Nỗ lực của Huy Hoàng không thành

VHO - Tại chung kết nội dung 1.500m tự do môn bơi Asian Games 19 diễn ra vào tối nay 26.9, kình ngư Nguyễn Huy Hoàng đã thi đấu cực kỳ nỗ lực nhưng vẫn xếp thứ tư chung cuộc và không nằm trong nhóm các VĐV nhận huy chương.

Kình ngư Nguyễn Huy Hoàng là niềm hy vọng giành huy chương hàng đầu của tuyển bơi Việt Nam tại Asian Games 19, nhất là ở nội dung sở trường 1.500m tự do. Tại nội dung này 5 năm trước ở Asian Games 18 – Indonesia, kình ngư quê Quảng Bình đã xuất sắc đoạt tấm HCB khi chỉ về sau Sun Yang (Trung Quốc).

Nỗ lực của Huy Hoàng không thành - Anh 1

Huy Hoàng thi đấu đầy nỗ lực

Năm nay, cơ hội để Huy Hoàng cạnh tranh huy chương là khá khó khăn khi các đối thủ của anh đều rất mạnh, nổi bậc là các kình ngư của chủ nhà Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản. Và những diễn biến trên đường đua đã chứng minh điều đó khi các kình ngư của Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản đều thể hiện sự mạnh vượt trội.

Huy Hoàng cũng đã thi đấu rất cố gắng, trong 700m đầu, kình ngư Việt Nam không nằm trong top 3 nhưng đó anh bất ngờ vượt qua đối thủ Takeda Shogo (Nhật Bản) để vươn lên xếp thứ 3, chỉ sau bộ đôi Fei Liwei (Trung Quốc) và Kim Woomin (Hàn Quốc). Huy Hoàng đã thi đấu rất tốt ở thời gian sau đó, có lúc anh vượt qua Takeda Shogo đến một thân người, tuy nhiên ở 100m cuối cùng, Huy Hoàng đã không duy trì được khoảng cách và để cho đối thủ người Nhật Bản vượt lên và giành tấm HCĐ trong gang tấc.

Nỗ lực của Huy Hoàng không thành - Anh 2

Bảng xếp hạng chung kết 1.500m tự do nam

Thành tích cuối cùng của Huy Hoàng là 15 phút 04 giây 06, trong khi của Takeda Shogo là 15 phút 03 giây 29. Giành HCV là Fei Liwei (14 phút 55 giây, 47), Kim Woomin (15 phút 01 giây 07) giành HCB.

Cũng tại môn bơi, chung kết nội dung 400m hỗn hợp cá nhân nam, hai kình ngư Nguyễn Quang Thuấn và Trần Hưng Nguyên xếp lần lượt thứ 7 và 8. Trước đó ở vòng loại vào buổi sáng, cả hai đều giành vé vào đấu chung kết khi xếp hạng 6 và 7. Như vậy, môn bơi vẫn chưa thể giành được tấm huy chương nào tại Asian Games 19.

VĨNH HY; ảnh: QUÝ LƯỢNG

Ý kiến bạn đọc