Khai mạc Giải vô địch trẻ Vovinam toàn quốc

VHO-Tối 11.6, tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh Quảng Ngãi, Sở VHTTDL tỉnh phối hợp với Liên đoàn Vovinam Việt Nam tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch trẻ Vovinam toàn quốc lần thứ XX năm 2023.

Khai mạc Giải vô địch trẻ Vovinam toàn quốc - Anh 1

Lễ khai mạc Giải vô địch trẻ Vovinam toàn quốc lần thứ XX

Giải vô địch trẻ Vovinam toàn quốc năm 2023 diễn ra từ ngày 11–15.6 tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh Quảng Ngãi. Giải đấu với sự tham dự 530 vận động viên của 36 đoàn đến từ các tỉnh, thành trên cả nước.

Các vận động viên tranh tài ở 78 bộ huy chương gồm 32 nội dung quyền đơn luyện, song luyện, đa luyện, đồng đội, đòn chân tấn công và 46 hạng cân đối kháng ở 3 lứa tuổi: 12-15 tuổi; 16-18 tuổi và 19-21 tuổi.
Theo điều lệ ban hành của Ban tổ chức, mỗi đơn vị chỉ được đăng ký tham dự không quá 50% nội dung quyền và không quá 50% các hạng cân đối kháng ở mỗi lứa tuổi. Mỗi vận động viên được phép tham dự không quá 3 nội dung. Điều này giúp các địa phương có phong trào chưa mạnh có cơ hội giành thành tích để làm động lực phát triển phong trào ở địa phương. 

Khai mạc Giải vô địch trẻ Vovinam toàn quốc - Anh 2

Trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ VHTTDL tặng bà Bùi Đặng Hồng Nhung

Phát biểu tại Lê  khai mạc, Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Nguyễn Tiến Dũng nhấn mạnh, Quảng Ngãi là mảnh đất có truyền thống võ thuật lâu đời, được các thế hệ võ sư, võ sĩ lưu truyền, gìn giữ và phát triển, xuất hiện nhiều võ sư, võ sĩ danh tiếng như Đại Võ sư Nguyễn Ninh, Võ sư Nguyễn Hồng, Ngô Bông, Tấn Tương Lai, Ngọc Cư…, hay võ sĩ Phạm Công Minh, Đinh Văn Bí, Đinh Văn Tâm mới đoạt Huy chương Vàng gần đây.
Quảng Ngãi xem đây là một hoạt động lớn trên lĩnh vực võ thuật để tuyên truyền, lan tỏa truyền thống võ thuật của tỉnh nói chung, bộ môn Việt Võ Đạo – Vovinam nói riêng, thúc đẩy phong trào luyện tập môn Vovinam trong các tầng lớp nhân dân, nhất là thanh thiếu nhi. 

Khai mạc Giải vô địch trẻ Vovinam toàn quốc - Anh 3

Ban tổ chức tặng hoa và Cờ lưu niệm cho các đoàn tham dự Giải

Giám đốc Sở VHTTDL đề nghị Ban tổ chức Giải điều hành theo đúng kế hoạch và điều lệ giải; tạo điều kiện tốt nhất để các đoàn tham gia Giải một cách tốt nhất. Đề nghị đội ngũ trọng tài làm việc chuyên nghiệp, chất lượng, hiệu quả…, các võ sĩ, vận động viên tham gia thi đấu hết mình, đúng luật, nâng cao chiến thuật chiến đấu đem vinh quang về cho bản thân, gia đình, câu lạc bộ và quê hương mình.

Tại Lễ khai mạc, Ban tổ chức đã trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ VHTTDL tặng bà Bùi Đặng Hồng Nhung, Trọng tài chính môn Vovinam đã có nhiều thành tích trong công tác tổ chức và điều hành Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022.

Khai mạc Giải vô địch trẻ Vovinam toàn quốc - Anh 4

Vận động viên tuyên thệ 

Sau thành công tại SEA Games 32, Vovinam tiếp tục đẩy mạnh phong trào với các giải trẻ, giải học sinh liên tiếp được tổ chức. Với sự đầu tư và lan toả của phong trào Vovinam, trong tương lai sẽ có thêm nhiều tài năng trẻ tiếp bước những vận động viên thế hệ giàu thành tích như Nguyễn Văn Cường, Huỳnh Khắc Nguyên, Mai Thị Kim Thuỳ,.... Đáng chú ý, qua giải đấu này là cơ sở để rà soát lại lực lượng VĐV trẻ chuẩn bị cho Đại hội thể thao học sinh Đông Nam Á 2023 diễn ra tại Đà Nẵng vào tháng 8 tới đây.

NHƯ ĐỒNG

Ý kiến bạn đọc