Bóng đá Việt Nam tiếp tục tạo điều kiện cọ xát cho các cầu thủ trẻ

VHO - Vào giữa tháng 10, đội tuyển U18 Việt Nam sẽ tham dự giải giao hữu quốc tế U18 Seoul EOU Cup 2023 tại Hàn Quốc. HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn khẳng định, đây là sân chơi với mục tiêu ươm mầm và tạo điều kiện cho tối đa các cầu thủ có dịp cọ sát với những đối thủ mạnh.

Đội tuyển U18 Quốc gia đang tích cực tập luyện Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (Hà Nội) để chuẩn bị cho giải giao hữu U18 Seoul EOU Cup 2023. Ở giải đấu này, U18 Việt Nam sẽ lần lượt gặp U18 Marocco vào ngày 10.10, gặp U18 Ukraine vào ngày 12.10 và gặp U18 Hàn Quốc vào ngày 15.10.

Bóng đá Việt Nam tiếp tục tạo điều kiện cọ xát cho các cầu thủ trẻ - Anh 1

HLV Hoàng Anh Tuấn

Ở giải đấu tại Hàn Quốc tới đây, HLV Hoàng Anh Tuấn tiếp tục trao cơ hội cho những cầu thủ mới chỉ 16, 17 tuổi với mục tiêu ươm mầm và tạo điều kiện cho tối đa các cầu thủ có dịp cọ sát với những đối thủ mạnh. Chia sẻ về điều này, thuyền trưởng của đội tuyển U18 Việt Nam cho biết: “Ở độ tuổi này, các em còn rất nhiều thứ để cải thiện. Ban huấn luyện đang cố gắng chỉnh sửa kỹ năng, định hình lại lối chơi cho các cầu thủ vì ở mỗi CLB đều có những triết lý đào tạo khác nhau. Nhiệm vụ của ban huấn luyện là đưa họ về một quỹ đạo chung, về lối chơi mà ĐTQG hướng đến. Khi có kỹ thuật tốt rồi mới nói đến vấn đề chiến thuật và lối chơi. Ngoài ra, một yếu tố cũng cần nói đến là nền tảng của người Á Đông, người Việt Nam. So sánh với các ĐTQG tiên tiến thì chúng ta vẫn còn khoảng cách nhất định. Ví dụ sắp tới U18 Việt Nam thi đấu với U18 Hàn Quốc, U18 Ukraine và U18 Marocco sẽ thấy họ vượt trội hơn mình. Tất nhiên vấn đề hình thể cần thời gian để cải thiện”.

HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định những giải giao hữu chất lượng như thế này rất bổ ích với các tuyển thủ trẻ. Việc được cọ sát với những đối thủ có thứ bậc cao hơn Việt Nam trên bảng xếp hạng FIFA là điều kiện để cầu thủ trẻ chúng ta đúc rút được những bài học kinh nghiệm cho riêng mình trong quá trình phát triển. Đồng thời, xa hơn là giúp các cầu thủ trẻ trau dồi bản lĩnh thi đấu và hướng tới một suất tại ĐTQG trong tương lai.

Bóng đá Việt Nam tiếp tục tạo điều kiện cọ xát cho các cầu thủ trẻ - Anh 2

Những cọ xát tại các giải quốc tế sẽ giúp ích rất nhiều cho sự phát triển của các cầu thủ trẻ

“Chúng ta định hướng lối chơi để đào tạo lực lượng lâu dài cho ĐTQG. Trong đội, tôi không chỉ tạo điều kiện cho những cái tên như Công Phương mà các cầu thủ khác nữa đều có cơ hội. Ví dụ như Long Vũ chẳng hạn. Công Phương là một trường hợp tài năng và đang phát triển ổn định. Trong năm nay bạn ấy dự giải U17, U19, nhận nhiều giải cầu thủ xuất sắc nhất. Đó cũng là nhiệm vụ của tôi, làm sao để đào tạo cầu thủ trẻ, tạo điều kiện để họ có cơ hội phát triển, đến khi lên ĐTQG thì sẽ đáp ứng được yêu cầu của HLV và Công Phương là một trong số đó”, chiến lược gia quê Khánh Hoà khẳng định.

VĨNH HẢI; ảnh: VFF

Ý kiến bạn đọc