Bóng chuyền nữ Việt Nam rộng cửa vào bán kết Asian Games 19

VHO - Tại lượt trận đầu tiên vòng 2 môn bóng chuyền trong nhà Asian Games 19 diễn ra vào chiều nay 4.10, đội tuyển nữ Việt Nam đã xuất sắc đánh bại CHDCND Triều Tiên 3-1, qua đó có rất nhiều cơ hội đoạt vé vào bán kết.

Thành tích tốt nhất của tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam là vị trí thứ 6 tại Asian Games 18 năm 2018. Năm nay, mục tiêu của chúng ta là vào bán kết, đây là mục tiêu hoàn toàn có cơ sở khi tuyển nữ Việt Nam đang có được thành tích tốt ở các giải quốc tế gần đây, trong đó gần nhất là vào bán kết giải vô địch châu Á hồi đầu tháng 9 tại Thái Lan. Tại vòng loại thứ nhất, tuyển nữ Việt Nam đã thắng Nepal 3-0 và Hàn Quốc 3-2 để giành ngôi nhất bảng, qua đó cùng Hàn Quốc lọt vào giai đoạn 2 gặp Trung Quốc và CHDCND Triều Tiên để tranh 2 vé vào bán kết.

Bóng chuyền nữ Việt Nam rộng cửa vào bán kết Asian Games 19 - Anh 1

Thanh Thuý tiếp tục toả sáng trên hàng công của Việt Nam

Do kết quả trước Hàn Quốc tại vòng bảng thứ nhất được giữ nguyên nên tuyển nữ Việt Nam chỉ cần thắng một trong hai trận với Trung Quốc và CHDCND Triều Tiên là gần như sẽ giành quyền đi tiếp. Nhiệm vụ này trước Trung Quốc là rất khó khăn nên mục tiêu của thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Kiệt sẽ dồn về cuộc đối đầu với CHDCND Triều Tiên.

Trước một CHDCND Triều Tiên vốn đa phần là những VĐV trẻ, tuyển nữ Việt Nam nhập cuộc hưng phấn và tạo ra thế trận áp đảo. Trong set 1, tuyển nữ Việt Nam sớm dẫn với khoảng cách lớn. Sự xuất sắc của chủ công Trần Thị Thanh Thuý đã giúp đội nhà dẫn 19-12 rồi 21-15 trước khi thắng 25-17. Set 2 thế trận diễn ra tương tự, thậm chí tuyển nữ Việt Nam còn dẫn với cách biệt lớn hơn. Sự hiệu quả trong tấn công lẫn phòng thủ đã giúp các học trò của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt vươn lên dẫn 7-2, 9-4, rồi 18-10, 22-18 và sau đó có điểm kết thúc ở điểm số 25-20.

Bóng chuyền nữ Việt Nam rộng cửa vào bán kết Asian Games 19 - Anh 2

Hàng chắn Việt Nam cũng có một ngày thi đấu hiệu quả

Thế nhưng ở set 3, sự vùng lên mạnh mẽ của các VĐV CHDCND Triều Tiên đã khiến cho tuyển nữ Việt Nam bất ngờ. Họ vươn lên dẫn 10-6, 13-8, trước khi thắng 25-20. Rút kinh nghiệm từ set 3, tuyển nữ Viêt Nam đã trình diễn một bộ mặt khác hẳn ở set 4. Sau khi chơi giằng co ở thời điểm đầu và giữa set, tuyển nữ Việt Nam với sự xuất sắc của chủ công Thanh Thuý đã có liên tiếp 5 điểm để vượt lên dẫn trước 19-14. Đây cũng là bước ngoặt của set đấu vì thời gian sau đó, các VĐV Việt Nam tiếp tục chơi ổn định để duy trì khoảng cách để giành chiến thắng chung 25-22.

Thắng CHDCND Triều Tiên 3-1 (25-17, 25-20, 20-25, 25-22), tuyển nữ Việt Nam đứng trước cơ hội lớn để giành vé vào bán kết trước một lượt đấu nêu ở trận đấu còn lại vào chiều nay, Hàn Quốc không thắng Trung Quốc 3-0 hoặc 3-1, điều này rất dễ xảy ra. Ngày mai 5.10, tuyển nữ Việt Nam sẽ gặp Trung Quốc.

NGỌC LÝ; ảnh: NAM TRUNG

Ý kiến bạn đọc