Đội trưởng Phạm Đức Hoà đánh giá cao tuyển Futsal Trung Quốc

VĨNH HY

VHO - Vào lúc 14h00 chiều nay 19.4 (giờ Việt Nam), đội tuyển Futsal Việt Nam sẽ thi đấu trận thứ hai bảng A VCK Giải Futsal vô địch châu Á 2024 gặp đội tuyển Futsal Trung Quốc. Dù đối thủ có thứ hạng thấp hơn nhiều nhưng theo đội trưởng Phạm Đức Hoà, toàn đội sẽ phải hết sức thận trọng và thi đấu với 100% quyết tâm trước tuyển Futsal Trung Quốc.

 Tuyển Futsal Việt Nam đã để cho tuyển Myanmar cầm hoà 1-1 ở ngày ra quân. Kết quả này khiến thầy trò HLV Diego Giustozzi gặp khó trong việc giành tấm vé đi tiếp.

Đội trưởng Phạm Đức Hoà đánh giá cao tuyển Futsal Trung Quốc - ảnh 1
Đức Hoà cùng đồng đội đặt quyết tâm cao ở trận đấu thứ hai. Ảnh: VFF

Áp lực lúc này là khá lớn cho Phạm Đức Hoà cùng các đồng đội khi họ buộc phải đánh bại đội bóng yếu nhất bảng Trung Quốc, thậm chí là một trận thắng đậm để đua hiệu số với Myanmar.

Theo Phạm Đức Hoà, tuyển Futsal Việt Nam phải rất tập trung cho những trận đấu tới, toàn đội sẽ thi đấu với quyết tâm cao nhất.

“Trận tiếp theo tôi nghĩ toàn đội sẽ chơi tốt hơn. Với tình hình hiện tại, trận nào cũng là trận chung kết với tuyển Futsal Việt Nam. Chúng tôi phải thi đấu cống hiến hơn 100% sức lực để giành được những điểm số quan trọng, qua đó bước tiếp vào vòng sau”, đội trưởng của tuyển Futsal Việt Nam bày tỏ.

Tuyển Việt Nam được dự báo sẽ có trận đấu không hề dễ dàng trước Trung Quốc, đội bị đánh giá yếu nhất bảng nhưng đã chơi khá ấn tượng (dù thua 1-3) trước chủ nhà Thái Lan ở ngày ra quân.

Đội trưởng Phạm Đức Hoà đánh giá cao tuyển Futsal Trung Quốc - ảnh 2
Tuyển Trung Quốc (áo trắng) là đối thủ không hề dễ chơi với tuyển Việt Nam. Ảnh: AFC

Phạm Đức Hoà nhận xét về tuyển Futsal Trung Quốc: “Tuyển Trung Quốc có nhiều cầu thủ cao lớn, nhưng xoay sở chậm. Tuyển Futsal Việt Nam phải thi đấu linh hoạt hơn. Trận đầu tuyển Việt Nam chưa linh hoạt lắm. Ở trận thứ hai, tôi hy vọng các cầu thủ sẽ thi đấu linh hoạt, thanh thoát hơn trong dứt điểm cũng như đi bóng, chơi cá nhân nhiều hơn. Tuyển Trung Quốc chơi đơn giản, dựa vào thể hình và thể lực nhiều”.

Theo Đức Hoà, tuyển Việt Nam sẽ phải thận trọng trong trận đấu chiều nay: “Nền Futsal của Trung Quốc đang có sự phát triển. Theo thông tin tôi tìm hiểu, những cầu thủ của họ đang chơi ở mặt sân lớn 11 người và chỉ mới chuyển sang Futsal. Tuy nhiên, về kỹ năng, thể hình của họ rất tốt. Thái Lan hiệp 2 không ghi thêm được bàn nào và bị thủng lưới 1 bàn. Đó là tín hiệu của tuyển Futsal Việt Nam cẩn thận với tuyển Trung Quốc. Họ không phải dễ chơi nên chúng tôi phải cẩn thận hơn”.

Tại bảng A lúc này, tuyển Việt Nam và Myanmar cùng có được 1 điểm, xếp ngay sau Thái Lan (3 điểm). Không chỉ quyết tâm giành trọn 3 điểm mà Phạm Đức Hoà cùng các đồng đội còn hướng đến một trận thắng đậm để có cơ hội vượt qua vòng bảng.

Ý kiến bạn đọc