàn Thể thao Việt Nam đang có được 1 HCB và 4 HCĐ, tạm vươn lên hạng 11 trên bảng tổng sắp tính đến lúc 14h30 chiều nay.

THU SÂM - VĨNH HY; ảnh: HUY ĐĂNG

Ý kiến bạn đọc