Khai mạc cuộc thi “Tiếng hát sinh viên” toàn quốc

VHO - Tối qua 24.11, tại TP.HCM đã khai mạc cuộc thi “Tiếng hát sinh viên” toàn quốc lần thứ XV - S.MUSIC 2023. Cuộc thi do Bộ GD&ĐT phối hợp với Bộ VHTTDL và Công ty CP Giáo dục Đại dương (Ocean Edu) tổ chức, vòng khu vực miền Nam tổ chức từ ngày 24-26.11, thu hút hơn 400 thí sinh đăng ký dự thi.

Khai mạc cuộc thi “Tiếng hát sinh viên” toàn quốc - Anh 1

Tiết mục dự thi của sinh viên vào tối 24.11

Theo Bộ GD&ĐT, cuộc thi “Tiếng hát sinh viên” là hoạt động văn hóa - văn nghệ truyền thống có quy mô lớn nhất của sinh viên trên toàn quốc. Đây là một trong nhiều hoạt động giáo dục, góp phần thực hiện mục tiêu giáo dục toàn diện theo tinh thần Nghị quyết số 29 về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng XHCN và hội nhập quốc tế. Cuộc thi với mục đích tăng cường giáo dục thẩm mỹ cho học sinh, sinh viên, định hướng, động viên và đánh giá phong trào văn hoá, nghệ thuật trong các trường học. 

Khai mạc cuộc thi “Tiếng hát sinh viên” toàn quốc - Anh 2

Cuộc thi năm nay được tổ chức thành hai vòng, vòng khu vực và vòng chung kết với tổng số 40 đội và 120 tiết mục tham dự. Vòng khu vực miền Nam tổ chức từ ngày 24-26.11, tại Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM, có 18 đội với 54 tiết mục và hơn 400 thí sinh đăng ký dự thi. Đây sẽ là cơ hội để các em thể hiện tài năng âm nhạc, giới thiệu các sắc thái văn hóa truyền thống trên mọi miền đất nước.

Khai mạc cuộc thi “Tiếng hát sinh viên” toàn quốc - Anh 3

Vòng khu vực miền Bắc tổ chức từ ngày 1-3.12.2023 tại Hà Nội (Trường ĐH Thuỷ Lợi). Từ vòng thi khu vực tổ chức tại 2 miền, BTC sẽ tuyển chọn các tiết mục xuất sắc đạt giải Nhất và Nhì để tham gia vòng chung kết được tổ chức tại Hà Nội vào ngày 9-10.12.2023.  

Chủ đề của cuộc thi năm 2023 là ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước, nhà trường, thầy cô và bạn bè; thể hiện ước mơ, khát vọng, tình cảm, trách nhiệm của sinh viên đối với bản thân, gia đình và cộng đồng. 

Khai mạc cuộc thi “Tiếng hát sinh viên” toàn quốc - Anh 4

Cuộc thi là sân chơi nghệ thuật của HSSV toàn quốc

Cuộc thi "Tiếng hát sinh viên" toàn quốc được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1991, cho đến nay Cuộc thi đã trải qua 14 lần tổ chức, cuộc thi được khẳng định là sân chơi nghệ thuật tạo cơ hội để HSSV giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau, góp phần định hướng thị hiếu âm nhạc, phát hiện các tài năng nghệ thuật, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho HSSV đồng thời giáo dục truyền thống cách mạng, rèn luyện đạo đức, tư tưởng, ý thức tập thể; phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Qua Cuộc thi, nhiều ca sĩ đã trưởng thành và trở thành các nghệ sĩ có tên tuổi, có nhiều đóng góp cho nền văn hóa, nghệ thuật nước nhà.

THÙY TRANG

Ý kiến bạn đọc