Olympic Việt Nam đá áp đảo, nhưng không vượt qua kỳ tích

VH- Thi đấu nỗ lực hết mình nhưng thầy trò HLV Park Hang Seo đã không thể khiến CĐV nước nhà vui trọn vẹn bằng chiếc HCĐ. Thất bại trước Olympic UAE khiến đội tuyển không thể thay đổi lịch sử ở Đại hội lớn nhất châu lục.

Olympic Việt Nam đá áp đảo, nhưng không vượt qua kỳ tích - Anh 1

Các tuyển thủ Olympic Việt Nam mừng khi Văn Quyết gỡ hòa 1-1. Ảnh: Đ.Đồng

Olympic Việt Nam nhập cuộc quyết tâm hơn hẳn đối thủ và chính thầy trò HLV Park Hang Seo là những người chủ động suốt 90 phút. Họ áp đảo về số thời gian kiểm soát bóng và số cơ hội. Nhưng chỉ một lần đội trưởng Văn Quyết tận dụng thành công pha phối hợp bài bản của đội nhà để đệm bóng vào lưới Alshamsi. Tuy vậy bàn thắng đó chỉ là bàn gỡ 1-1 vì trước đó 7 phút (phút 17), hàng thủ Olympic Việt Nam đã mắc sai lầm trầm trọng khi chuyền hỏng và để một mình tiền đạo Alhashimi đột phá sút xa tung lưới Tiến Dũng.

Olympic Việt Nam đá áp đảo, nhưng không vượt qua kỳ tích - Anh 2

Các tuyển  thủ của hai đội đều thi đấu hết mình ở 90 phút trận đấu. Ảnh: Đ.Đồng.

Olympic Việt Nam đá áp đảo, nhưng không vượt qua kỳ tích - Anh 3

Xuân Mạnh tranh bóng quyết liệt với đội bạn. Ảnh: Đ.Đ.

Như HLV Đoàn Minh Xương nhận định sau trận đấu: “Đó đều là vấn đề về thể lực tụt dốc sau thời gian dài các cầu thủ thi đấu liên tục. Họ không thể giữ được sự tập trung và tỉnh táo cũng vì không đủ sức khoẻ. UAE cũng xuống sức rõ ràng nên họ chủ động chọn lối chơi phòng ngự phản công. Họ đủ sức duy trì thế trận đó thay vì căng mình tấn công như những trận trước. Thuận lợi cho họ khi Olympic Việt Nam có tấn công, cầm bóng nhiều hơn nhưng không thể đẩy nhanh tốc độ tấn công để gây bất ngờ cho đối thủ. Điều đó khiến dù có cơ hội nhưng cũng không thể ghi bàn. Thêm nữa, thủ thành Alshamsi cũng tỏ ra rất xuất sắc trong cả 90 phút lẫn bắt penalty. Anh ta khiến các cầu thủ Olympic Việt Nam gặp tâm lý”. 

Olympic Việt Nam đá áp đảo, nhưng không vượt qua kỳ tích - Anh 4

CĐV Việt Nam rất đông tại Indonesia ủng hộ cho ĐT Olympic nước nhà tranh HCĐ

Trên chấm 11m, Quang Hải và Minh Vương là những cái tên không thành công khi đối diện với Alshamsi. Trong khi đó, Olympic UAE tỏ ra bản lĩnh vượt trội và có tập luyện tốt khi thực hiện hoàn hảo cả 4 lượt sút. Họ còn có sự khác biệt ở thủ thành Alshamsi rất “quái”. Chấp nhận thất bại 3-4 ở lượt đấu súng cân não, Olympic Việt Nam chỉ có hạng tư chung cuộc thay vì tấm HCĐ để thay đổi lịch sử.

Olympic Việt Nam đá áp đảo, nhưng không vượt qua kỳ tích - Anh 5

Olympic Việt Nam đá áp đảo, nhưng không vượt qua kỳ tích - Anh 6

Olympic Việt Nam đá áp đảo, nhưng không vượt qua kỳ tích - Anh 7

Olympic Việt Nam đá áp đảo, nhưng không vượt qua kỳ tích - Anh 8

Olympic Việt Nam đá áp đảo, nhưng không vượt qua kỳ tích - Anh 9

Olympic Việt Nam đá áp đảo, nhưng không vượt qua kỳ tích - Anh 10

Olympic Việt Nam đá áp đảo, nhưng không vượt qua kỳ tích - Anh 11

Olympic Việt Nam đá áp đảo, nhưng không vượt qua kỳ tích - Anh 12

Olympic Việt Nam đá áp đảo, nhưng không vượt qua kỳ tích - Anh 13

Olympic Việt Nam không thể vượt qua kỳ tích mà bóng đá Việt Nam từng làm được từ năm 1962. Tuy nhiên, thất bại trước đối thủ khắc tinh thuộc khu vực Tây Á cũng không có gì quá lớn lao với CĐV nước nhà, đặc biệt khi các cầu thủ đã nỗ lực hết mình. Lần hiếm hoi dự sân chơi châu lục, bóng đá Việt Nam có thể chơi trên chân những đối thủ mà như cựu tuyển thủ từng chia sẻ thật lòng rằng: “ngày trước khi chúng tôi nghĩ đến gặp họ đã thấy chuột rút và không có đường ăn. Tuy nhiên đội tuyển của HLV Park Hang Seo đã đưa bóng đá Việt Nam sang tâm thế khác”. 

Olympic Việt Nam đá áp đảo, nhưng không vượt qua kỳ tích - Anh 14

Olympic Việt Nam đá áp đảo, nhưng không vượt qua kỳ tích - Anh 15

Olympic Việt Nam đá áp đảo, nhưng không vượt qua kỳ tích - Anh 16

Olympic Việt Nam đá áp đảo, nhưng không vượt qua kỳ tích - Anh 17

Olympic Việt Nam đá áp đảo, nhưng không vượt qua kỳ tích - Anh 18

Olympic Việt Nam đá áp đảo, nhưng không vượt qua kỳ tích - Anh 19

Olympic Việt Nam đá áp đảo, nhưng không vượt qua kỳ tích - Anh 20

Olympic Việt Nam đá áp đảo, nhưng không vượt qua kỳ tích - Anh 21

CĐV tại Hà Nội, TP.HCM và Hải Phòng

Trước Đại hội lần này, không nhiều người dám kỳ vọng đội tuyển sẽ đi xa như hiện tại. Và có thể chiều 2.9, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ trở về như những người hùng và được chào đón nhiệt liệt. Sân vận động Mỹ Đình chiều 2.9 đã sẵn sàng cho buổi lễ vinh danh những người hùng đã mang vinh quang về cho thể thao nước nhà. Những CĐV chân chính nước nhà luôn tin rằng thế hệ cầu thủ hiện tại sẽ giúp bóng đá Việt Nam mở mày mở mặt ở tương lai không xa.

Vân Linh – Trần Huấn – Hải Đăng
Ảnh:

 

Ý kiến bạn đọc