Gắp lưỡi câu, bánh xe quẹt gas, kim loại gỉ từ phổi bệnh nhân

VH- Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Quảng Nam vừa cho biết, chiều ngày 8.8, các bác sĩ Khoa Nội tổng hợp của Bệnh viện đã tiến hành gắp thành công nhiều dị vật phức tạp ở hai bên phổi của một bệnh nhân tâm thần.

Được biết, vào ngày 3.8, bệnh nhân Đ.Đ.T (44 tuổi, trú xã Tam Anh Nam, huyện Núi Thành, Quảng Nam) đang điều trị bệnh lý tại Trung tâm Điều dưỡng người tâm thần Quảng Nam đã nhập viện BVĐK trong tình trạng khó thở, ho ra máu bầm, mệt mỏi. Qua chẩn khám ban đầu xác định là hóc dị vật đường thở, có dị vật trong lòng hai bên phổi.

Theo bác sĩ Trình Trung Phong, Trưởng Khoa Nội tổng hợp, đây là trường hợp tương đối phức tạp nên các bác sĩ phải chuẩn bị đầy đủ trước khi tiến hành nội soi gắp các dị vật trong hai bên phổi ra ngoài. Đến chiều ngày 8.8, ê kíp bác sĩ Khoa Nội tổng hợp do bác sĩ Phong chủ trì đã tiến hành nội soi, gắp từ phổi của bệnh nhân T. ra các dị vật gồm: một cục kim loại đã rỉ sét có kích thước khoảng 2 x 2 cm cắm vào thành phế quản; bánh xe của hộp quẹt gas; lưỡi câu sắt cùng nhiều dị vật kim loại vụn nhỏ.

K.CHI

Ý kiến bạn đọc