Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Lần đầu tiên tổ chức chạy thử tại đường đua Công thức 1 Hà Nội

Thứ Bảy 04/07/2020 | 16:50 GMT+7

VHO-Sáng 4.7, Hiệp hội ô tô thể thao Việt Nam phối hợp cùng công ty TNHH Hiệp hội thể thao Xe động cơ (VMA) tổ chức lễ trao bằng đua xe thể thao cho 32 tay đua Việt Nam và tổ chức buổi chạy thử tại tại đường đua Công thức 1 Hà Nội. Đây là lần đầu tiên xe ô tô được lăn bánh trên đường đua F1 tại Hà Nội.

Theo BTC, Lễ trao bằng đua xe ô tô thể thể thao là hoạt động có quy mô quốc gia được tổ chức hàng năm, nhằm công nhận thành tích thi đấu và tôn vinh các vận động viên tiêu biểu của Việt Nam trong môn đua xe ô tô thể thao. Các vận động viên sở hữu bằng đua xe chính thức sẽ được công nhận, đào tạo, bồi dưỡng phát triển tài năng trong hệ thống quản lý của cơ quan điều hành thể thao quốc gia,, được tích lũy điểm và được ghi nhận thành tích thi đấu.

Đây là tấm bằng giúp các tay đua Việt Nam có cơ hội tham gia các giải đua quốc tế

Với tấm bằng chính thức này, các tay đua sẽ có cơ hội đại diện Việt Nam tham gia các giải đua quốc tế, đặc biệt là được tiếp cận với các giải vô địch thế giới trong hệ thống giải của FIA. Bên cạnh việc được so tài với các tay đua đến từ các quốc gia có hàng trăm năm lịch sử công nghiệp xe hơi và đua xe ô tô thể thao, các vận động viên cũng sẽ có cơ hội được học hỏi và trau dồi kỹ năng chuyên môn thông qua các khóa đào tạo, huấn luyện từ Liên đoàn ô tô quốc tế (FIA) FIA và các ASN trong khu vực.

 Lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, Lễ trao bằng đua xe ô tô thể thao chuyên nghiệp đã vinh danh 32 tay đua tiêu biểu, trong đó, 3 tay đua sẽ được cấp bằng quốc tế; 29 tay đua gồm 3 tay đua nữ đã được cấp bằng đua xe ô tô thể thao cấp quốc gia. 29 tay đua này đã có quá trình tập luyện và tham gia các giải đua phong trào trong một thời gian dài, đồng thời xuất sắc vượt qua vòng loại Giải vô địch quốc gia bộ môn Motorkhana (VAGC), tổ chức vào tháng 12.2019 tại Hà Nội và Bình Dương.

Vận động viên đầu tiên nhận bằng FIA – bằng đua xe quốc tế hạng C do cơ quan điều hành thể thao quốc gia Việt Nam cấp là tay đua Nguyễn Hồng Vinh thuộc CLB đua xe ô tô thể thao Redline. Đây là tay đua dạn dày kinh nghiệm thi đấu quốc tế của Việt Nam, nổi danh trong giới chơi xe thể thao trong nước với những thành tích ấn tượng: đạt hạng 9 Giải đua Muba Auto Gymkhana 2019, hạng 18 Giải đua Asia Autogymkhana 2019 tại vòng đua Indonesia, Vô địch Giải đua RFC Việt Nam 2014 (Top 10 cuộc đua khắc nghiệt nhất hành tinh).

Phạm Hoàng Nam (phải) và Bùi Đức Minh (trái)

Lễ trao bằng cũng đã vinh danh 2 vận động viên lứa tuổi thiếu niên trong môn Go Kart đầy tiềm năng của Việt Nam là Phạm Hoàng Nam  và Bùi Đức Minh. Hai tay đua trẻ đã vinh dự nhận bằng CIK-C Junior - bằng đua xe Go Kart quốc tế hạng C dành cho lứa tuổi từ 12-15. Sau khi được cấp bằng, Phạm Hoàng Nam sẽ là đại diện Việt Nam đầu tiên tham dự giải Vô địch thế giới các Học viện Karting của FIA gồm 3 chặng đua tại Vương quốc Bỉ và Italy từ tháng 8 – 10 tới. Giải đua này được coi là bệ phóng cho những ngôi sao F1 tương lai, khi cán bộ tuyển sinh của các học viện đào tạo trẻ của các đội đua Công thức 1 luôn có mặt để tìm kiếm tài năng cho thế hệ kế tiếp.

Phạm Hoàng Nam cho biết, thành tích tốt nhất của em là vị trí thứ 4 tại Giải đua xe vô địch Thái Lan. “Khó khăn lớn nhất với tôi là hiện Việt Nam chưa có nhiều giải thi đấu để được cọ xát vì thế tôi mong muốn sẽ trở thành thành viên của một đội đua nào đó để có thêm nhiều cơ hội học hỏi, thi đấu”, Hoàng Nam nói.

Đặc biệt, tại Lễ trao bằng, các vận động viên và khách mời cũng được tham quan đường đua F1 Hà Nội – nơi sắp tới đây sẽ diễn ra Chặng đua F1 VinFast Việt Nam Grand Prix 2020. Đây chắc chắn sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ đối với bất cứ ai, khi được cảm nhận và khám phá một trong những đường đua đường phố mới và độc đáo nhất của F1.

5 tay đua đại diện trong buổi lễ cấp bằng đã vinh dự trở thành những tay đua đầu tiên được lái thử trên đường đua F1 Hà Nội . Đây là đường đua được lấy cảm hứng từ thủ đô ngàn năm văn hiến của Việt Nam, được thiết kế độc đáo, kết hợp giữa những đặc trưng của đường đua tại Đức, Monaco và Malaysia.

Vận hành thử đường đua F1 Hà Nội – Việt Nam

Tại Việt Nam, Công ty TNHH Hiệp hội Thể thao Xe động cơ Việt Nam (VMA) là cơ quan điều hành thể thao quốc gia môn đua xe ô tô thể thao – đại diện Liên đoàn Ô tô Quốc tế FIA tại Việt Nam. Với vai trò là tổ chức trong nước duy nhất chịu trách nhiệm quản lý và tổ chức điều hành các giải đua xe ô tô thể thao thuộc khuôn khổ các giải đua của FIA trên lãnh thổ Việt Nam trong đó có Giải đua xe F1, VMA chịu trách nhiệm đào tạo hơn 1000 cán bộ điều hành phục vụ trong Chặng đua F1 VinFast Vietnam Grand Prix để đảm nhiệm các công tác đảm bảo tuân thủ luật thể thao quốc tế, các quy tắc về tính công bằng, an toàn trên đường đua theo tiêu chuẩn của FIA.

Công ty VMA cũng là cơ quan thường trực của Hiệp hội Ô tô Thể thao Việt Nam, chịu trách nhiệm quản lý hoạt động đua xe ô tô thể thao trên lãnh thổ Việt Nam và phát triển bộ môn này, trong đó có phát hiện, đào tạo các vận động viên tài năng, tạo cơ hội cho vận động viên đua xe Việt Nam thi đấu tại các giải đua quốc tế, nâng cao trình độ vận động viên tiệm cận với trình độ thế giới.

VÂN GIANG; ảnh: HÙNG VIỆT

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top