Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
29 Tháng Ba 2024

Xung quanh vụ nam điều dưỡng hiếp dâm bệnh nhân

Thứ Hai 30/07/2018 | 09:43 GMT+7

VH-  Chiều qua 29.7, Công an TP Nha Trang (Khánh Hoà) cho biết đang giám định mẫu để củng cố hồ sơ xử lý Hoàng Văn Dương (25 tuổi, quê Quảng Bình) về hành vi hiếp dâm. Trước đó, sáng 24.7, bà T.T.T.L (57 tuổi, trú huyện Cam Lâm, Khánh Hòa) đến Bệnh viện Đa khoa Tâm Trí Nha Trang (phường Phước Trung, TP Nha Trang) để khám đại tràng và được chỉ định làm nội soi.

Bệnh viện Đa khoa Tâm Trí Nha Trang, nơi xảy ra vụ việc

Đến trưa cùng ngày, sau khi làm nội soi xong, các bác sĩ chuyển bệnh nhân L. cho điều dưỡng Dương chăm sóc, chờ hồi tỉnh sau gây mê. Một lúc sau, bà L. biết mình đang bị xâm hại nhưng vì thuốc mê chưa hết nên không thể kháng cự hay phản ứng. Khi tỉnh lại, bà L trình báo sự việc với giám đốc bệnh viện và yêu cầu làm rõ, đối chất với điều dưỡng Dương. Đến chiều, bà L. đến cơ quan công an trình báo. Sau đó điều dưỡng Hoàng Văn Dương được mời đến cơ quan công an và tại đây Dương đã khai nhận toàn bộ hành vi hiếp dâm bà L.

Trao đổi với phóng viên, ông Ngô Thái Sơn, đại diện Bệnh viện đa khoa Tâm Trí Nha Trang cho biết, sau vụ việc, đơn vị đã tạm đình chỉ công tác điều dưỡng Dương. “Toàn bộ sự việc đã được công an thụ lý. Phía bệnh viện đã giải quyết ổn thỏa với bệnh nhân L và chị này cũng đã xuất viện”, ông Sơn nói. Lãnh đạo Sở Y tế Khánh Hòa cũng thông tin là đã nắm được sự việc nêu trên. “Bệnh viện đa khoa Tâm Trí Nha Trang thuộc quản lý của Sở. Chúng tôi đang chờ kết quả điều tra của cơ quan công an để có các bước xử lý tiếp theo”, vị lãnh đạo này cho biết.

Qua vụ việc, nhiều ý kiến cho rằng, việc để điều dưỡng nam có thời gian, cơ hội để thực hiện hành vi một phần do bệnh viện đã sai khi bố trí nam điều dưỡng chăm sóc nữ bệnh nhân hậu gây mê. Theo luật sư Nguyễn Tường Linh (Đoàn Luật sư tỉnh Khánh Hòa), để xảy ra sự việc trên, bệnh viện nơi để xảy ra sự việc phải có trách nhiệm chính. Luật sư Linh dẫn chứng, theo Điều 597, Bộ luật Dân sự 2015, pháp nhân trong vụ việc, cụ thể là Bệnh viện đa khoa Tâm Trí Nha Trang phải bồi thường thiệt hại về mặt dân sự cho người bị hiếp dâm. “Phía bệnh viện phải có động thái thăm hỏi, động viên bệnh nhân và thể hiện trách nhiệm của mình khi để xảy ra sự việc nêu trên. Đó là về thiệt hại vật chất, còn trách nhiệm hình sự cá nhân nam điều dưỡng phải chịu”, luật sư Linh nói.

Theo lãnh đạo Sở Y tế Khánh Hòa, vấn đề bố trí nhân sự trước, trong và sau gây mê là do quy định của từng bệnh viện, cơ sở y tế chứ chưa có quy định chung của Bộ Y tế hoặc luật pháp cả. Còn theo một bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa: “Ở các bệnh viện công, chúng tôi luôn có quy định bất thành văn về việc để điều dưỡng nữ chăm sóc nữ bệnh nhân, nam điều dưỡng chăm sóc nam bệnh nhân. Tuy nhiên, bệnh viện tư có thể khác bởi thực chất điều này không phải là quy định bắt buộc”.

L.XUÂN

 

Print
Tags:

Video

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top