Chủ nhà Qatar thắng đậm trong ngày khai màn Asian Cup 2023

VHO - Dưới sự cổ vũ của hàng vạn khán giả nhà, đội tuyển Qatar đã có chiến thắng tưng bừng 3-0 trước đội tuyển Lebanon tại lượt trận đầu tiên bảng A VCK Asian Cup 2023, diễn ra vào khuya 12.1 (giờ Việt Nam).

Sân Lusail tại thủ đô Doha, dưới sự chứng kiến của 82.490 khán giả, đội tuyển Qatar tự tin bước vào hành trình bảo vệ chức vô địch Asian Cup bằng cuộc tiếp đón đối thủ yếu hơn là tuyển Lebanon.

Chủ nhà Qatar thắng đậm trong ngày khai màn Asian Cup 2023 - Anh 1

Tuyển Qatar (trái) có khởi đầu thuận lợi

Nắm thế chủ động và thi đấu lấn lướt nhưng đội tuyển Qatar lại gặp khó trong việc tìm kiếm bàn thắng ở phần lớn thời gian thi đấu 45 phút đầu tiên. Mãi đến những phút cuối hiệp 1, Akram Afif khép lại pha phối hợp của các tuyển thủ Qatar bằng cú đặt lòng chân phải chính xác mở tỷ số.

Chỉ 10 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, tiền đạo Ali Amoez ghi tên mình lên bảng điện tử bằng tình huống đánh đầu, nâng tỷ số lên 2-0. Bị dẫn hai bàn, Lebanon không còn gì để mất, họ dâng cao để tìm kiếm bàn thắng, tạo ra những phút đôi công hấp dẫn. Tuyển Lebanon cũng có cơ hội ghi bàn nhưng các chân sút của họ không thể tận dụng. Và rồi đến những phút bù giờ, tận dụng hàng hậu vệ của đội khách thi đấu không tập trung, Afif thực hiện pha xâm nhập vòng cấm, dứt điểm tinh tế ấn định tỷ số 3-0 cho đội nhà.

Chiến thắng này giúp chủ nhà của giải đấu tạm thời vươn lên vị trí đầu bảng A sau lượt trận đầu tiên. Ở trận đấu tiếp theo vào ngày 17.1, đối thủ của Qatar là Tajikistan, trong khi Lebanon sẽ gặp Trung Quốc.

Chủ nhà Qatar thắng đậm trong ngày khai màn Asian Cup 2023 - Anh 2

Lễ khai mạc Asian Cup 2023

Trước đó, Lễ khai mạc Asian Cup 2023 đã diễn ra. Chủ đề của lễ khai mạc là “Chương thất lạc của Kelileh và Demneh”. Kelileh và Demnel (Kalila wa-Dimna) là tên một tuyệt tác văn học nổi tiếng trong lịch sử Arab, bao gồm 15 chương với những câu chuyện thần thoại về những anh hùng dân tộc được ẩn dụ thành các loài động vật. Câu chuyện của Kelileh và Demnel được thể hiện trong bối cảnh không gian có nhiều cánh hoa hồng được đặt trên các đụn cát, với thông điệp kêu gọi mọi người hãy tin tưởng vào bản thân và theo đuổi giấc mơ.

Lễ khai mạc đã diễn ra trang trọng với nhiều màu sắc, khởi đầu là màn pháo hoa rực rỡ sau đó nữ nghệ sĩ hát bài chính thức của giải mang tên Hadaf (bàn thắng). Dù chỉ diễn chỉ trong 25 phút nhưng Lễ khai mạc Asian Cup 2023 được đánh giá khá công phu và hoành tráng nhất trong lịch sử tổ giải đấu.

VĨNH HẢI

Ý kiến bạn đọc