Đông Á Thanh Hóa tuyển sinh lớp tài năng bóng đá trẻ

VHO- Từ ngày 10 đến 23.6, CLB Đông Á Thanh Hóa tổ chức đợt tuyển sinh tài năng bóng đá trẻ trên phạm vi toàn tỉnh. Đối tượng tuyển sinh là các nam thiếu niên sinh năm 2008-2009 và 2010-2012.

Đông Á Thanh Hóa tuyển sinh lớp tài năng bóng đá trẻ - Anh 1

Hàng nghìn thí sinh tham gia tuyển sinh tài năng bóng đá trẻ của CLB Đông Á Thanh Hóa

Theo đó, thông qua đợt tuyển sinh lần này, CLB Đông Á Thanh Hóa sẽ tìm kiếm, phát hiện những tài năng trẻ, cầu thủ triển vọng, để tiếp tục xây dựng lực lượng kế cận cho các đội tuyển trẻ giai đoạn 2023-2025, CLB Đông Á Thanh Hóa. Chương trình được triển khai từ ngày 10 đến 23.6 với vòng sơ loại tại 8 cụm trong tỉnh gồm: Quảng Xương (Quảng Xương, TP Sầm Sơn, TP Thanh Hóa), Nông Cống (Nông Cống, Thiệu Hóa, Như Xuân, Như Thanh), thị xã Nghi Sơn (thị xã Nghi Sơn, Nghệ An), Nga Sơn (Nga Sơn, thị xã Bỉm Sơn, Hậu Lộc, Hoằng Hóa), Thạch Thành (Thạch Thành, Vĩnh Lộc, Yên Định, Ninh Bình), Ngọc Lặc (Cẩm Thủy, Lang Chánh, Ngọc Lặc), Thường Xuân (Thường Xuân, Thọ Xuân, Triệu Sơn) và Bá Thước (Bá Thước, Quan Hóa, Quan Sơn, Mường Lát). Các thi sinh trong lứa tuổi sinh năm 2008-2009 và 2010-2012 là những đối tượng của đợt tuyển sinh lần này.

Giám đốc Trung tâm đào tạo trẻ CLB Đông Á Thanh Hóa Svetislav Tanasijevic là người chịu trách nhiệm chính đợt tuyển sinh quan trọng này. Cùng tham gia có các thành viên ban huấn luyện các đội trẻ của Đông Á Thanh Hóa hiện nay. Vị HLV người Serbia này vừa giành chức vô địch giải U19 quốc gia năm 2023 cùng đội U19 Đông Á Thanh Hóa.

Điểm mới của đợt tuyển sinh năm nay đó là, các thí sinh tỉnh ngoài cũng được tham gia sơ tuyển. Các VĐV tham gia dự tuyển sẽ được kiểm tra chiều cao, cân nặng, y tế theo tiêu chuẩn; sức bật, tốc độ, tính chỉ huy, khéo léo, nhanh nhẹn, đồng thời phải trải qua các phần thi đấu (cầu thủ được chia thành các đội), kiểm tra khả năng phối hợp phòng thủ, tấn công, dứt điểm… Sau vòng tuyển chọn sơ loại tại 8 khu vực, những thí sinh xuất sắc nhất sẽ tham gia vòng chung kết, được tổ chức tại sân vận động tỉnh vào ngày 23.6. Các ứng cử viên tiếp tục trải qua đợt sát hạch cuối cùng để chọn ra những gương mặt xuất sắc nhất bổ sung cho các đội tuyển trẻ của Đông Á Thanh Hóa.

Giám đốc Trung tâm đào tạo trẻ CLB Đông Á Thanh Hóa Svetislav Tanasijevic cho biết: Năm nay, CLB có nhiều đổi mới trong cách thức tổ chức tuyển sinh, tạo điều kiện để các thí sinh thể hiện khả năng, năng khiếu chơi bóng của mình một cách toàn diện nhất. Qua đó, CLB sẽ phát hiện được những tài năng bóng đá trẻ thực thụ, bổ sung cho các đội trẻ tuyến đầu như U13, U15, chuẩn bị tham gia các giải đấu quốc gia sắp tới.

NGUYỄN LINH

Ý kiến bạn đọc