Hơn 10.000 người tham gia Ngày hội Thể thao vì sức khỏe cộng đồng tại Huế

VHO- Tối ngày 24.6, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã khai mạc Ngày hội Thể thao vì sức khỏe cộng đồng “Hue Sports Festival” Huế lần thứ I- năm 2023. Với 7 hoạt động chính, Ngày hội thu hút sự tham gia của hơn 10.000 vận động viên.

Hơn 10.000 người tham gia Ngày hội Thể thao vì sức khỏe cộng đồng tại Huế - Anh 1

Khai mạc Ngày hội Thể thao vì sức khỏe cộng đồng "Hue Sports Festival"

Theo đó, Ngày hội “Hue Sports Festival 2023” gồm 7 sự kiện, giải đấu nổi bật gồm: Giải chạy Hue Half Marathon 2023; Giải bóng đá sân 7 Thừa Thiên Huế TPL-S2; Flashmod Festival “Tỏa sáng nụ cười Việt”; Giải đua xe thăng bằng Spider Racing; Giải đua ván SUP; Giải quần vợt Thừa Thiên Huế mở rộng; Ngày hội Huế- Zumba Festival. Cùng các hoạt động hưởng ứng như Giải vô địch Golf trẻ TP.Đà Nẵng mở rộng, Giải Yoga các CLB tỉnh Thừa Thiên Huế…

Các hoạt động của Ngày hội Thể thao vì sức khỏe cộng đồng tại Huế diễn ra đến hết ngày 2.7, với sự tham gia của hơn 10.000 vận động viên  đến từ các tỉnh, thành trong cả nước. Trong đó, riêng Giải chạy Hue Half Marathon 2023 đã thu hút gần 5.000 vận động viên đền từ nhiều tỉnh thành trong nước và các du khách quốc tế. Trong ngày 25.6, các vận động viên đã trải nghiệm và chinh phục nhiều con đường đẹp của TP.Huế với các cự ly 5km, 10km và 21km. Tổng trị giá các giải thưởng của Hue Half Marathon 2023 lên đến hơn 300 triệu đồng.

Hơn 10.000 người tham gia Ngày hội Thể thao vì sức khỏe cộng đồng tại Huế - Anh 2

Giải chạy Hue Half Marathon 2023 thu hút gần 5.000 vận động viên tham gia

Ngày hội “Huế- Zumba Festival” sẽ diễn ra tại không gian Bia Quốc Học và phố đi bộ Hai Bà Trưng, TP.Huế trong các ngày 1.7 và 2.7. Chương trình dự kiến sẽ có sự tham gia của hơn 1.000 vận động viên đến từ 14 tỉnh, thành trong nước và nhiều chuyên gia đến từ nước ngoài. Chương trình sẽ là dịp hội ngộ của những người yêu thích bộ môn Zumba; trong đó điểm nhấn là màn biểu diễn đường phố Zumba Carnival tại phố đi bộ Hai Bà Trưng với sự tham gia của hơn 500 vận động viên.

Ông Phan Thanh Hải, Giám đốc Sở VHTT tỉnh Thừa Thiên Huế, nhấn mạnh: Ngày hội Thể thao vì sức khỏe cộng đồng "Hue Sports Festival" lần thứ I- năm 2023 là một sự kiện thể thao lớn hội tụ nhiều giải đấu nhằm hưởng ứng Cuộc vận động toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại. Thông qua các hoạt động của Ngày hội để tuyên truyền, quảng bá tiềm năng, thế mạnh văn hóa và du lịch của Thừa Thiên Huế. Đây cũng là hoạt động thể thao điển hình và thành công trong việc xã hội hóa thể thao trên địa bàn tỉnh.

S.THÙY

Ý kiến bạn đọc