Ca sĩ, nhạc sĩ Jack truyền cảm hứng theo đuổi ước mơ bóng đá đến giới trẻ

VHO- Tiếp nối chuỗi hoạt động của Jack trong việc truyền cảm hứng theo đuổi ước mơ bóng đá đến thanh thiếu niên, nhi đồng các tỉnh, ngày 13.6, giải đấu bóng đá các lớp năng khiếu trọng điểm tỉnh Đồng Tháp năm 2023 được khởi động.

Ca sĩ, nhạc sĩ Jack truyền cảm hứng theo đuổi ước mơ bóng đá đến giới trẻ - Anh 1

Giải đấu do Sở VHTTDL tỉnh Đồng Tháp cùng các ban, ngành địa phương tổ chức theo kế hoạch chiến lược phát triển bóng đá giai đoạn 2021 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 của tỉnh Đồng Tháp. Đây còn là "vườn ươm" phát hiện, bồi dưỡng các vận động viên có năng khiếu tốt nhằm bổ sung lực lượng cho đội U13 Đồng Tháp. Giải đấu năm nay có Jack, nghệ sĩ đầy tâm huyết với hoạt động bóng đá cộng đồng.

Trong không khí hứng khởi của ngày hội bóng đá với hơn 800 vận động viên thiếu niên nhi đồng và hàng trăm cổ động viên nồng nhiệt, Jack đã trao quà lưu niệm và thăm hỏi các đội cùng ban huấn luyện, anh cũng có đôi lời phát biểu và hô hào, thổi bùng khí thế rực cháy đến toàn thể người tham dự. Ở lứa tuổi thiếu niên nhi đồng, năng khiếu cũng như đam mê bóng đá của các em dường như chỉ mới bộc lộ. Được phụ huynh, nhà trường khuyến khích chơi bóng để duy trì thể lực và phát triển chuyên môn bên cạnh việc học là điều rất khó. Trong buổi khai mạc sáng ngày 13.06, một số đội bóng ở xa chưa có nhiều điều kiện, thầy trò đã phải gói ghém kinh phí lên tỉnh thuê phòng trọ từ ngày hôm trước để các em sớm ổn định sức khỏe, sẵn sàng cho trận đấu đầu tiên. Có em lần đầu đi xa, lần đầu được thấy “anh Jack ngoài đời” hết sức gần gũi, ai cũng hào hứng, hồn nhiên quên cả mệt.

Ca sĩ, nhạc sĩ Jack truyền cảm hứng theo đuổi ước mơ bóng đá đến giới trẻ - Anh 2

Nhớ lại các trận bóng thời còn bé, các giải đấu giành được danh hiệu "vua phá lưới" cho đến khi được gọi vào đội bóng năng khiếu của tỉnh Bến Tre, Jack như nhìn thấy mình qua ánh mắt nụ cười các em hôm nay. Hoạt động nghệ thuật và có người hâm mộ âm nhạc đông đảo, Jack cũng có nhiều cơ duyên chạm gần hơn với ước mơ bóng đá theo cách rất riêng. Hiếm thấy có một nghệ sĩ nào chậm rãi nhưng bền bỉ gắn bó với hoạt động kết nối phong trào bóng đá cộng đồng như Jack.

Ước mơ bóng đá có thể nhen nhóm trong nhiều em nhỏ, nhưng nếu có sự khích lệ, tiếp sức và định hướng chuyên môn từ các đơn vị có tâm có tầm, tin rằng các em sẽ càng nỗ lực và phát triển năng khiếu hơn nữa, càng quyết tâm trở thành cầu thủ chuyên nghiệp. Jack cùng các đơn vị đồng hành cũng mong mỏi có nhiều sức khoẻ, có điều kiện để gặp lại các em và đồng hành trong nhiều mùa giải hơn.

Giải đấu bóng đá các lớp năng khiếu trọng điểm tỉnh Đồng Tháp năm 2023 diễn ra từ 13.6 và tìm ra đội vô địch cùng các tập thể, cá nhân xuất sắc vào sáng ngày 16.6. Được biết, chuỗi hoạt động kết nối, tiếp lửa ước mơ bóng đá của Jack cùng cộng sự đã hoàn tất thành công tại Trà Vinh, nay Đồng Tháp là trạm thứ hai,  và được hứa hẹn nối dài ra nhiều tỉnh thành khác.

P.NGUYÊN

 

 

Ý kiến bạn đọc