Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Thử thách mới,​​​​​​​ niềm tin mới

Thứ Hai 01/02/2021 | 10:56 GMT+7

VHO- Sự bùng phát dịch Covid-19 ngay trong tháng đầu năm 2021 ở một số địa phương đã khiến các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam phải gián đoạn. Trước tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, Ban điều hành các Giải bóng đá chuyên nghiệp Quốc gia đã cho tạm hoãn 5 trận đấu tại vòng 3 V.League 2021 cuối tuần qua, đồng thời tạm dừng giải đấu từ vòng 4.

 Bóng đá sẽ sớm quay trở lại Ảnh: VPF

 Việc cho dừng giải đấu để bảo vệ sức khỏe cho các cầu thủ, khán giả là điều rất hợp lý trong tình hình hiện tại. Với người hâm mộ Việt Nam, ai cũng đang mong chờ mùa giải sớm được trở lại, giống như những gì mà chúng ta đã từng chứng kiến trong năm 2020.

An toàn vẫn là trên hết

Dựa trên tình hình thực tế dịch bệnh Covid-19 đang tiếp tục diễn biến phức tạp ở nhiều địa phương, thực hiện ý kiến chỉ đạo của chính quyền và cơ quan chức năng liên quan của các địa phương trong việc phòng, chống dịch, đảm bảo an toàn cho cầu thủ và thành viên tham gia giải đấu, Ban Điều hành các Giải bóng đá chuyên nghiệp Quốc gia 2021 đã quyết định hoãn 5/7 trận đấu tại vòng 3 V.League 2021. Đó là trận Viettel - B.Bình Dương, HAGL - Bình Định, Than Quảng Ninh - CLB TP.HCM, SHB Đà Nẵng - Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Hải Phòng - CLB Hà Nội, đồng thời 2 trận đấu còn lại là Thanh Hóa - Nam Định và CLB Sài Gòn - SLNA diễn ra trên sân không có khán giả. Ngay sau đó, Ban Điều hành các Giải bóng đá chuyên nghiệp Quốc gia 2021 đã ra thông báo chính thức tạm dừng giải đấu từ vòng 4.

Ban tổ chức giải cũng đề nghị các CLB, các thành viên, bộ phận liên quan nhanh chóng cập nhật thông tin, chủ động triển khai kế hoạch công việc tiếp theo cho phù hợp, yêu cầu các CLB tăng cường công tác quản lý cầu thủ, thường xuyên theo dõi sức khỏe, y tế và thực hiện đúng các quy định về phòng chống dịch bệnh của Chính phủ và các cơ quan quản lý nhà nước. Đồng thời đề nghị Ban tổ chức các trận đấu phối hợp với Sở Y tế địa phương nghiêm túc thực hiện công tác triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, chủ động vệ sinh, khử trùng tổng thể các hạng mục liên quan, đảm bảo an toàn và sẵn sàng khi giải đấu tiếp tục trở lại. Cùng với đó, trong thông báo mới nhất, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cũng cho biết, do tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp tại Hà Nội và một số tỉnh thành lân cận, để đảm bảo an toàn cho các thành viên tham dự giải, VFF quyết định tổ chức các trận đấu còn lại của vòng loại bảng A Giải bóng đá vô địch U19 quốc gia 2021 tại Trung tâm Thể thao Viettel không có khán giả.

Việc cho dừng hoặc để các trận đấu diễn ra trên sân không có khán giả là điều rất cần thiết vào lúc này, để đảm bảo sự an toàn về sức khỏe cho các thành viên đội bóng, Ban tổ chức các sân và người hâm mộ. Và điều này càng hợp lý hơn trong bối cảnh dịch bệnh đang lây nhiễm trong cộng đồng ở một số địa phương trước thềm Tết Nguyên đán Tân Sửu. Với mong muốn mang lại cái tết an toàn cho người dân, lãnh đạo Chính phủ, Nhà nước và các địa phương đang cố gắng hết sức để dập dịch. Và đương nhiên, khi dịch bệnh được kiểm soát thì bóng đá mới có thể trở lại.

Niềm tin mãnh liệt

Từ ngày dịch Covid-19 bùng phát đợt đầu tiên tại Việt Nam hồi tháng 3.2020 đến nay, bóng đá nói chung và các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam nói riêng đã chấp nhận cảnh “sống chung với dịch”. Và thực tế đến thời điểm hiện tại, V.League và các giải đấu chuyên nghiệp khác đã 4 lần bị gián đoạn bởi dịch Covid-19, trong đó có 3 lần diễn ra trong năm 2020. Lần đầu tiên diễn ra khi V.League 2020 mới đi được 2 vòng ở thời điểm giữa tháng 3, lần thứ hai vào cuối tháng 7 khi làn sóng dịch Covid-19 bùng phát lần hai tại các tỉnh miền Trung, lần thứ ba diễn ra vào đầu tháng 12 khi xuất hiện một số ca lây nhiễm trong cộng đồng tại TP.HCM, 2 vòng đấu cuối tại giải bóng đã nữ VĐQG phải dời điểm thi đấu xuống Bình Dương.

Mùa giải nhiều lần bị gián đoạn, đương nhiên sẽ ảnh hưởng đến kế hoạch chung của các đội tuyển quốc gia, đồng thời mang lại sự hụt hẫng cho các đội bóng, cầu thủ và người hâm mộ. Nhưng sau mỗi lần bị “đứt quãng” như thế chúng ta mới thấy được sự đồng lòng toàn dân cùng Chính phủ và Nhà nước phòng, chống dịch cũng như nỗ lực đưa bóng đá quay trở lại từ VFF và các nhà tổ chức giải đấu. Qua 3 lần bị gián đoạn là 3 lần mùa giải được nối lại nhờ sự kiểm soát dịch tốt của cả nước. Ở lần đầu tiên bị ngắt quãng, chúng ta cần hơn 2 tháng để bóng lăn trở lại, lần thứ hai mất hơn 1 tháng để mùa giải nối lại. Thậm chí, cái cách Việt Nam đưa bóng đá trở lại còn để lại ấn tượng mạnh với bạn bè quốc tế. Cảnh tượng hơn 10.000 người trên các khán đài sân Thiên Trường ở trận Nam Định - HAGL tại Cúp Quốc gia hồi cuối tháng 5 năm ngoái chính là minh chứng rõ nét nhất để nói lên thành công trong công tác phòng, chống dịch và nỗ lực đưa bóng đá trở lại của Việt Nam, đó cũng là sự thèm khát của nhiều nền bóng đá trong khu vực và trên thế giới.

Thêm một lần nữa bóng đá Việt Nam bị thử thách bởi dịch Covid-19. Các giải bóng đá chuyên nghiệp lại bị gián đoạn và chưa biết trở lại khi nào. Nhưng với người hâm mộ bóng đá nước nhà, niềm tin về sự thành công trong công tác phòng, chống dịch của Chính phủ và Nhà nước lúc nào cũng mãnh liệt. Chúng ta đã hai lần dập dịch thành công thì không có lý do gì mà không tin có lần thứ ba. Bóng đá cũng thế, qua 3 lần bị thử thách là 3 lần trở lại và “lợi hại hơn xưa”. Niềm tin vào lần thứ 4 bóng lăn trở lại (thậm chí có thể sớm hơn những lần trước) là hoàn toàn có cơ sở khi Chính phủ, Nhà nước và các địa phương đang rất quyết liệt cùng sự đồng lòng, đoàn kết của toàn xã hội để đẩy lùi dịch bệnh. 

VĨNH HY

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top