Cầu mây tranh HCV vào sáng nay

VHO - Theo giờ Việt Nam, lúc 9h30 sáng nay, đội tuyển cầu mây nữ Việt Nam sẽ bước vào trận chung kết tranh HCV trước đội tuyển Indonesia tại Đại hội thể thao lớn nhất châu Á (Asian Games - Asiad) 19.

Ở trận đấu phân định ngôi nhất bảng với Indonesia tại vòng bảng, các cô gái Việt Nam đã giành chiến thắng kịch tính 2-1 (21-19, 19-21, 21-19) để vào bán kết với ngôi đầu bảng. Ông Lê Thanh Sơn – phụ trách môn Cầu mây Cục TDTT cho biết, do đây chỉ là trận đấu mang tính thủ tục để xác định ngôi nhất, nhì bảng trong khi cả 2 đội đều đã chắc suất vào bán kết nên đội đã tính toán chiến thuật để dành sức cho các trận sắp tới.

Cầu mây tranh HCV vào sáng nay - Anh 1

Đội tuyển nữ cầu mây sẽ bước vào trận tranh HCV vào hôm nay

Nhận định về đội tuyển Indonesia, HLV trưởng Trần Thị Vui cho biết, đây là đối thủ mạnh, đội tuyển cầu mây nữ Việt Nam đã gặp đội này tại chung kết giải thế giới vừa qua. Vì thế đội sẽ phải thận trọng. Hy vọng với quyết tâm cao cùng quá trình chuẩn bị kỹ lưỡng cùng sự tính toán về chiến thuật của ban huấn luyện, sẽ giúp cho đội tuyển thi đấu thành công trong trận tranh HCV hôm nay. Cầu mây là môn từng mang về chiếc HCV tại Asian Games 2006 nên niềm tin đặt vào các cô gái cầu mây là có cơ sở.  

Tại Asian Games 19, đội tuyển xe đạp đường trường Việt Nam sẽ tham dự với 4 VĐV là Nguyễn Thị Thật, Nguyễn Thị Thu Mai, Nguyễn Thị Thi (nữ) và Quàng Văn Cường (nam), tranh tài ở 4 nội dung là: Xuất phát đồng hàng nam, tính giờ cá nhân nam, xuất phát đồng hàng nữ và tính giờ cá nhân nữ.

Theo đó, Ban huấn luyện đội đặt mục tiêu các nội dung nam thi đấu cọ xát, tích luỹ, sự kỳ vọng nhiều nhất là tại nội dung xuất phát đồng hàng nữ, nơi có tay đua Nguyễn Thị Thật - nhà đương kim vô địch châu Á.

Tháng 6 vừa qua tại giải vô địch châu Á, Nguyễn Thị Thật đã giành HCV nội dung xuất phát đồng hàng nữ, qua đó trở thành VĐV Việt Nam đầu tiên giành suất dự Olympic Paris 2024. Vậy nên cô gái quê An Giang là niềm hy vọng số 1 của xe đạp Việt Nam tại Asian Games 19.

Tuy nhiên không may cho Nguyễn Thị Thật khi cô gặp chấn thương nặng khi thi đấu cho đội Premier Tech Roland (Thụy Sĩ) tại chặng 8 Tour xe đạp danh tiếng Giro d'Italia Donne hồi đầu tháng 7. Dù Thật đã bình phục nhưng điều này ít nhiều ảnh hưởng đến mục tiêu của xe đạp Việt Nam ở Asian Games 19.

Cầu mây tranh HCV vào sáng nay - Anh 2

Nguyễn Thị Thật (áo đỏ) là niềm hy vọng số 1 của xe đạp Việt Nam tại Asian Games 19. Ảnh: M.Quang

Ông Nguyễn Ngọc Vũ, Tổng Thư ký Liên đoàn Xe đạp & Mô tô Thể thao Việt Nam cho biết, ban đầu, mục tiêu của xe đạp Việt Nam là phấn đấu tranh chấp HCV Asian Games 19, thế nhưng việc tay đua chủ lực Nguyễn Thị Thật gặp chấn thương nên mục tiêu của đội là phấn đấu tranh chấp huy chương.

Cùng với đó, cung đường đua tại Asian Games năm nay cũng không phải quá thuận lợi cho sở trường nước rút của Thật. Trong khi các đội như Uzbekistan, Kazakhstan, Hàn Quốc, Nhật Bản hay Indonesia đều có những VĐV mạnh về đua cá nhân tính giờ, thích hợp với cung đường tại Asian Games 19.

Việc giành chức vô địch châu Á và suất dự Olympic sẽ khiến cho Thật trở thành mục tiêu tấn công của các đối thủ, họ sẽ dè chừng và gây nhiều khó khăn cho Thật hơn. Nguyễn Thị Thật sẽ bước vào thi đấu lúc 9h sáng nay và hy vọng cô sẽ vượt qua chấn thương để mang huy chương về cho Đoàn Thể thao Việt Nam.

Trong số các môn thi đấu vào hôm nay, đáng chú ý, các cô gái Hoàng Thị Ánh Thục, Hoàng Thị Minh Hạnh, Nguyễn Thị Hằng, Nguyễn Thị Huyền, Nguyễn Thị Ngọc, Nguyễn Thị Thu Hà sẽ thi đấu chung kết nội dung 4x400m nữ vào lúc 19h15 trên sân vận động Hoa Sen lớn, Hàng Châu, Trung Quốc. Đây chính là nội dung đã mang về cho Điền kinh Việt Nam chiếc HCV tại giải vô địch châu Á vừa qua nên cũng sẽ là hy vọng của Thể thao Việt Nam.

Trong hôm nay, Đoàn Thể thao Việt Nam cũng tiếp tục thi đấu ở các môn: Bắn cung, Bóng chuyền, Cầu lông, Cờ tướng, Cờ vua, Điền kinh, Vật.

THU SÂM (từ Hàng Châu, Trung Quốc)

Ý kiến bạn đọc