Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Bán kết EURO 2020: Người Anh thận trọng trước Đan Mạch

Thứ Hai 05/07/2021 | 09:28 GMT+7

VHO- Tuyển Đan Mạch đang thể hiện phong độ ấn tượng sau những chiến thắng thuyết phục trước Xứ Wales và Thụy Sĩ tại vòng knock-out, đó là lý do để tuyển Anh phải thực sự thận trọng trong trận đấu tại vòng bán kết tới đây.
 

Tuyển Anh đang có màn trình diễn gần như hoàn hảo tại EURO năm nay với 4 trận thắng, 1 trận hòa, ghi đến 8 bàn thắng và chưa để lọt lưới bàn nào. Hơn nữa, “Tam sư” đang có được lợi thế khi được chơi trên sân nhà Wembley tại bán kết và cũng có thể là chung kết nếu đội bóng này đánh bại Đan Mạch. Xét trên mọi yếu tố, tuyển Anh đang có đủ “thiên thời, địa lợi và nhân hòa” để vô địch EURO 2020.

Tuyển Đan Mạch đang thi đấu thăng hoa tại EURO 2020

Đối thủ tiếp theo trên hành trình chinh phục chức vô địch châu Âu lần đầu tiên trong lịch sử của Harry Kane và các đồng đội là tuyển Đan Mạch, đội bóng đang viết nên câu chuyện cổ tích tại giải đấu năm nay. Dù thi đấu khá chật vật tại vòng bảng nhưng đến vòng knock-out, “những chủ lính chì” đã thể hiện bộ mặt hoàn toàn khác. Lối chơi tấn công đẹp mắt dựa trên sức mạnh tập thể đã giúp Đan Mạch có được những chiến thắng ấn tượng trước Xứ Wales (4-0) và Thụy Sĩ (2-1) tại vòng 1/16 đội và tứ kết. Vậy nên, Kasper Dolberg cùng các đồng đội được kỳ vọng sẽ tạo nên bất ngờ trước tuyển Anh.

Đó cũng là lý do mà HLV Gareth Southgate đã lên tiếng cảnh báo các học trò không được phép chủ quan vì Đan Mạch đang có một thứ sức mạnh tập thể, nhất là khi đội trưởng Christian Eriksen của họ gặp sự cố kinh hoàng ở trận ra quân gặp Phần Lan. “Khoảnh khắc Eriksen gục xuống sân là một kỷ niệm tồi tệ của bóng đá. Nhưng may mắn là Eriksen đã bình phục và điều đó đã tiếp thêm cho Đan Mạch sức mạnh của sự đoàn kết. Những gì mà họ đã trải qua ngày hôm đó, cách mà đội trưởng Kjaer hành động với cả đội đã chạm đến trái tim của người hâm mộ. Kể từ đó, Đan Mạch luôn ra sân thi đấu với một quyết tâm và sự đoàn kết cực lớn. Họ sẽ mang tới Wembley một tinh thần chiến đấu mạnh mẽ. Sự ủng hộ tuyệt đối của người hâm mộ đã tiếp thêm nguồn sức mạnh vô hình cho họ”, HLV Southgate cho biết trước trận đấu.

Tuyển Anh (áo trắng) không được chủ quan trong trận bán kết

Tuyển Anh đã vượt qua Ukraina với tỷ số 4-0 đã giành vé vào chơi trận bán kết EURO 2020, đồng thời lập lại thành tích như World Cup 2018. Dù vậy, HLV Gareth Southgate vẫn muốn các cầu thủ làm được nhiều hơn nữa so với giải đấu cách đây 3 năm. “Chúng tôi cảm thấy không hài lòng khi mà chỉ có mặt ở bán kết, trong khi ba năm trước tại World Cup chúng tôi đã thất vọng sau trận bán kết. Bây giờ chúng tôi đã lặp lại những gì chúng tôi đã làm được, nhưng chúng tôi cảm thấy như vậy không đủ, đây là một dấu hiệu tích cực. Vì thế chúng tôi sẽ tiếp tục tiến lên”, vị thuyền trưởng tuyển Anh cho biết thêm.

Trận bán kết giữa tuyển Anh và Đan Mạch sẽ diễn ra trên sân Wembley vào lúc 2h00 ngày 8.7.

LÂM VŨ

Print

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

 

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top