Cấp cứu thành công cho bệnh nhân bị nhồi máu cơ tim ở Trường Sa

VH- Ngày 24.5, Bệnh viện Quân Y 175 TP.HCM cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận và cấp cứu thành công cho một nhân viên trạm hải đăng khi đang làm việc tại đảo Đá Lát, thuộc huyện đảoTrường Sa (Khánh Hòa) bị lên cơn nhồi máu cơ tim.

Bệnh nhân là Nguyễn Công Chính (42 tuổi, quê Thái Bình), nhân viên trạm hải đăng thuộc Công ty Bảo đảm an toàn hàng hải Biển Đông và Hải đảo.

Trước đó, sáng 23.5 trong khi làm việc, bệnh nhân bị lên cơn đau ngực dữ dội, sau đó được chuyển đến Trung tâm y tế đảo Trường Sa lúc 10h50 sáng cùng ngày để kiểm tra sức khỏe. Lúc này, bệnh nhân càng bị đau thắt vùng ngực sau xương ức, khó thở, chóng mặt, spO2 tụt xuống còn 94%. Tại đây, các bác sĩ tại Trung tâm y tế đảo Trường Sa đã tiến hành hội chẩn Telemedicine với các bác sĩ Bệnh viện Quân Y 175 và được chẩn đoán là bị nhồi máu cơ tim giai đoạn cấp. Nếu không được cứu chữa kịp thời có thể bị suy tim, rối loạn nhịp tim, sốc tim nên cần phải chuyển bệnh nhân về đất liền để điều trị tái thông động mạch vành.

Đến 20h20 tối ngày 23.5, một chiếc trực thăng của Công ty trực thăng miền Nam thuộc Binh đoàn 18 đã được điều từ sân bay Tân Sơn Nhất bay ra huyện đảo Trường Sa để đưa bệnh nhân về đất liền chữa trị. Đến 3h sáng ngày 24.5 bệnh nhân đã được chuyển về đất liền an toàn, sau đó được chuyển đến Khoa Hồi sức tích cực bệnh viện Quân y 175 để điều trị.

TÂN PHONG

Ý kiến bạn đọc