Tập trung cho chiến dịch Olympic

VHO- Đội tuyển U17 Việt Nam sẽ bắt đầu chiến dịch tại VCK Giải bóng đá U17 châu Á 2023 bằng trận ra quân bảng D trước U17 Ấn Độ, diễn ra vào lúc 19h ngày 17.6 tại Thái Lan. Một chiến thắng trước đối thủ yếu nhất bảng là điều mà các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn hướng đến trước khi đá 2 trận khó nhằn với U17 Nhật Bản (ngày 20.6) và U17 Uzbekistan (ngày 23.6).

Tập trung cho chiến dịch Olympic - Anh 1

 Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, U17 Việt Nam đã sẵn sàng cho chiến dịch tại VCK U17 châu Á Ảnh: VFF

 Mục tiêu cao nhất của U17 Việt Nam tại giải là cố gắng phấn đấu giành suất vào bán kết để đoạt tấm vé dự VCK U17 World Cup 2023. Tại vòng loại năm ngoái, U17 Việt Nam có được thành tích rất ấn tượng khi đánh bại U17 Đài Bắc Trung Hoa 4-0, vượt qua U17 Nepal 5-0, đặc biệt là trận thắng 3-0 trước kình địch tại Đông Nam Á - U17 Thái Lan để giành 9 điểm tuyệt đối và ngôi đầu bảng. Theo thống kê, U17 Việt Nam là một trong mười đội bóng giành vé vào VCK U17 châu Á với thành tích bất bại cùng với Nhật Bản, Malaysia, Qatar, Saudi Arabia, Yemen, Australia, Tajikistan, Iran và Uzbekistan. Cùng với đó, đoàn quân được dẫn dắt bởi HLV Hoàng Anh Tuấn còn là một trong bốn đội bóng không nhận bàn thua nào tại vòng loại. U17 Việt Nam sẽ đối đầu với 2 đội bóng bất bại ở vòng loại là U17 Nhật Bản và U17 Uzbekistan (bên cạnh U17 Ấn Độ) tại bảng D VCK U17 châu Á 2023.

Các đội thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt tính điểm xếp hạng ở vòng bảng, đội nhất và nhì tại mỗi bảng sẽ giành quyền vào tứ kết, bốn đội thắng tại tứ kết sẽ vào bán kết và giành vé tham dự VCK U17 World Cup 2023 diễn ra vào tháng 11. Đương nhiên, mục tiêu cao nhất của U17 Việt Nam là cố gắng phấn đấu giành suất vào bán kết để dự World Cup. HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết, mỗi trận đấu tại vòng bảng đều là trận “chung kết” với U17 Việt Nam, các cầu thủ sẽ tập trung tối đa, nỗ lực hết sức để giành kết quả tốt nhất qua từng trận.

Cùng với đội U20, U17 là một trong hai đội bóng trẻ được Liên đoàn bóng đá Việt Nam đầu tư và tạo điều kiện tối đa cho mục tiêu World Cup. Sau khi các đàn anh ở đội U20 không thể làm được điều này thì mọi sự kỳ vọng sẽ đổ dồn về U17 Việt Nam tại giải đấu ở Thái Lan. Tất cả người hâm mộ nước nhà, đều rất mong chờ thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ giúp bóng đá Việt Nam có thêm một đại diện góp mặt tại World Cup.

Để hiện thực hóa mục tiêu này, kế hoạch chuẩn bị cho giải châu Á - vòng loại World Cup của U17 Việt Nam đã lên sẵn hồi năm ngoái. Đội đã hoàn thành đợt tập trung, thi đấu trong nước và chuyến tập huấn ở Qatar với trận hoà U17 Lào 0-0 và thắng U17 Qatar 2-0. Trong đợt tập huấn tại Nhật Bản, U17 Việt Nam đã có 3 trận đấu với các “quân xanh” có độ khó tăng dần, là THPT Kanseikan, U18 Honda FC (đều thắng với tỷ số 3-1) và ĐH Tokoha (hòa 3-3). Đây là những trận đấu giúp HLV Hoàng Anh Tuấn và ban huấn luyện có những đánh giá, thử nghiệm tốt về nhân sự, lối chơi cho đội để từ đó chọn ra 24 cầu thủ tốt nhất chuẩn bị sân chơi châu lục. HLV Hoàng Anh Tuấn cho hay: “Thời gian qua đội đã có những chuyến tập huấn bổ ích với nhiều trận đấu chất lượng. Đó là cơ sở để ban huấn luyện có những thử nghiệm tốt về nhân sự, lối chơi cho đội cũng như đánh giá năng lực của cầu thủ. Các cầu thủ trẻ cũng đang tiến bộ từng ngày, không chỉ về chuyên môn mà còn nằm ở tinh thần và khát khao”.

Lực lượng nòng cốt của U17 Việt Nam tại giải đấu ở Thái Lan vẫn là những cái tên nằm trong thành phần đội U16 vượt qua vòng loại và giành ngôi á quân giải Đông Nam Á 2022 như Công Phương, Quốc Trung, Văn Thành, Hữu Trọng, Long Vũ, Quang Tú, Lê Phát… Đây là lứa cầu thủ tài năng và được xem là tương lai của bóng đá Việt Nam sau lứa U20 của Văn Khang, Quốc Việt, Văn Trường. “Ngoài hướng đến những kết quả tốt, U17 Việt Nam sẽ còn những mục tiêu cụ thể cho riêng mình. Đó là làm sao có được những trận đấu tốt nhất, những trận đấu chất lượng nhất để cầu thủ trẻ phát triển về chuyên môn. Từ đó, cầu thủ trẻ có những trải nghiệm quý giá, rèn giũa, tích lũy cho các em phát triển. Tôi muốn các cầu thủ phải thể hiện hết sức để chúng ta có đánh giá thật chuẩn cho những mục tiêu trong tương lai. Đó cũng là sự chuẩn bị để các cầu thủ hướng đến mục tiêu ở giải châu Á lần này”, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết.

 VĨNH HY

 

Ý kiến bạn đọc