Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Thêm một lần nữa, các nghệ sĩ phô diễn tài năng giữa Tây Nguyên hùng vĩ

Thứ Bảy 18/06/2022 | 08:17 GMT+7

VHO - Tối 17.6, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Đắk Lắk, Cục Nghệ thuật Biểu diễn (Bộ VHTTDL) phối hợp với UBND tỉnh Đắk Lắk, Hội Nhạc sĩ Việt Nam, Hội Nghệ sĩ Múa Việt Nam tổ chức khai mạc Liên hoan ca múa nhạc toàn quốc năm 2021 (đợt 2). Liên hoan năm nay thu hút sự tham gia của hơn 1.000 nghệ sĩ, diễn viên, cán bộ đến từ 22 đơn vị nghệ thuật trong cả nước, được tổ chức phù hợp với chủ trương thích ứng an toàn, phục hồi phát triển kinh tế - xã hội của Chính phủ, góp phần đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa của Nhân dân. 

Nghệ sĩ Ưu tú Trần Ly Ly, quyền Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ VHTTDL) phát biểu tại lễ Khai mạc Liên hoan

Phát biểu khai mạc Liên hoan, NSƯT Trần Ly Ly, quyền Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn (Bộ VHTTDL), Trưởng Ban tổ chức Liên hoan nhấn mạnh: "Ban Chỉ đạo, Ban tổ chức đánh giá cao sự chuyển mình tích cực của các đơn vị nghệ thuật trong những năm qua để bắt kịp với sự thay đổi lớn lao đang diễn ra trên mọi phương diện của đất nước. Thêm một lần nữa, giữa Tây Nguyên hùng vĩ, các nghệ sĩ thể hiện sự đam mê nghề nghiệp, phô diễn tài năng và khát khao sáng tạo, khát khao cống hiến, nuôi dưỡng ngọn lửa đam mê với nghề nghiệp sau thời gian dài bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Liên hoan là cơ hội để các nghệ sĩ hoạt động ở lĩnh vực nghệ thuật ca, múa, nhạc được giao lưu, trau dồi kinh nghiệm, nâng cao trình độ nghề nghiệp; đồng thời là dịp để cơ quan quản lý văn hóa và lãnh đạo các đơn vị nghệ thuật phát hiện những tài năng trẻ, từ đó có kế hoạch bồi dưỡng, phát triển phù hợp... Đây cũng là dịp để Đắk Lắk quảng bá, giới thiệu những nét văn hóa đặc sắc, tiêu biểu với các tỉnh bạn, cũng làdịp để người dân Đắk Lắk được thưởng thức các hoạt động văn hóa nghệ thuật qua cácchương trình, tiết mục ca múa nhạc tiêu biểu của các nghệ sĩ, diễn viên tham gia Liên hoan, góp phần làm cho đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân được nâng cao".

Phó Chủ tịch UBND  tỉnh Đắk Lắk H’Yim Kđoh tặng quà lưu niệm cho Cục Nghệ thuật biểu diễn

Đơn vị chủ nhà đăng cai tổ chức Liên hoan, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk H’Yim Kđoh cho biết: Đắk Lắk là vùng đất huyền thoại gắn liền với những sử thi hùng tráng cùng nền văn hóa đa dạng, nhiều màu sắc của 49 dân tộc anh em, được gìn giữ qua nhiều thế hệ. Nhiều tác phẩm ra đời trên cao nguyên Đắk Lắk đã làm nên tên tuổi của nhiều nhạc sĩ, nghệ sĩ; những lời ca, tiếng hát, điệu múa mạnh mẽ, lôi cuốn, vang vọng giữa đại ngàn Tây Nguyên hòa quyện với dòng suối chảy, tiếng bước chân voi đã góp phần dệt nên bản sắc một cao nguyên huyền thoại, trữ tình và khát khao tình yêu cuộc sống.

BTC tặng hoa cho Đại diện các đoàn tham dự Liên hoan

“Các giá trị văn hóa truyền thống, trong đó có âm nhạc đã trở thành sức mạnh tinh thần, là biểu tượng để ứng xử với thiên nhiên, xã hội, đồng thời khơi dậy tình cảm quê hương và tinh thần đoàn kết cộng đồng. Tỉnh Đắk Lắk vui mừng chào đón nghệ sĩ, diễn viên, cán bộ của 22 Đoàn nghệ thuật về hội tụ. Có thể khẳng định, Liên hoan là sự kiện văn hóa quan trọng, hứa hẹn mang đến cho du khách và người dân Đắk Lắk những giây phút mãn nhãn và thăng hoa cùng nghệ thuật chuyên nghiệp; là dịp để tỉnh tuyên truyền, quảng bá hình ảnh, con người Đắk Lắk "Văn minh, thân thiện, mến khách”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk khẳng định.

Đoàn Ca múa Dân tộc tỉnh Đắk Lắk biểu diễn 11 tiết mục mở màn Liên hoan với chủ đề "Những sắc đỏ Bazan"

Ngay sau Lễ khai mạc, Đoàn Ca múa dân tộc tỉnh Đắk Lắk là đơn vị đầu tiên tham gia Liên hoan đã mang đến 11 tiết mục đặc sắc với chủ đề "Những bức tranh Bazan đỏ". Sự chuẩn bị công phu, đa dạng về thể loại của các tiết mục, sự biểu diễn chuyên nghiệp của các nghệ sĩ, diễn viên cùng tiếng cồng, tiếng chiêng,… đã mang lại những phút giây âm nhạc thăng hoa, đầy cảm xúc, nhận được sự hưởng ứng, cổ vũ nhiệt tình của khán giả.

Liên hoan sẽ diễn ra đến ngày 30.6. 

NGỌC HÒA

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top