Ngoại binh toả sáng, Sahako trở lại đường đua vô địch giải Futsal VĐQG

VHO- Trong ngày ra mắt tân binh Basilio, nhà đương kim vô địch Sahako đã cải thiện đáng kể khâu dứt điểm để có được chiến thắng trước Cao Bằng. Sự có mặt của các ngoại binh ở giai đoạn lượt về Giải Futsal HDBank VĐQG 2023 đã có tác động tích cực với người hâm mộ.

Ở trận đấu vòng 8 diễn ra vào chiều 29.6, Sahako đối đầu với CLB đang xếp bét bảng là Cao Bằng. HLV Nguyễn Tuấn Anh đã cho ra mắt ngoại binh Basilio mà CLB này vừa chiêu mộ sau giai đoạn lượt đi. Thành tích của các nhà đương kim vô địch không hề tốt sau 7 lượt đầu. Họ chỉ có 10 điểm và xếp tận thứ 6/8 CLB.

Ngoại binh toả sáng, Sahako trở lại đường đua vô địch giải Futsal VĐQG - Anh 1

Sahako (áo vàng) có trận đấu dễ dàng

Đó là lý do HLV Tuấn Anh phải chiêu mộ một cầu thủ ngoại tốt, đủ sức nâng tầm CLB để kỳ vọng đua huy chương năm nay. Và khi đối thủ là Cao Bằng bị đánh giá thấp hơn toàn diện, Sahako không khó để chứng tỏ sự vượt trội. Họ là đội mở tỷ số trước từ sớm do công của Lâm Tấn Phát. Cầu thủ rất được chú ý của Sahako từ nhiều năm qua đã toả sáng với cú đúp trận này. Ngoài bàn mở tỷ số, Lâm Tấn Phát còn có bàn thắng nâng tỷ số lên 3-1, đánh sập những hy vọng có điểm của Cao Bằng.

Trước đó, Cao Bằng đã có bàn gỡ 1-1 của Thanh Huy sau khi cầu thủ này tỳ đè mạnh mẽ để đánh bại thủ thành Minh Quang. Phút 19, Nhật Trung cướp bóng của hậu vệ Cao Bằng và sút như búa bổ để ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1. Sahako áp đảo thế trận và họ có 2 bàn trong hiệp 2. Ngoài Tấn Phát hoàn thành cú đúp, đội bóng của HLV Tuấn Anh có chiến thắng 4-1 nhờ công của ngoại binh Basilio. Bàn thắng ấn định tỷ số của cầu thủ có biệt danh Italo “Bob” khiến nhiều CĐV của Sahako khá phấn khích vì họ đã chờ đợi ngoại binh của mình lên tiếng từ rất lâu.

Ngoại binh toả sáng, Sahako trở lại đường đua vô địch giải Futsal VĐQG - Anh 2

Các nhà đương kim vô địch trở lại đường đua đến ngôi vương

Đội bóng của HLV Nguyễn Tuấn Anh có thêm 3 điểm và họ đang có 13 điểm sau 8 lượt trận. Sahako trở lại cuộc đua vô địch với 5 điểm ít hơn Thái Sơn Nam. Nhưng dẫu sao, họ vẫn còn nhiều cơ hội để bảo vệ thành tích khi mùa giải còn tới 6 vòng đấu. Và ở lượt trận thứ 9, hai CLB này sẽ chạm trán nhau trực tiếp.

Ở trận lượt đi, Sahako và Thái Sơn Nam đã hoà nhau 1-1. Trận đấu này cực kỳ căng thẳng, khiến hai đội tranh cãi kịch liệt và cầu thủ Nguyễn Minh Trí đã phải nhận án treo giò 3 trận do tranh cãi với trọng tài điều hành trận đấu. Trong trận đấu muộn nhất vòng 8 khép lại vào tối 29.6 ở Cung điền kinh Mỹ Đình (Hà Nội), Thái Sơn Bắc đã chơi áp đảo toàn diện các cầu thủ trẻ Hà Nội. Thái Sơn Bắc cũng ra mắt ngoại binh người Brazil Anderson Silva. Sự nhanh nhẹn của cầu thủ này đã giúp đội bóng của HLV Acosta Garcia tạo ra sóng gió liên tục về phía cầu môn Hà Nội.

Ngoại binh toả sáng, Sahako trở lại đường đua vô địch giải Futsal VĐQG - Anh 3

Thái Sơn Bắc có khởi đầu thuận lợi tại lượt về

Chỉ sau 20 phút hiệp 1, bóng đã 4 lần chạm vào khung gỗ của thủ thành Bùi Ngọc Long. Tình huống khác biệt duy nhất đến từ pha toả sáng của Anderson. Chính ngoại binh Brazil đã tận dụng cú đá phạt của đồng đội để sút tung nóc lưới thủ thành Ngọc Long. Đội bóng của HLV Acosta Garcia tiếp tục chơi ép sân đối thủ trong hiệp 2. Họ có thêm 2 bàn thắng nữa do công của Lâm Tới và Văn Tuấn. Phút 33, người chơi hay nhất của Hà Nội là Nhân Nam có bàn gỡ danh dự cho đội bóng của HLV Đình Hoàng.

Thắng chung cuộc 3-1, Thái Sơn Bắc có 14 điểm và leo lên vị trí thứ 3. Họ kém đội nhì bảng Sanvinest Khánh Hoà 1 điểm và kém CLB đầu bảng Thái Sơn Nam 4 điểm. Sự bổ sung Anderson hứa hẹn sẽ giúp Thái Sơn Bắc rất mạnh ở lượt về này.

Kết quả vòng 8 Giải Futsal HDBank VĐQG 2023:

GFDI Sông Hàn – Sanvinest Khánh Hòa: 1-2

Tân Hiệp Hưng – Thái Sơn Nam TP.HCM: 1-4

Cao Bằng – Sahako: 1-4

Hà Nội – Thái Sơn Bắc: 1-3

Lịch thi đấu vòng 9:

Ngày 4.7:

15h00, Nhà thi đấu Trường CĐSPTƯ Nha Trang: Sanvinest Khánh Hòa – Thái Sơn Bắc

17h00, Nhà thi đấu Quận 8: Thái Sơn Nam - Sahako

Ngày 5.7:

15h00, Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng TP.HCM: Tân Hiệp Hưng – Cao Bằng

17h00, Cung thể thao Tiên Sơn: GFDI Sông Hàn – Hà Nội

BẢO ANH

Ý kiến bạn đọc