Trận giao hữu Việt Nam - Brazil:

Bữa tiệc bóng đá và nghệ thuật

TẠ DŨNG

VHO - Tối 27.4, hàng vạn người dân và du khách Đà Nẵng đã được chứng kiến một bữa tiệc nghệ thuật đan xen cùng màn trình diễn của các “vũ công samba” Brazil đối đầu cùng đội bóng các ngôi sao thuộc nhiều thế hệ của bóng đá Việt Nam.

Bữa tiệc bóng đá và nghệ thuật - ảnh 1
Cầu thủ 2 đội ra sân

Ngay từ 16h chiều, đông đảo người hâm mộ đã nô nức đến sân vận động Hoà Xuân để đón xem trận đấu được mong chờ. Mở màn là chương trình nghệ thuật với sự trình diễn của các ca sĩ Mỹ Tâm, Phạm Anh Khoa, Phạm Đình Thái Ngân, Hoàng Bách và hàng chục vũ công kết hợp cùng âm thanh ánh sáng sôi động trong tiếng hò reo của hàng vạn khán giả.

Bữa tiệc bóng đá và nghệ thuật - ảnh 2
Đông đảo khán giả đã có mặt tại sân Hoà Xuân để chứng kiến các huyền thoại bóng đá Brazil thi đấu

Đúng 19h, trận đấu chính thức được bắt đầu với sự xuất hiện của các huyền thoại bóng đá Brazil đối đầu với đội bóng bao gồm các ngôi sao bóng đá, thuộc nhiều thế hệ và người nổi tiếng khác nhau của Việt Nam.

Bữa tiệc bóng đá và nghệ thuật - ảnh 3
Sau nhiều năm giải nghệ, cầu thủ Rivaldo vẫn giữ được phong độ và kỹ thuật

Đội Brazil ra sân với các tuyển thủ gồm: Kleberson, Giovanni, Edmilson, Paulo Sergio, Rivaldo, Ze Carlos, Igor, Renan, Wallace, Andrey, Vitor, Diogo, Caio, Alexsandro,... thuộc thế hệ vàng của bóng đá Brazil, từng vô địch World Cup các năm 1994 và 2002. Huấn luyện viên là Dunga, vị chiến lược tài ba, dẫn dắt tuyển Brazil trong 2 giai đoạn 2006 - 2010 và 2014 - 2016.

Bữa tiệc bóng đá và nghệ thuật - ảnh 4
Pha tranh chấp bóng của Hồng Sơn và Rivaldo

Đội Việt Nam ra sân gồm có các gương mặt: Huỳnh Đức, Hồng Sơn, Công Vinh, Minh Phương, Quốc Anh, Phước Vĩnh, Công Minh, Phương Nam, Dương Hồng Sơn, Lê Hồng Đức, Đoàn Hùng Sơn... Ngoài ra còn có cầu thủ như: Nguyễn Tiến Linh, Quế Ngọc Hải và một số khách mời như nhà vô địch bóng đá nghệ thuật châu Á 2013 Đỗ Kim Phúc, streamer Độ Mixi... Chủ nhà Việt Nam với lực lượng quy tụ các ngôi sao bóng đá, thuộc nhiều thế hệ khác nhau với sự dẫn dắt của Ban huấn luyện gồm ông Phan Thanh Hùng và ông Trương Văn Lợi.

Các cầu thủ Brazil lên khán đài giao lưu và ký tặng người hâm mộ Việt Nam

Ngay từ khi trận đấu bắt đầu, đội Brazil thể hiện rõ là các cầu thủ huyền thoại của bóng đá thế giới, thi đấu lấn át đội Việt Nam. Sau hàng loạt pha tấn công dồn dập, đội Brazil vươn lên dẫn trước 3 bàn. Ở những phút cuối hiệp 1, tận dụng tình huống đá phạt nhanh, đội Việt Nam đã rút ngắn cách biệt còn 1 – 3 nhờ công của Huỳnh Đức. Bước sang hiệp 2, đội Brazil chủ động thi đấu chậm lại, tuy nhiên với sự vuột trội về thể lực và kỹ thuật, đội Brazil tiếp tục ghi thêm 4 bàn, kết thúc trận đấu với chiến thắng 7 – 1.

Ca sĩ Mỹ Tâm khuấy động cầu trường trong giờ nghỉ giải lao giữa 2 hiệp với 3 ca khúc: Hào quang, Người hãy quên em điNiềm tin chiến thắng.