Các tuyển thủ nữ Việt Nam được trang bị kiến thức luật thi đấu tại World Cup nữ 2023

VHO- Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết, sáng nay 28.6, các thành viên của đội nữ Việt Nam đã có buổi trao đổi và tiếp thu các kiến thức về luật thi đấu tại VCK bóng đá nữ thế giới 2023 cùng chuyên gia của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) - Etsuko Fukano người Nhật Bản.

Buổi trao đổi gồm 2 phần chính: các vấn đề liên quan đến doping và luật thi đấu, đặc biệt là các quyết định của trọng tài trong các trường hợp có thể xảy ra trên sân.

Các tuyển thủ nữ Việt Nam được trang bị kiến thức luật thi đấu tại World Cup nữ 2023 - Anh 1

Thông qua buổi trao đổi này sẽ giúp các cầu thủ có thêm kiến thức trước khi bước vào thi đấu tại World Cup nữ 2023. Ảnh: VFF

Mở đầu buổi trao đổi, giảng viên Etsuko Fukano gửi lời chúc mừng tuyển nữ Việt Nam lần đầu tiên tham dự VCK bóng đá nữ thế giới. Giảng viên người Nhật Bản cũng nhấn mạnh đây là hoạt động dành cho tất cả các quốc gia có đội bóng tham dự VCK bóng đá nữ thế giới 2023 và là một phần quan trọng do trên sân, sự tương tác chính là giữa cầu thủ và trọng tài.

VCK bóng đá nữ thế giới 2023 sẽ có sự tham gia của 107 quan chức trận đấu gồm: 33 trọng tài, 55 trợ lý trọng tài và 19 cán bộ video. Các trọng tài sẽ được sự hỗ trợ về công nghệ goal-line và VAR để đảm bảo tính chính xác của các quyết định trong trận đấu.

Giảng viên Etsuko Fukano cũng dành thời gian giải đáp các thắc mắc của cầu thủ và chia sẻ các kinh nghiệm trong thực tế để giúp các cầu thủ có thêm kiến thức trước khi bước vào giải đấu quan trọng sắp tới.

Tuyển nữ Việt Nam vừa kết thúc chuyến tập huấn tại châu Âu. Tại đây, đội đã có 4 trận giao hữu với các đối tượng chất lượng. Kết quả, thầy trò HLV Mai Đức Chung giành 2 chiến thắng 2-1 trước đội trẻ CLB Eintracht Frankfurt và 2-0 trong trận gặp CLB Schott Mainz. Hai trận đấu còn lại với U23 nữ Ba Lan và tuyển nữ Đức, các nữ cầu thủ Việt Nam đã thi đấu tốt và chỉ để thua với tỉ số 2-1.

Sau khi trở về từ châu Âu, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ còn 10 ngày tập luyện tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam trước khi lên đường tới New Zealand, vào ngày 5.7 để làm quen với điều kiện tập luyện và thi đấu tại VCK bóng đá nữ thế giới 2023. Trong thời gian tập huấn tại New Zealand, tuyển nữ Việt Nam sẽ còn 2 trận giao hữu quan trọng với chủ nhà New Zealand vào ngày 10.7 và Tây Ban Nha vào ngày 14.7.

NGỌC LÝ

Ý kiến bạn đọc