Vượt thành tích vô địch châu Á, điền kinh Việt Nam vẫn không thể giành huy chương Asian Games 19

VHO- Tối nay 4.10 (giờ Việt Nam) tại sân vận động Olympic Hàng Châu (Trung Quốc), đã diễn chung kết nội dung tiếp sức 4x400m nữ môn điền kinh Asian Games 19. Đội tiếp sức nữ Việt Nam dù đạt thành rất tốt nhưng vẫn không nằm trong top nhận chuy chương do các đối thủ quá mạnh.

Nội dung này có thể xem là niềm hy vọng cuối cùng trong việc giành huy chương Asian Games 19 của đội tuyển điền kinh Việt Nam. Đây cũng là nội dung mà “bộ tứ” Nguyễn Thị Huyền, Nguyễn Thị Ngọc, Hoàng Thị Minh Hạnh và Nguyễn Thị Hằng đã giành HCV tại giải điền kinh vô địch châu Á tại Thái Lan hồi tháng 7.

Vượt thành tích vô địch châu Á, điền kinh Việt Nam vẫn không thể giành huy chương Asian Games 19 - Anh 1

Các chân chạy Việt Nam đã thi đấu cố gắng. Ảnh: Quý Lượng

Tại chung kết tiếp sức 4x400m tối nay, Việt Nam tranh tài cùng Ấn Độ, Sri Lanka, Thái Lan, Mông Cổ, Bahrain và Philippines, trong đó á quân châu Á Sri Lanka và Ấn Độ là những đối trọng lớn nhất, ngoài ra các chân chạy nhập tịch của Bahrain cũng là đối thủ đáng gờm khi họ đang cho thấy sự tiến bộ rõ rệt ở nội dung này trong thời gian qua.

Ở 2 lượt chạy đầu tiên của Nguyễn Thị Ngọc và Hoàng Thị Minh Hạnh, Việt Nam chỉ xếp thứ tư, bị các VĐV của Bahrain và Ấn Độ bỏ khoảng cách khá xa và chỉ bám đuổi với VĐV của Sri Lanka. Đến lượt chạy thứ ba, Nguyễn Thị Huyền đã thi đấu ấn tượng khi giúp Việt Nam vượt lên thứ ba, cô duy trì vị trí này cho đến khi trao gậy cho VĐV cuối là Nguyễn Thị Hằng. Dù Nguyễn Thị Hằng đã thi đấu rất cố gắng nhưng ở những mét cuối, chân chạy này đã để cho VĐV của Sri Lanka vượt mặt, chiến lấy vị trí thứ ba.

Vượt thành tích vô địch châu Á, điền kinh Việt Nam vẫn không thể giành huy chương Asian Games 19 - Anh 2

Thành tích chung kết nội dung tiếp sức 4x400m nữ

Chung cuộc, các cô gái Việt Nam xếp thứ tư với thời gian 3 phút 31 giây 61. Đoạt HCV là Bahrain, phá kỷ lục Asian Games khi đạt thông số 3 phút 27 giây 65, HCB bạc thuộc về Ấn Độ với 3 phút 27 giây 85 còn Sri Lanka giành HCĐ với 3 phút 30 giây 88.

Vượt thành tích vô địch châu Á, điền kinh Việt Nam vẫn không thể giành huy chương Asian Games 19 - Anh 3

Các cô gái Việt Nam đã đạt được thông số tốt nhất năm. Ảnh: Quý Lượng

Với tuyển Việt Nam, dù về thứ tư và không đoạt huy chương nhưng với thông số 3 phút 31 giây 61, Nguyễn Thị Huyền cùng các đồng đội đã có được thành tích tốt nhất năm nay, thậm chí còn vượt qua thành tích vô địch châu Á là 3 phút 32 giây 36. Có thể nói, đây là một nỗ lực rất đáng khen của các cô gái Việt Nam, chỉ tiếc là các đối thủ của họ ở nội dung này quá mạnh mà thôi.

NGỌC LÝ

Ý kiến bạn đọc