Giải Roller Sports quốc gia chuẩn bị cho Asiad 19

VHO- Giải vô địch Roller Sports quốc gia 2023 là sân chơi được tổ chức thường niên nhằm tuyển chọn VĐV cho đội tuyển quốc gia và chuẩn bị lực lượng tham dự Đại hội Thể thao châu Á lần thứ 19 (Asiad 19) tại Hàng Châu (Trung Quốc) cũng như các giải đấu quốc tế khác trong thời gian tới.

Chào mừng kỷ niệm 129 năm Ngày thành lập Ủy ban Olympic Quốc tế (23.6.1894 - 23.6.2023), với mong muốn khuyến khích ngày càng nhiều người dân tham gia tập luyện thể thao nói chung và môn Roller Sports nói riêng, Tổng cục TDTT, Liên đoàn Trượt băng và Roller Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM, Ủy ban Olympic Việt Nam tổ chức Giải vô địch quốc gia và các nhóm tuổi quốc gia môn Roller Sports năm 2023.

Giải Roller Sports quốc gia chuẩn bị cho Asiad 19 - Anh 1

Giải thu hút đông đảo các VĐV tham dự

Giải được tổ chức trong 2 ngày (25 và 26.6) tại sân vận động Gia Định (quận Bình Thạnh, TP.HCM), có sự tham gia tranh tài hơn 280 VĐV là các VĐV chuyên nghiệp và nam, nữ thanh thiếu niên từ 5 tuổi trở lên, yêu thích và tập luyện Roller Sports đến từ các tỉnh, thành phố: TP.HCM, Quảng Bình, Hà Nội, Quy Nhơn (Bình Định), Phan Thiết (Bình Thuận), Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Dương, Lâm Đồng, Đồng Tháp, Đà Nẵng.

Giải Roller Sports quốc gia chuẩn bị cho Asiad 19 - Anh 2

Ban tổ chức tặng kỷ niệm chương cho các đơn vị đồng hành

Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Nguyễn Nam Nhân - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP. HCM cho biết: “Giải vô địch quốc gia và các nhóm tuổi quốc gia môn Roller Sports năm 2023 được tổ chức hàng năm nhằm đánh giá chất lượng đào tạo VĐV của các tỉnh, thành trên toàn quốc. Qua đó, tạo cho các VĐV có cơ hội tham gia thi đấu, nâng cao thành tích chuyên môn, tích lũy kinh nghiệm. Đồng thời, thông qua giải nhằm tuyển chọn VĐV cho đội tuyển quốc gia và chuẩn bị tham gia các giải Roller Sports quốc tế như: Đại hội Thể thao châu Á lần thứ 19 (Asiad19) tại Hàng Châu - Trung Quốc vào tháng 9, đại hội Thể thao trong nhà và Võ thuật lần thứ 6 tại Thái Lan vào tháng 11.2023”.

Giải Roller Sports quốc gia chuẩn bị cho Asiad 19 - Anh 3

Giải đấu là dịp để Roller Sports Việt Nam chuẩn bị cho Asiad 19 và các giải quốc tế trong thời gian tới

Năm 2023, lần đầu tiên Giải Roller Sports các nhóm tuổi quốc gia 2023 được tổ chức và Tổng cục Thể dục thể thao, Liên đoàn Trượt băng và Roller Việt Nam dự kiến sẽ đưa vào hệ thống giải đấu thường niên. Thông qua giải đấu này, các nhà quản lý sẽ đánh giá chất lượng đào tạo VĐV của các tỉnh, thành, ngành trên toàn quốc, đồng thời, tạo điều kiện cho các VĐV cơ hội tham gia thi đấu, nâng cao thành tích chuyên môn, tích lũy kinh nghiệm chuẩn bị làm nhiệm vụ cho những năm tiếp theo.

Giải Roller Sports quốc gia chuẩn bị cho Asiad 19 - Anh 4

Ban tổ chức trao thưởng cho các VĐV đạt thành tích cao

Theo ông Hồ Văn Hiệp, Phó Chủ tịch phụ trách Tài chính - Tài trợ Liên đoàn Trượt băng và Roller Việt Nam: “Roller Sports đang ngày càng phát triển trên thế giới, rất nhiều các kỳ đại hội thể thao lớn như Đại hội thể thao trong nhà và Võ thuật, Đại hội thể thao châu Á, Olympic mùa hè đã đưa Roller vào môn thi đấu chính thức. Lực lượng VĐV Roller ở Việt Nam là rất lớn nếu có lộ trình bài bản thì việc cạnh tranh huy chương trong khu vực Đông Nam Á và châu Á là hoàn toàn có cơ cở. Sắp tới, Liên đoàn Trượt băng và Roller Việt Nam sẽ làm các thủ tục xin phép cơ quan quản lý nhà nước để phối hợp với World Skate châu Á đăng cai giải vô địch Roller Sports châu Á để các VĐV có cơ hội cọ sát, học hỏi đồng thời Liên đoàn có căn cứ đánh giá trình độ VĐV Việt Nam so với các nước trong khu vực”.  

Tin, ảnh: BẢO ANH

Ý kiến bạn đọc