Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Đánh bại nhà vô địch thế giới, Đặng Ngọc Xuân Thiện giành HCV Thể dục dụng cụ

Chủ Nhật 15/05/2022 | 19:10 GMT+7

VHO- Chiều 15.5 tại Cung Thể thao Quần Ngựa (Hà Nội), môn Thể dục dụng cụ tiếp tục bước vào tranh tài các nội dung chung kết đơn môn. Đặng Ngọc Xuân Thiện là cái tên tiếp theo “gặt vàng” cho thể thao Việt Nam khi giành chiến thắng nội dung ngựa vòng.

Cụ thể, Lê Thanh Tùng, Trịnh Hải Khang thi đấu nội dung thể dục tự do nam. Trần Đoàn Quỳnh Nam, Nguyễn Thị Quỳnh Như tranh tài nhảy chống nữ. Đặng Ngọc Xuân Thiên, Đinh Phương Thành đấu ngựa vòng. Phạm Như Phương, Đỗ Thị Ngọc Hương xà lệch. Nguyễn Văn Khánh Phong, Lê Thanh Tùng đấu vòng treo.

Xuân Thiện hài lòng với màn thể hiện của mình tại nội dung ngựa vòng. Ảnh: Việt Long

Kết quả ở nội dung Đặng Ngọc Xuân Thiện giành HCV nội dung ngựa vòng với 14,400 điểm. Kết quả có phần bất ngờ khi tại nội dung này, đối thủ cạnh tranh trực tiếp tấm HCV với Xuân Thiện chính là nhà vô địch thế giới Thể dục dụng cụ Carlos Yulo. Nhưng bằng những động tác dứt khoát, thần thái tốt, VĐV sinh năm 2002 của Việt Nam giành HCV với điểm số rất cao 14,400. Nhà vô địch thế giới người Philippines chỉ giành 11.733. Đây là điểm số thấp so với trình độ của VĐV này.

Dù rất cố gắng nhưng Đinh Phương Thành chỉ xếp thứ 4 nội dung ngựa vòng. Ảnh: Việt Long

Chia sẻ sau khi đoạt tấm HCV, Đặng Ngọc Xuân Thiện thừa nhận dù có huy chương nhưng anh vẫn chưa hài lòng với phần thể hiện ngày hôm nay: “Vì phải đối đầu với Carlos Yulo nên tôi tự nhủ phải cố gắng hơn rất nhiều. Dẫu vậy, vẫn có lúc tôi làm chưa thật sự tốt nhưng rất may mọi thứ vẫn trong tầm kiểm soát. Ngoài ra nhờ sự cổ vũ của đông đảo cổ động viên, tôi đã có thêm động lực thi đấu”. Nam VĐV cũng bày tỏ do bố mẹ đều không thể thu xếp bay từ TP. HCM ra trực tiếp xem thi đấu nên anh rất muốn dành tặng tấm huy chương này cho gia đình.

Xuân Thiện nở nụ cười tươi khi trao đổi với báo chí về chiến thắng

Ngoài tấm HCV của Đặng Ngọc Xuân Thiện, Thể dục dụng cụ Việt Nam còn có thêm 2 tấm HCB ở nội dung nhảy chống nữ, xà lệch của Nguyễn Thị Quỳnh Như và Phạm Như Phương. Đáng tiếc nhất là Nguyễn Văn Khánh Phong khi anh để vuột mất tấm HCV chung kết vòng treo do tiếp đất lỗi. Điểm số của Khánh Phong chỉ có thể giúp anh về Nhì.

Những hình ảnh ấn tượng trên khán đài Cung thể thao Quần Ngựa

Ngồi trên khán đài xem VĐV thi đấu, cô Noreen Manzano, cổ động viên của đoàn Philippines chia sẻ Philippines là đoàn thể thao có thế mạnh về Thể dục dụng cụ. Tuy nhiên khi chứng kiến đoàn chủ nhà thi đấu, cô khẳng định Thể dục dụng cụ Việt Nam đang có nhiều tiến bộ vượt bậc và là đối thủ rất đáng gờm với Philippines: “Tôi rất vui mừng khi thấy Thể dục dụng cụ Việt Nam và Philippines cùng nhau trưởng thành qua các kỳ SEA Games. Thậm chí chỉ cần qua ngày hôm sau, một số VĐV đã tiến bộ do có sự đúc rút kinh nghiệm qua từng bài thi. Có được lứa VĐV ham học hỏi, tôi tin chắc Thể dục dụng cụ nói riêng và thể thao nói chung của 2 quốc gia sẽ cùng nhau toả sáng không chỉ tại SEA Games mà còn nhiều đấu trường quốc tế khác"

Cô Noreen Manzano chọn góc riêng để xem VĐV thi đấu

Chị Debbie Ocna chia sẻ ngoài cổ vũ cho đội tuyển Philippines, chị luôn sẵn sàng cháy hết mình để cổ vũ cho Thể dục dụng cụ Việt Nam

Cũng là cổ động viên đến từ Philippines, chị Debbie Ocna nhấn mạnh: “Thể dục dụng cụ Việt Nam, Philippines đang có lứa VĐV rất triển vọng. Nếu như Philippines có Carlos Yulo và Daniela Dela Pisa... thì Việt Nam cũng có nhiều cái tên sáng giá như Lê Thanh Tùng, Nguyễn Thị Quỳnh Như... Qua từng nội dung, cổ động viên 2 nước đều thấy được các VĐV đã nỗ lực như thế nào. SEA Games 31 là cơ hội để VĐV cọ xát, trau dồi chuyên môn nên tôi tin sau Đại hội, cả 2 đội tuyển sẽ có nhiều thay đổi tích cực. Cổ động viên Philippines luôn sẵn sàng đồng hành cùng Việt Nam trên chặng đường phát triển thể thao. Cổ động viên Việt Nam cũng cho tôi biết, họ luôn ủng hộ thể thao Philippines".

ĐÌNH TOÁN

 

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top