Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Chuẩn bị cho Lễ khai mạc SEA Games 31: Tuổi trẻ tự hào góp sức

Thứ Tư 27/04/2022 | 21:32 GMT+7

VHO- Nhằm mang đến Lễ khai mạc SEA Games 31 quy mô, để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả, BTC cho biết ngoài lực lượng đến từ các nhà hát, đơn vị nghệ thuật lớn, BTC đã huy động thêm sinh viên từ các trường, cơ sở đào tạo nghệ thuật trung ương và địa phương cho các tiết mục múa. Tổng cộng, hơn 1.000 diễn viên múa sẽ tham dự Lễ khai mạc.

Theo NSƯT Phạm Quỳnh Dương, một trong những biên đạo múa của Lễ khai mạc SEA Games 31: “Để đảm bảo quân số cũng như chất lượng cho các tiết mục, lượng lớn sinh viên từ các trường nghệ thuật đã được chúng tôi huy động. Ngay sau khi nhận được thông tin, rất nhiều sinh viên đã tình nguyện tham gia”.

Đội múa chèo tích cực tập luyện cho đêm khai mạc

Bên cạnh đó với tính chất chuyên môn cao, NSƯT Phạm Quỳnh Dương cho biết thêm: “Sau khi huy động được lực lượng, BTC còn thực hiện “lọc” bằng hình thức tuyển chọn. Vì Lễ khai mạc SEA Games 31 là sự kiện mang tầm cỡ quốc tế, đòi hỏi sự chỉn chu nên khi tuyển chọn, chúng tôi phải đưa vào đội hình những em có kỹ năng trình diễn tốt cũng như bản lĩnh sân khấu vững vàng”.

Các tiết mục thu hút sự tham gia nhiệt tình của sinh viên đến từ nhiều trường đào tạo nghệ thuật

Tuy nhiên, sau khi có được sự tham gia của đông đảo sinh viên, một khó khăn khác xuất hiện là lịch học của các em dày đặc khiến việc sắp xếp lịch tập rất khó khăn. Chưa kể, nhiều sinh viên trường học hoặc nhà xa khu vực tập luyện nên mất thêm thời gian di chuyển. Để đảm bảo đúng tiến độ, các biên đạo múa đã phải tổ chức nhiều khung giờ tập khác nhau từ sáng sớm đến tối muộn để các em có thể cân đối giữa lịch học và lịch tập. Theo ghi nhận của phóng viên Văn Hóa tại buổi tập ngày 27.4, rất nhiều sinh viên sau khi tan học vào cuối giờ chiều đã tức tốc chạy đến Cung thi đấu điền kinh trong nhà (Mỹ Đình, Hà Nội) để tập luyện. Dù mệt mỏi sau những giờ học căng thẳng nhưng khi bước vào tập luyện, ai ai cũng thể hiện sự hào hứng. Không khí tập luyện sôi nổi được tạo dựng nhờ mong muốn được góp sức vào sự thành công của lễ khai mạc SEA Games 31.

Không khí tập luyện hăng say tại Cung thi đấu điền kinh trong nhà

Được biết, sinh viên tham gia các tiết mục múa tại lễ khai mạc SEA Games 31 là các em đến từ Học viện Múa Việt Nam, Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, Trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội… Em Phạm Hương Giang (sinh viên Khoa Sân khấu điện ảnh và Múa, Trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội) chia sẻ: “Ngay sau khi kết thúc giờ học vào 17h, em lập tức di chuyển đến địa điểm tập. Dẫu khá mệt vì phải học cả ngày, cùng với đó là trường học xa nơi tập nhưng em vẫn cố gắng. Để tạo điều kiện cho sinh viên, các biên đạo múa thường xếp thêm giờ tập vào ca tối. Mỗi tốp tập đều nhận được sự chỉ dẫn nhiệt tình từ đội ngũ biên đạo nên dù bị bó hẹp về thời gian, công tác tập luyện vẫn diễn ra theo đúng kế hoạch”.

Các tốp múa luôn trong trạng thái sẵn sàng vào vị trí tập luyện

Đi chung với bạn, Thái Quỳnh Phương (sinh viên Khoa Nhạc cụ dân tộc, Trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội) bày tỏ sự háo hức: “Thời gian ngắn đi cùng áp lực chất lượng, nhanh, hiệu quả nên toàn bộ thành viên các tốp múa đều dốc sức tập luyện. Chỉ cần một cá nhân có sai sót nhỏ, tổng thể cả bài diễn sẽ mất đi sự đồng đều. Sau khi tập luyện tập trung tại Cung điền kinh, đa số mọi người đều về nhà tự tập thêm. Tính cả thời gian tự tập, việc tập luyện có thể kéo dài tới gần nửa đêm”.

Để đẩy nhanh tiến độ, các tiết mục được thực hiện tập luyện song song với nhau

Với Trần Việt Khoa (sinh viên khoa Thanh nhạc, Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam), em cho hay: “Việc được tham gia trình diễn các tiết mục tại SEA Games 31 là niềm tự hào với bất kỳ ai. Dù nhiều lúc tập luyện vất vả nhưng mọi người đều động viên nhau cố gắng, vì sự thành công rực rỡ của Đại hội”.

Tại Lễ khai mạc SEA Games 31, chương trình nghệ thuật gồm 4 bài múa chính là múa chèo, múa nón, múa tre và múa sen. Chỉ còn khoảng 2 tuần nữa, Lễ khai mạc SEA Games 31 sẽ chính thức diễn ra tại sân vận động Mỹ Đình. Các bộ phận tham gia buổi lễ vì vậy đang ráo riết tập luyện. Dự kiến ngày 8.5, BTC sẽ tiến hành sơ duyệt. Hai lần tổng duyệt sẽ diễn ra ngày 10 và 11.5.

ĐÌNH TOÁN

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top