Lời ca tiếng hát kỷ niệm ngày 8.3 của các y, bác sĩ

VHO – Các tiết mục văn nghệ được dàn dựng công phu, kĩ lưỡng, mang lời ca tiếng hát chào mừng Ngày Quốc tế Phụ nữ 8.3 tại Bệnh viện Bạch Mai đã cho thấy nữ cán bộ, y bác sĩ không chỉ giỏi chuyên môn, giàu y đức mà còn vô cùng tài năng, duyên dáng.

Ngày 5.3, Công đoàn Bệnh viện Bạch Mai đã tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế phụ nữ 8.3, với sự tham dự Ban Giám đốc Bệnh viện, lãnh đạo các Khoa, Phòng, đơn vị trực thuộc BV và các các cán bộ viên chức, người lao động, nữ công Bệnh viện Bạch Mai.

Lời ca tiếng hát kỷ niệm ngày 8.3 của các y, bác sĩ - Anh 1

PGS.TS Đào Xuân Cơ, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai phát biểu tại chương trình

Phát biểu tại lễ mít tinh, PGS.TS Đào Xuân Cơ, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai gửi lời chúc mừng tới toàn thể chị em phụ nữ. Và cho rằng, vào dịp kỷ niệm Quốc tế phụ nữ 8.3 hằng năm, nam giới lại có dịp để tôn vinh, tự hào về vai trò, vị trí, tầm quan trọng của người phụ nữ trong gia đình và xã hội.

Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai khẳng định, trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc, người phụ nữ Việt Nam đã đóng góp một phần quan trọng vào việc bảo tồn, gìn giữ, phát huy những giá trị bản sắc của dân tộc ta từ thế hệ này qua thế hệ khác.

Sự đóng góp âm thầm ấy đã dần kết tinh thành những phẩm chất đạo đức tuyệt vời của người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới: “Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang”.

Dù ở cương vị nào, người phụ nữ cũng phát huy được vai trò, sức mạnh, sự khéo léo vốn có của mình.

Lời ca tiếng hát kỷ niệm ngày 8.3 của các y, bác sĩ - Anh 2

Tiết mục Xẩm thập ân do Hồng Chi biểu diễn

Ngày nay, phụ nữ đã khẳng định được vai trò của mình trong xã hội, tham gia các phong trào thi đua: phụ nữ giỏi việc nước, đảm việc nhà, phụ nữ tích cực học tập lao động, sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc...

Nhiều chị em đã trở thành những gương mặt tiêu biểu về lao động giỏi, lao động sáng tạo, nhà khoa học, nhà quản lý, nhà giáo, y bác sỹ, thầy thuốc giỏi...

“Tại Bệnh viện Bạch Mai, với số lượng gần 3000 cán bộ nữ, chiếm hơn 70% tổng số nhân lực, các chị em đã không ngừng rèn luyện, phấn đấu nâng cao trình độ về mọi mặt, vượt qua khó khăn, thử thách để hoàn thành nhiệm vụ được giao. Có những chị em có đức, có tài đã được giao các trọng trách trong quản lý Bệnh viện, được phong học hàm PGS, TS, được phong danh hiệu Thầy thuốc ưu tú…góp phần xây dựng và giữ vững thương hiệu Bệnh viện Bạch Mai.

Lời ca tiếng hát kỷ niệm ngày 8.3 của các y, bác sĩ - Anh 3

Đơn ca "Con còn" của Khoa Dược

Phát huy những thành tích đạt được, với truyền thống của Bệnh viện Bạch Mai, nữ cán bộ viên chức Bệnh viện sẽ phát huy hơn nữa phẩm chất “năng động, sáng tạo, trung hậu, đảm đang” của phụ nữ Việt Nam trong thời kỳ đổi mới, chủ động, tự tin vượt qua khó khăn, thách thức của cuộc sống”, PGS.TS Đào Xuân Cơ nhấn mạnh.

Tại lễ mít tinh, các đại biểu đã thưởng thức chương trình nghệ thuật gồm 12 tiết mục xuất sắc nhất được lựa chọn từ 55 tiết mục trong Hội diễn văn nghệ “Bệnh viện Bạch Mai – Niềm tin – Khát vọng mùa xuân năm 2024” do Công đoàn Bệnh viện tổ chức vào ngày 3.3.

Lời ca tiếng hát kỷ niệm ngày 8.3 của các y, bác sĩ - Anh 4

Song ca "Gặp nhau giữa rừng mơ" và tốp múa của Khoa Phẫu thuật tạo hình - thẩm mỹ

Các tiết mục được dàn dựng công phu, hoành tráng đến từ chính các y bác sĩ, các nhân viên y tế của Bệnh viện Bạch Mai cho thấy nữ cán bộ viên chức Bệnh viện Bạch Mai không chỉ giỏi chuyên môn, giàu y đức mà còn vô cùng tài năng, duyên dáng.

Tiết mục múa tập thể vui nhộn “Theo em về nhà” do điều dưỡng Đỗ Thị Hường - Trung tâm Nhi khoa biên đạo đã thể hiện mong muốn phụ nữ sinh ra là để được nâng niu, chăm sóc là bởi vì họ là phái đẹp.

Nét đẹp của người phụ nữ ẩn trong đó là sự khéo léo, thông minh, tài năng khiến bao chàng trai si mê say đắm.

Tốp ca nhiều phòng, ban  đồng ca bài “Thênh thang đường mới” như khẳng định Bệnh viện Bạch Mai với những trái tim và khối óc tràn đầy nhiệt huyết, tự hào vì đã góp mình trong từng bước đi lên của đất nước để xây dựng một Việt Nam tươi đẹp, mạnh giàu.

Lời ca tiếng hát kỷ niệm ngày 8.3 của các y, bác sĩ - Anh 5

Ban Tổ chức trao giải cho các tiết mục xuất sắc nhất

Ngoài ra là các tiết mục đơn ca, song ca Vỗ bến lam chiều, Có một nghề, Mẹ tôi, Xẩm thập âm, Con cò, Gặp nhau giữa rừng mơ… cùng các hiệu ứng ánh sáng, âm nhạc, múa phụ hoạ đã mang đến cho khán giả những phần biểu diễn ấn tượng, đặc sắc.

Kết thúc chương trình bằng bài múa tập thể của Viện Sức khoẻ tâm thần “Hào khí Việt Nam” với những giai điệu tự hào, thêm một lần nữa lan tỏa thông điệp của tình yêu, ý chí và của khát vọng Việt Nam.

Đó là tình yêu đất nước, ý chí bảo vệ độc lập chủ quyền của Tổ quốc và khát vọng kiến tạo đất nước Việt Nam hùng cường, hoà bình và hạnh phúc…

QUỲNH HOA

Ý kiến bạn đọc