HLV U23 Uzbekistan gửi lời thách thức U23 Việt Nam

KHẢI HƯNG
HLV Timur Kapadze tự tin sẽ đánh bại U23 Việt Nam
HLV Timur Kapadze tự tin sẽ đánh bại U23 Việt Nam

VHO - Sau khi đánh bại U23 Kuwait ở lượt trận thứ 2 bảng D U23 châu Á 2024, HLV U23 Uzbekistan, ông Timur Kapadze đã đặt mục tiêu có thêm 3 điểm ở vòng đấu cuối trước U23 Việt Nam để đi tiếp với ngôi đầu.

U23 Uzbekistan đã có màn “vùi dập” không thương tiếc U23 Kuwait với 5 bàn không gỡ. Sở hữu 6 điểm sau 2 lượt trận, 7 bàn thắng và chưa để thủng lưới, đội bóng đến từ Trung Á đã cùng U23 Việt Nam sớm vượt qua bảng D để vào tứ kết U23 châu Á 2024 trước 1 vòng đấu.

Tuy nhiên, với HLV Timur Kapadze, ông chưa muốn U23 Uzbekistan nghỉ ngơi. Chiến lược gia sinh năm 1981 chỉ ra vấn đề về tâm lý của các cầu thủ trẻ của nhà đương kim Á quân giải đấu, đồng thời đặt mục tiêu có chiến thắng trước U23 Việt Nam ở vòng đấu cuối để chắc ngôi nhất bảng.

“So với trận ra quân, U23 Uzbekistan đã chơi tốt hơn và kết quả trước U23 Kuwait đã thể hiện điều đó”, HLV Timur Kapadze đánh giá sau màn khải hoàn 5-0. “Tôi muốn gửi niềm vui chiến thắng này tới các cổ động viên Uzbekistan. Tuy nhiên với những cầu thủ của tôi, họ vẫn sẽ phải cải thiện nhiều thứ”.

“Một số cầu thủ có phần nóng vội và căng cứng ở đầu trận đấu. Tất nhiên, thế trận của U23 Uzbekistan vẫn được duy trì và chúng tôi đã đạt được mục tiêu 3 điểm, dù thực tế mà nói, đội bóng có thể thắng đậm hơn. Những hạn chế đã mắc phải cần được cải thiện nhanh chóng, vì U23 Uzbekistan đặt mục tiêu cao ở giải đấu này”.

Về trận đấu tới với U23 Việt Nam, HLV U23 Uzbekistan tỏ ra khá tự tin: “Chúng tôi tin tưởng sẽ thắng trận đấu tới, và coi đây là một cuộc đối đầu rất quan trọng vì đối thủ sẽ là U23 Việt Nam. Đây là một đội bóng mạnh và những gì họ thể hiện khiến chúng tôi phải chuẩn bị kỹ càng. Tất nhiên, chỉ cần hòa thì U23 Uzbekistan vẫn sẽ nhất bảng, nhưng chúng tôi không muốn phong độ bị chững lại. Đội bóng sẽ thắng U23 Việt Nam như cách đã làm trước Malaysia và Kuwait”.

U23 Uzbekistan muốn giành ngôi nhất bảng cũng dễ hiểu, vì điều đó giúp họ tránh được đương kim vô địch U23 Saudi Arabia ở tứ kết, đối thủ đã đánh bại đại diện Trung Á ở trận đấu cuối cùng U23 châu Á 2022. Màn đối đầu vào ngày 23.4 cũng tái hiện chung kết giải đấu năm 2018 tại Thường Châu, Trung Quốc, nơi U23 Việt Nam thất bại 1-2 sau 120 phút.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc