Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chelsea vô địch Champions League

Chủ Nhật 30/05/2021 | 07:50 GMT+7

VHO- Chelsea đã trở thành nhà tân vương Champions League sau khi đánh bại Man City 1-0 ở trận chung kết trên sân Dragao (Bồ Đào Nha) diễn ra rạng sáng 30.5 (giờ Việt Nam).

Trận chung kết Champions League 2020/2021 giữa Chelsea và Man City đã cống hiến cho khán giả một trận đấu cực kỳ căng thẳng và kịch tính.

Chelsea lần thứ hai vô địch Champions League

Trước ngưỡng cửa lịch sử, Man City bước vào chung kết với sự khao khát rất lớn khi HLV Pep Guardiola tung vào sân đội hình “siêu tấn công”. Nhưng ở thời điểm nhập cuộc, đội bóng thành phố Manchester đã gặp khó khăn trước lối chơi pressing rất khó chịu của Chelsea. Thậm chí, chính Chelsea mới là đội tạo ra nhiều cơ hội hơn trong 45 phút đầu tiên.

Bước ngoặt của trận đấu diễn ra ở phút 42, từ pha phát động tấn công của thủ thành Mendy, Mason Mount đã tung đường chuyền sắc lẹm, đặt Kai Havertz vào thế đối mặt thủ thành Ederson. Ngôi sao người Đức đã không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn đưa Chelsea vượt lên dẫn trước 1-0.

Bị dẫn bàn, HLV Pep Guardiola thúc giục các học trò đẩy mạnh tấn công trong hiệp hai. Man City chơi ép sân toàn diện trước đội bóng đồng hương. Dù vậy mọi miếng đánh, tất cả những pha tấn công, những nhân tố có tốt nhất có thể tung vào sân nhưng Man City không sao hóa giải được hàng phòng ngự kiên cố được tổ chức khoa học của Chelsea.

Bảo toàn thành công chiến thắng 1-0, Chelsea lần thứ hai vô địch Champions League sau lần đầu vào năm 2012. "Đây là chiến quả tuyệt vời, xin chúc mừng tất cả. Chelsea hiểu rằng chúng tôi có màn trình diễn thuyết phục, ở đẳng cấp cao nhất với sự kết nối tuyệt vời để vượt qua rào cản cảm xúc và chiến thắng trận đấu này. Đó là những gì chúng tôi đã làm. Tôi không còn gì để nói thêm”, HLV Thomas Tuchel của Chelsea trả lời phỏng vấn sau trận chung kết. Trong khi đó với Man City và HLV Pep Guardiola, họ sẽ lại phải khắc khoải chờ thêm ít nhất 1 năm nữa để hy vọng thay đổi lịch sử.

VĨNH HẢI

Print

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

 

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top