Công an Hà Nội – Ngôi sao Brazil: 4-1:

Chiêm ngưỡng lối đá đẹp của “vũ công Samba”

MỸ TRANG

VHO - Tối 29.4, người hâm mộ bóng đá thủ đô đã có dịp được chiêm ngưỡng những cầu thủ lừng danh một thời của bóng đá Brazil cũng như thế giới là Rivaldo, Paulo Sergio, Edmilson… Đại tướng Tô Lâm, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an dự khán trận đấu.

Chiêm ngưỡng lối đá đẹp của “vũ công Samba” - ảnh 1
Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm với các cầu thủ Brazil

Đội hình các ngôi sao Brazil ra sân ở hiệp 1 có các cựu danh thủ nổi tiếng như Quả bóng vàng FIFA 1999 Rivaldo, Nhà vô địch World Cup 2002 Edmilson, Kleberson… cùng cựu HLV tuyển Brazil Dunga trên băng ghế huấn luyện. Hơn 10.000 khán giả trên sân vận động Hàng Đẫy đã có cơ hội được chứng kiến những huyền thoại xứ sở Samba bằng xương, bằng thịt.

Chiêm ngưỡng lối đá đẹp của “vũ công Samba” - ảnh 2

Dù ngoài 50 tuổi và không chơi bóng đỉnh cao từ lâu nhưng các ngôi sao Brazil vẫn giữ được vóc dáng và các pha xử lý đã thành thương hiệu. Rivaldo đeo chiếc áo số 10 quen thuộc và vẫn khiến khán đài Hàng Đẫy trầm trồ với những pha xử lý khéo léo, những tình huống phát triển bóng sáng nước.

Anh còn suýt có pha ghi bàn trong hiệp 1 khi di chuyển thông minh để nhận đường chuyền của Renan nhưng tuổi tác đã khiến sức rướn và sự chính xác trong pha dứt điểm không còn như thời đỉnh cao nên không chiến thắng được thủ môn Filip Nguyễn.

Chiêm ngưỡng lối đá đẹp của “vũ công Samba” - ảnh 3
Đội hình ra sân của đội tuyển Ngôi sao Brazil là những cầu thủ từng nổi tiếng của bóng đá Brazil và thế giới

Ra sân ở trận đấu này, CLB Công an Hà Nội vẫn tung ra đội hình gần như mạnh nhất với 2 ngoại binh Brazil cùng các tuyển thủ quốc gia như Quang Hải, Việt Anh, Văn Thanh, Tấn Tài, Filip Nguyễn… Sự chênh lệch về tuổi tác và thể lực khiến cho thế trận hoàn toàn nghiêng về phía đội chủ nhà.

Ngay ở phút thứ 8, sau pha mất bóng của Edmilson từ giữa sân, trung vệ đội Ngôi sao Brazil đã phải phạm lỗi trong khu vực 16,5 m. Từ chấm 11 m, hậu vệ Văn Thanh đã ghi bàn mở tỷ số 1-0. Chỉ 10 phút sau, Văn Thanh tiếp tục có pha phối hợp đẹp mắt với đồng đội để có pha đối mặt với thủ thành đối phương, nhưng lần này anh sút bóng ra ngoài.

Chiêm ngưỡng lối đá đẹp của “vũ công Samba” - ảnh 4

Ông Hoàng Văn Phúc (áo trắng từ phải sang), Phó Tổng Giám đốc đại diện LPBank tặng hoa các cầu thủ trước trận đấu

Phút 51 Quang Hải mở bóng cho Gia Hưng đi bóng tốc độ vượt qua hậu vệ Brazil trước khi dọn cỗ cho Jeferson ghi bàn vào lưới trống, nâng tỉ số lên 2-0. Phút 58, Paulo Sergio được tung vào sân thay thế cho Rivaldo và khán giả thủ đô đã được thoả mãn nỗi mong chờ được nhìn thấy cả hai cầu thủ lừng danh này ngay trên sân hàng Đẫy.

Phút 67, Edmilson đã chứng tỏ đẳng cấp bằng pha đánh đầu ngược, lái bóng vào góc xa khiến thủ môn Đỗ Sỹ Huy phải đứng nhìn, rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2. Tuy nhiên chỉ 3 phút sau, sức trẻ đã khiến cho CAHN nhanh chóng ghi thêm bàn thắng do công của Phạm Gia Hưng.

Phút 75, Ngọc Thắng nâng cách biệt lên là 4-1 và đây cũng là tỉ số cuối cùng của trận đấu. Dù có nền tảng kỹ thuật tốt nhưng tuổi tác cùng việc phải di chuyển, đá 2 ngày/2 trận đã khiến cho các cựu ngôi sao Brazil bị suy giảm về thể lực.

Trả lời phỏng vấn sau khi kết thúc trận đấu, trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh cho biết, toàn đội rất hạnh phúc vì được đá với các thần tượng, từng là các ngôi sao hàng đầu của bóng đá Brazil và thế giới.

Chiêm ngưỡng lối đá đẹp của “vũ công Samba” - ảnh 5
Các khán giả được chiêm ngưỡng Rivaldo trên sân Hàng Đẫy chiều 29.4

Trước đó trong buổi sáng cùng ngày, dàn cầu thủ nổi tiếng của đội tuyển Ngôi sao Brazil đã thăm quan Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam PVF.

Đây là chương trình do Hiệp hội thể thao CAND Việt Nam phối hợp với Ngân hàng LPBank và Công ty TNHH Liên kết America & Asia tổ chức nhân kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng niềm Nam, thống nhất đất nước (30.4.1975 – 30.4.2024); hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7.5.1954 – 7.5.2024).

Chương trình nằm trong chuỗi các sự kiện quảng bá Lễ hội bóng đá và du lịch Brazil-Việt Nam đánh dấu kỷ niệm 35 năm mối quan hệ ngoại giao giữa hai nước. LPBank là nhà tài trợ vàng cho chuỗi sự kiện này, đồng thời là đơn vị đồng tổ chức trận đấu giao hữu giữa CLB Công an Hà Nội và Đội tuyển huyền thoại Brazil.

Chiêm ngưỡng lối đá đẹp của “vũ công Samba” - ảnh 6
Bùi Hoàng Việt Anh (phải) có cơ hội được thi đấu cùng thần tượng

Hoạt động này tiếp tục khẳng định một trong những trọng tâm của LPBank là tài trợ và đồng hành cùng sự phát triển của thể thao Việt Nam nói chung và bóng đá nói riêng.

LPBank luôn gắn trách nhiệm xã hội trong kinh doanh -  một định hướng xuyên suốt trong hoạt động kể từ khi thành lập; đồng thời là đơn vị tổ chức nhiều giải đấu thể thao lớn và chuyên nghiệp.

LPBank còn là nhà tài trợ cho Học viện Bóng đá LPBank - Hoàng Anh Gia Lai và CLB Bóng đá LPBank - Hoàng Anh Gia Lai, CLB bóng đá Phù Đổng – Ninh Bình, 2 đội bóng chuyền nam và nữ LPBank Ninh Bình, CLB Bóng đá trẻ TP.HCM…