Xác định trận chung kết môn bóng đá nam Asian Games 19

VHO - Tối 4.10 tại Hàng Châu (Trung Quốc), đã diễn ra 2 trận bán kết môn bóng đá nam Asian Games 19. Hai đại diện Đông Á là Olympic Hàn Quốc và Olympic Nhật Bản đã xuất sắc có được những chiến thắng để lọt vào trận đấu cuối cùng tranh HCV.

Ở trận bán kết thứ nhất, Olympic Nhật Bản đối đầu với “hiện tượng” Hongkong (Trung Quốc), đội đã tạo ra nhiều bất ngờ khi có mặt ở vòng bán kết.

Xác định trận chung kết môn bóng đá nam Asian Games 19 - Anh 1

Olympic Nhật Bản (áo xanh) thi đấu áp đảo đối thủ

Thế nhưng chỉ sau 24 phút bóng lăn, Olympic Nhật Bản đã có bàn mở tỷ số. Từ pha treo bóng vào vòng cấm, hậu vệ Hongkong phá bóng không tốt vô tình thành pha kiến tạo để Shun Ayukawa mở tỷ số cho Nhật Bản. Dù không thể có thêm bàn thắng trong hiệp 1 nhưng sang hiệp 2, những chiến binh “Samurai xanh” đã thi đấu bùng nổ khi ghi thêm 3 bàn nữa. Phút 55, Sumi Kohshiro nâng tỷ số lên 2-0, sau đó 19 phút, Komi Yota dễ dàng dứt điểm vào khung thành trống giúp đội nhà dẫn trước 3-0. Tới phút 86, Hino Shota hoàn tất cú đúp cho riêng mình, ấn định thắng lợi 4-0 cho Nhật Bản.

Ở trận bán kết sau đó, Olympic Hàn Quốc với lực lượng mạnh hơn đã chiếm quyền kiểm soát thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc trước Olympic Uzbekistan Thậm chí, họ có lợi thế sớm khi mở tỷ số ở phút thứ 4, Jeong Woo-jeong lập công sau tình huống dàn xếp đá phạt thông minh của đồng đội. Dù vậy đến phút 26, Olympic Uzbekistan bất ngờ có bàn gỡ hòa 1-1 khi Jasurbek tung cú sút làm bó tay thủ thành Lee Gwang-yeon. Thế nhưng cũng chỉ 12 phút sau, Jeong Woo-jeong chớp thời cơ để tái lập thế dẫn bàn 2-1.

Xác định trận chung kết môn bóng đá nam Asian Games 19 - Anh 2

Niềm vui của các cầu thủ Olympic Hàn Quốc

Olympic Hàn Quốc chủ động chơi chậm ở hiệp 2 để bảo toàn tỷ số. Olympic Uzbekistan rất nỗ lực trong việc tìm bàn thắng nhưng do chơi thiếu người từ phút 72 đã khiến đại diện Tây Á bất lực trong việc tìm đường đến khung thành đối phương.

Thắng chung cuộc 2-1, Olympic Hàn Quốc sẽ gặp Nhật Bản ở trận chung kết Asian Games 19 diễn ra ngày 7.10. Nếu thắng, Olympic Hàn Quốc sẽ có lần thứ sáu vô địch, ngược lai nếu Olympic Nhật Bản thắng, họ sẽ có lần thứ hai đăng quang.

VĨNH HẢI, ảnh: AFC

Ý kiến bạn đọc