Chờ tấm huy chương của điền kinh Việt Nam

VHO - Vào lúc 19h15 tối nay 4.10 (giờ Việt Nam) tại sân vận động Olympic Hàng Châu (Trung Quốc), các cô gái Việt Nam sẽ bước vào tranh tài chung kết tiếp sức 4x400m nữ. Nội dung có thể xem là niềm hy vọng cuối cùng trong việc giành huy chương Asian Games 19 của đội tuyển điền kinh Việt Nam.

Sau khi Nguyễn Thị Oanh (1.500m, 3.000m vượt chướng ngại vật) hay Bùi Thị Thu Thảo (nhảy xa) không có được thành tích tốt ở các nội dung tham dự, điền kinh Việt Nam đặt kỳ vọng rất lớn vào nội dung tiếp sức 4x400m nữ, nơi mà “bộ tứ” Nguyễn Thị Huyền, Nguyễn Thị Ngọc, Hoàng Thị Minh Hạnh và Nguyễn Thị Hằng đang là những nhà đương kim vô địch châu Á.

Chờ tấm huy chương của điền kinh Việt Nam - Anh 1

Tổ tiếp sức 4x400m nữ được kỳ vọng sẽ giành huy chương vào tối nay

Tại giải điền kinh vô địch châu Á tại Thái Lan hồi tháng 7, Nguyễn Thị Huyền, Nguyễn Thị Ngọc, Hoàng Thị Minh Hạnh và Nguyễn Thị Hằng đã xuất sắc đánh bại các đối thủ sừng sỏ như Nhật Bản, Ấn Độ hay Sri Lanka để mang về tấm HCV duy nhất cho Việt Nam. Đáng chú ý, thành tích 3 phút 32 giây 36 cũng là thông số tốt nhất của đội tiếp sức 4x400m nữ Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại. Trước đó tại SEA Games 32, thông số giúp Nguyễn Thị Huyền, Nguyễn Thị Ngọc, Hoàng Thị Minh Hạnh và Nguyễn Thị Hằng giành HCV là 3 phút 33 giây 05, còn tại SEA Games 31, thông số để các “chân chạy” Việt Nam về nhất là 3 phút 37 giây 99. Không khó để nhận thấy, thành tích ở nội dung này qua mỗi giải đấu đều được cải thiện đáng kể. Còn nhớ năm 2017, 4 cô gái Nguyễn Thị Oanh, Nguyễn Thị Huyền, Hoàng Thị Ngọc và Quách Thị Lan từng giành HCB châu Á ở nội dung tiếp sức 4x400m, sau đó giành HCĐ tại Asian Games 18 năm 2018.

Tại chung kết tiếp sức 4x400m tối nay, Việt Nam sẽ tranh tài cùng Ấn Độ, Sri Lanka, Thái Lan, Mông Cổ, Bahrain và Philippines, trong đó á quân châu Á Sri Lanka và Ấn Độ là những đối trọng lớn nhất, ngoài ra các chân chạy nhập tịch của Bahrain cũng là đối thủ đáng gờm khi họ đang cho thấy sự tiến bộ rõ rệt ở nội dung này trong thời gian qua. So với giải châu Á, đấu trường Asian Games khốc liệt hơn, vậy nên các VĐV Việt Nam sẽ nỗ lực, cố gắng nhiều hơn nữa.

Để chuẩn bị cho đấu trường này, tổ tiếp sức 4x400m nữ Việt Nam đã sang Thượng Hải tập huấn từ ngày 19.8. Trong thời gian này, các VĐV đã cố gắng tập luyện để duy trì phong và cải thiện thông số. Hy vọng rằng bên cạnh nỗ lực của Nguyễn Thị Huyền cùng các đồng đội thì những toan tính hợp lý Ban huấn luyện, các bài toán chiến thuật, đảm bảo tốt nhất chỉ số chuyên môn sẽ giúp các VĐV có được điểm rơi phong độ tốt nhất khi bước vào thi đấu vào tối nay.

NGỌC LÝ

Ý kiến bạn đọc