Sẽ tổ chức Hội nghị truyền thông vào ngày 28.2

VHO- Theo Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, Phó trưởng Tiểu ban thường trực, Tiểu ban Thông tin - Truyền thông SEA Games 31 Lê Thị Hoàng Yến, Hội nghị truyền thông SEA Games 31 sẽ được tổ chức tại Hà Nội vào ngày 28.2 với mục đích cung cấp cho các cơ quan báo chí trong nước và quốc tế cái nhìn toàn cảnh về công tác chuẩn bị của SEA Games 31.

 

Sẽ tổ chức Hội nghị truyền thông vào ngày 28.2 - Anh 1

Tại Hội nghị các thông tin về địa điểm thi đấu, lịch thi đấu, phương án di chuyển, quy định liên quan đến phòng, chống dịch, phương án đón tiếp các đoàn, địa điểm lưu trú, kế hoạch dự kiến của đài truyền hình nước chủ nhà Việt Nam… sẽ được cung cấp tới các phóng viên. Theo ông Phan Ngọc Tiến, Trưởng Ban sản xuất các chương trình thể thao Đài truyền hình Việt Nam (VTV), dự kiến sẽ có trên 10 môn thi đấu được VTV truyền hình trực tiếp, cung cấp tín hiệu sạch cho các đài trong khu vực. Trong thời gian qua, Đài Truyền hình Việt Nam cũng đã phối hợp với Tiểu ban Thông tin - Truyền thông của Đại hội để khảo sát Trung tâm báo chí chính và Trung tâm truyền hình quốc tế dự kiến đặt tại nhà điều hành trường đua F1. Hiện VTV đang phối hợp với các đài truyền hình địa phương để chuẩn bị cho việc phát sóng các môn thi đấu tại SEA Games.

Tại Hội nghị truyền thông, các câu hỏi của truyền thông quốc tế liên quan đến các quy định khi tác nghiệp cũng sẽ được trả lời cụ thể để báo chí quốc tế có sự chuẩn bi tốt nhất khi đến Việt Nam. Phóng viên các cơ quan thông tấn báo chí trong nước cũng sẽ được cung cấp thông tin đầy đủ về quá trình tác nghiệp tại SEA Games. Cũng tại Hội nghị, ban tổ chức sẽ thuyết trình về 40 môn thể thao, địa điểm tổ chức, công tác y tế, an ninh, giao thông… Đặc biệt, ban tổ chức sẽcung cấp thông tin vềcách thức đăng ký làm thẻ tác nghiệp, giới thiệu về Trung tâm Báo chí, địa điểm ăn ở, phương tiện đi lại phục vụ việc tác nghiệp của phóng viên trong thời gian diễn ra Đại hội. Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nên Hội nghị lần này sẽ chỉ mời được khoảng 60 người bao gồm đại diện của các cơ quan chức năng, phóng viên cơ quan báo chí trong và ngoài nước.

Tại cuộc họp của Tiểu ban Thông tin - Truyền thông vào sáng 16.2, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Anh Tuấn, Trưởng Tiểu ban đã chỉ đạo các bộ phận liên quan cần có sự chuẩn bị tốt nhất cho Hội nghị truyền thông quốc tế sắp tới và tạo điều kiện thuận lợi để báo chí trong nước và quốc tế tác nghiệp tại Đại hội. Thứ trưởng cũng yêu cầu phải đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về Đại hội để nhân dân trong cả nước biết, theo dõi, cổ vũ và đồng hành cùng Đại hội.

THU SÂM

 

Ý kiến bạn đọc