TP.HCM: Tôn vinh 21 nữ trí thức tiêu biểu giai đoạn 2019-2024

VHO - Sáng 10.3, tại Nhà Văn hóa Thanh niên, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TP.HCM phối hợp cùng Hội Nữ trí thức TP.HCM tổ chức Lễ Tôn vinh nữ trí thức tiêu biểu TP.HCM lần thứ nhất giai đoạn 2019-2024. Đến dự lễ có GS.TS Lê Thị Hợp, Chủ tịch Hội Nữ trí thức Việt Nam và lãnh đạo Hội.

TP.HCM: Tôn vinh 21 nữ trí thức tiêu biểu giai đoạn 2019-2024 - Anh 1

Các nữ trí thức tiêu biểu TP.HCM giai đoạn 2019-2024 được tôn vinh

Ban Tổ chức đã tôn vinh 21 nữ trí thức tiêu biểu trong nghiên cứu khoa học và ứng dụng công nghệ. Hoạt động nhằm ghi nhận, biểu dương những cống hiến quý báu của nữ trí thức trong hoạt động nghiên cứu khoa học và ứng dụng công nghệ. Qua đó khuyến khích, động viên nữ trí thức không ngừng phát huy tài năng, trí tuệ đóng góp vào sự phát triển của TP.HCM.

PGS.TS Trương Thị Hiền, Chủ tịch Hội Nữ trí thức TP.HCM bày tỏ, 21 nữ trí thức của TP.HCM được tôn vinh hôm nay là những tấm gương tiêu biểu về sự đam mê nghiên cứu khoa học, góp phần đưa khoa học đi vào đời sống, phục vụ sản xuất, chăm sóc sức khỏe nhân dân, nâng cao chất lượng cuộc sống, đem lại hạnh phúc cho các gia đình hiếm muộn... Điều này được minh chứng bằng những giá trị công trình nghiên cứu và ứng dụng thực tiễn đã đưa các chị đến với những giải thưởng danh giá trong nước và quốc tế. 

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức thay mặt lãnh đạo TP.HCM chúc mừng và gửi lời cảm ơn đến Hội LHPN Thành phố, Hội Nữ trí thức Thành phố đã có sáng kiến giới thiệu những gương nữ trí thức tiêu biểu, tận tụy nghiên cứu, thực hiện những công trình nghiên cứu khoa học và ứng dụng vào thực tế; đồng thời giới thiệu những gương hội viên của Hội Nữ trí thức Thành phố đã góp nhiều công sức xây dựng và tích cực tham gia đẩy mạnh hoạt động của Hội Nữ trí thức Thành phố lan tỏa trong giới và cộng đồng.

“Tôi xin đề nghị sau lần này, để việc tôn vinh các nhà khoa học nữ của Thành phố trở thành một hoạt động truyền thống, cần xây dựng ngay các tiêu chí chọn lựa và phổ biến rộng rãi trong giới nghiên cứu khoa học để chúng ta ngày càng có được nhiều gương nghiên cứu khoa học tiêu biểu được tôn vinh. Đồng thời, Hội LHPN Thành phố, Hội Nữ trí thức Thành phố cũng cần nghiên cứu để tham mưu cho lãnh đạo Thành phố những chính sách đãi ngộ đối với những nhà khoa học nữ. 

TP.HCM: Tôn vinh 21 nữ trí thức tiêu biểu giai đoạn 2019-2024 - Anh 2

Lãnh đạo TP.HCM, Lãnh đạo Hội Nữ trí thức Việt Nam chụp ảnh lưu niệm cùng các nữ trí thức TP.HCM

Thành phố của chúng ta hoàn toàn có điều kiện hỗ trợ các nhà khoa học, đặc biệt là các nhà khoa học nữ phát huy tài năng, trí tuệ của mình để góp sức vào sự phát triển của Thành phố. Thông qua việc đầu tư cho các đơn vị khoa học, viện, trường mà các chị, các em đang công tác, Thành phố sẽ làm hết sức mình để các chị, các em có được môi trường làm việc thoải mái, thỏa chí sáng tạo. Hội LHPN Thành phố, Hội Nữ trí thức Thành phố cũng là kênh tiếp cận hiệu quả để các nhà khoa học nữ kịp thời đề đạt ý kiến của mình”, Phó Chủ tịch UBND TP Dương Anh Đức cho biết.

Dịp này, Hội Nữ trí thức TP.HCM tặng Kỷ niệm chương tôn vinh 25 hội viên nữ trí thức tiêu biểu có nhiều đóng góp trong xây dựng, phát triển tổ chức Hội Nữ trí thức TP.HCM trong suốt một thập kỷ qua. Hội Nữ trí thức TP.HCM tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích trong năm 2023.

THÙY TRANG

Ý kiến bạn đọc