Không chủ quan trong giai đoạn thấp điểm của dịch bệnh

VH- Theo Trung tâm Y tế dự phòng TP.HCM cho biết, hiện nay không phải là cao điểm của dịch bệnh, tuy nhiên thời tiết nắng gắt cộng với sự xuất hiện của những cơn mưa sớm là điều kiện thuận lợi để nhiều dịch bệnh bùng phát trở lại.

Đặc biệt trong những ngày đầu của tháng tư trên địa bàn thành phố có sự xuất hiện của 3 ca mắc sởi. Qua điều tra dịch tễ học cho thấy những ca bệnh này không có liên hệ với nhau. Mặc dù vậy Trung tâm Y tế dự phòng thành phố đã phối hợp với Trung tâm Y tế dự phòng các quận nơi có sự xuất hiện của ca bệnh đã triển khai các hoạt động giám sát dịch, kiểm soát lây lan tại những nơi có ca bệnh. Đến nay không ghi nhận thêm trường hợp nào mắc bệnh mới.

Ngoài ra, Trung tâm Y tế dự phòng thành phố cảnh báo, hiện số ca mắc sốt xuất huyết đang ở thời kì thấp nhất trong năm, ghi nhận từ đầu năm đến nay toàn thành phố có hơn 2.972 ca mắc, giảm 30% so với cùng kỳ năm trước; bệnh tay chân miệng giảm mạnh hơn 44% so với năm 2017. Tuy nhiên sự xuất hiện sớm của những cơn mưa trái mùa là nguy cơ bùng phát dịch cục bộ trong giai đoạn này. Để chủ động phòng chống dịch, nhất là dịch sốt xuất huyết, mỗi người dân, cơ quan, đoàn thể cần tổ chức chủ động thu gom các vật liệu phế thải, sắp xếp, che đậy các vật dụng có khả năng chứa đựng nước mưa nhằm không tạo điều kiện để muỗi đẻ trứng.

P.V

Ý kiến bạn đọc