Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
28 Tháng Ba 2024

Bệnh viện Thể thao Việt Nam: Địa chỉ tin cậy của người bệnh

Thứ Ba 25/12/2018 | 16:52 GMT+7

VHO-Chiều 25.12, Bệnh viện Thể thao Việt Nam đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2018 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2019. Trong năm qua Bệnh viện đã vượt nhiều chỉ tiêu về chuyên môn, đội ngũ y bác sĩ ngày càng được nâng cao về trình độ.

Đặc biệt trong những ngày gần đây, Bệnh viện Thể thao Việt Nam được biết đến nhiều hơn khi góp phần cứu sống một bệnh nhân nguy kịch vì ngộ độc rượu, kèm thuốc ngủ. Câu chuyện về sự tận tâm của các bác sĩ trong Bệnh viện khi tiếp nhận ca cấp cứu không phải chuyên ngành của mình, đã gây xúc động.

Theo Giám đốc Võ Tường Kha, Bệnh viện luôn hướng đến sự hài lòng của người bệnh. Ảnh: Quý Lượng

Tối 16.12, bác sĩ Trần Thị Thư – trưởng kíp trực tại Bệnh viện Thể thao Việt Nam tiếp nhận bệnh nhân Lê Hải Âu trong tình trạng nguy kịch, mạch không bắt được, huyết áp không đo được. Ê kíp trực 4 người của Bệnh viện Thể thao Việt Nam đã phải huy động thêm 2 người nữa tham gia vào cấp cứu dưới sự chỉ đạo của trực lãnh đạo kíp trực – Tiến sỹ, bác sỹ Võ Tường Kha, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện.

Sau 15 phút tiến hành cấp cứu, mạch và huyết áp của bệnh nhân có dấu hiệu hồi phục dần. Tuy nhiên, sau 5 phút bệnh nhân lại tiếp tục bị mất chức năng sinh tồn. Tiếp tục nỗ lực trong những giây phút cam go cứu người, ê kíp các bác sĩ Bệnh viện Thể thao Việt Nam lại một lần nữa đưa bệnh nhân vượt qua giai đoạn hiểm nghèo để chuyển lên Bệnh viện Bạch Mai điều trị.

Nói lại giây phút cam go giành lấy sự sống cho bệnh nhân, bác sĩ Trần Thị Thư cho rằng đó là trách nhiệm của các bác sĩ. “Giám đốc Bệnh viện nói rằng sẽ tuyên dương kíp trực nhưng tôi thấy đó là trách nhiệm và nghĩa vụ mà bất kỳ bác sĩ nào gặp trường hợp bệnh nhân như tôi cũng sẽ làm như thế. Bệnh nhân được các các thầy thuốc của khoa Chống độc bệnh viện Bạch Mai điều trị tích cực, nay đã qua cơn nguy kịch, hồi phục lại là tin vui đối với gia đình bệnh nhân và tôi cũng cảm thấy xúc động và hạnh phúc bởi đã có lúc trong quá trình cấp cứu chúng tôi cảm thấy lo lắng, tuyệt vọng khi bệnh nhân không hồi tỉnh, nhất là khi biết được bệnh nhân này còn rất trẻ, mới 35 tuổi và đang có 2 con nhỏ”.

Không chỉ là địa chỉ đáng tin cậy của các VĐV, Bệnh viện còn là nơi chữa trị cho nhiều người bệnh. Ảnh: Nguyễn Văn Chiến

Khi được các nhà báo phỏng vấn, bác sĩ Thư dường như không muốn nói nhiều về những gì mình đã làm được. Chính nhờ những bác sĩ như bác sĩ Thư mà Bệnh viện Thể thao Việt Nam ngày càng chiếm được sự tin yêu của người bệnh.

Năm 2018, số bệnh nhân tin tưởng đến khám, điều trị tại Bệnh viện tăng nhiều hơn so với các năm trước, với trung bình là 481 lượt bệnh nhân/ngày; số giường bệnh theo kế hoạch là 150 giường bệnh, bệnh viện triển khai số giường thực kê là 205 giường bệnh; tổng số lượt khám trong năm 2018 là 47.807 lượt bệnh nhân đạt 129% so với kế hoạch; số ca phẫu thuật đạt 1.755 ca, đạt 107% so với năm 2017…Như vậy công tác khám, chữa bệnh năm 2018 của toàn viện nhìn chung đều đạt hoặc vượt các chỉ tiêu đề ra so với cùng kỳ năm trước.

Có được những kết quả nêu trên là do Bệnh viện thường xuyên tổ chức đào tạo, cập nhật kiến thức, chỉ đạo điều dưỡng, kỹ thuật viên trong toàn bệnh viện chăm sóc người bệnh theo phương châm “Tất cả hướng đến sự hài lòng của người bệnh”.

Với đội ngũ nhân viên có tuổi đời còn khá trẻ, tràn đầy nhiệt huyết, Bệnh viện Thể thao Việt Nam luôn được người bệnh đánh giá cao về thái độ và tinh thần phục vụ.

Theo Giám đốc Bệnh viện Thể thao Việt Nam, ông Võ Tường Kha thì trong thời gian tới, Bệnh viện sẽ tiếp tục củng cố, đổi mới và phấn đấu không chỉ là đơn vị tiêu biểu của ngành VHTTDL mà còn trở thành một trong những đơn vị sự nghiệp y tế tiêu biểu của cả nước.

Bệnh viện cũng sẽ từng bước kiện toàn, ổn định mô hình bệnh viện đa khoa theo phân hạng của Bộ Y tế. Đẩy mạnh cải cách hành chính, chuẩn hóa quy trình quản lý, điều hành của bệnh viện bằng công nghệ thông tin hướng theo tiêu chuẩn ISO; tuyển đủ nhân lực cho bệnh viện theo quy mô giường bệnh; mở rộng, nâng cấp năng lực khám, chữa bệnh; tăng cường ứng dụng khoa học kỹ thuật tiên tiến vào công tác khám, chữa bệnh; bồi dưỡng, nâng cao năng lực chuyên môn cho đội ngũ cán bộ trong toàn bệnh viện, nhất là cán bộ y tế…

Hình thành từ Trung tâm Y học thể thao (YHTT) - Viện Khoa học Thể dục thể thao (Tổng cục TDTT) và chính thức khai trương vào ngày 10.5.2007, sau hơn 10 năm hình thành và phát triển, đến nay, Bệnh viện Thể thao Việt Nam ngày càng phát triển và ngày càng nhận được sự tin yêu của người bệnh.

THU SÂM

Print
Tags:

Video

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top