TP.HCM:​ Cộng đồng Asean tự hào vì Olympic Việt Nam

VH- Năm trận đấu toàn thắng, không để lọt lưới bàn nào, Olympic Việt Nam một lần nữa làm nên lịch sử khi vượt qua Syria ở tứ kết để trở thành một trong bốn đội bóng mạnh nhất của Châu Á. Sau chiến thắng lịch sử, trên các fanbage bóng đá chính thức của AFC, cổ động viên khắp các nước bày tỏ sự ngưỡng mộ của họ đối với tuyển Olympic Việt Nam.

TP.HCM:​ Cộng đồng Asean tự hào vì Olympic Việt Nam - Anh 1

Tối qua 27-8, Olympic Việt Nam đã làm nên lịch sử khi có chiến thắng 1-0 trước Olympic Syria  sau 120 phút thi đấu ở trận tứ kết môn bóng đá nam tại Đại hội Thể thao châu Á 2018 (Asiad 2018) diễn ra tại sân Patriot, Indonesia.

Sau chiến thắng đầy kịch tính của Việt Nam, cổ động viên khắp các nước như Thái Lan, Malaysia, Indonesia…đã bày tỏ sự ngưỡng mộ của họ đối với đội Olympic Việt Nam trước Syria tại tứ kết Asiad 2018 với những lời chúc mừng và tin tưởng vào những chiến thắng tiếp theo.

TP.HCM:​ Cộng đồng Asean tự hào vì Olympic Việt Nam - Anh 2

Tại fanpage của Liên đoàn Bóng đá Châu Á (Asia Football ConfederationAFC), nhiều cổ động viên đến từ các nước Asian bày tỏ sự phấn khích tột độ, cũng như tự hào về chiến thắng lịch sử của đội Olympic Việt Nam tối qua.

Tài khoản có tên là Abu Iman Wal Busyro viết: “Wow, thật không thể tưởng tượng nổi chiến thắng của Việt Nam, các bạn là vua của Đông Nam Á, gửi đến đội Olympic Việt Nam muôn vàn yêu thương, từ Malaysia.”

TP.HCM:​ Cộng đồng Asean tự hào vì Olympic Việt Nam - Anh 3

Còn  tài khoản Mohd Nazrin  viết : “Chúc mừng đội Việt Nam, các bạn đã làm cho cộng đồng Đông Nam Á tự hào về các bạn, hay đi đến trận đấu cuối cùng mang huy chương vàng về cho Đông Nam Á.”

Không ngần ngại bày tỏ niềm tự hào và ngưỡng mộ chung với cổ động viên Việt Nam, tài khoản Chatchakris Supsomboon, đến từ Thái Lan viết; “Olympic Việt Nam là đội bóng số một Đông Nam Á, xin gửi lời chúc mừng chân thành nhất đến từ Thái Lan”.

TP.HCM:​ Cộng đồng Asean tự hào vì Olympic Việt Nam - Anh 4

Một tài khoản khắc có tên Izzan Nazrul bày tỏ sự ủng hộ của các cổ động viên Malaysia viết:“Chúc mừng đội Việt Nam, các bạn có sự ủng hộ từ các cổ động viên Malaysia, hãy tiếp tục tiến bước vào  trận chung kết và chiến thắng trận đó.”

Đáp lại, tình cảm, sự ngưỡng mộ của các cổ động viên các nước Asian, các cổ động viên Việt Nam đã gửi lời cảm ơn, cũng như sẽ sát cánh cùng đội nhà tiếp tục chinh phục những đỉnh cao mới.

TP.HCM:​ Cộng đồng Asean tự hào vì Olympic Việt Nam - Anh 5

TP.HCM:​ Cộng đồng Asean tự hào vì Olympic Việt Nam - Anh 6

TP.HCM:​ Cộng đồng Asean tự hào vì Olympic Việt Nam - Anh 7

Ngoài ra trên trang tin FoxSports Asia, Goal, DugOut và nhiều trang tin thể thao khác: cũng tràn ngập các clip, hình ảnh ăn mừng của cổ động viên Việt Nam đổ ra ăn mừng sau chiến thắng lịch sử Việt Nam dành vé vào bán kết Asiad.

Ngày 29/8 tới đây, đội Việt Nam sẽ bước vào trận bán kết khi gặp đội đang là đương kim vô địch Asiad là Olympic Hàn Quốc. Với quyết tâm bảo vệ chức vô địch, ở giải lần này Olympic Hàn Quốc có sự tham dự của nhiều hảo thủ. Tuy nhiên với những gì Olympic Việt Nam đã thể hiện chúng ta có quyền tin vào những chiến thắng tiếp theo của đội nhà.

Tân Phong

Ý kiến bạn đọc