Tay đua Nguyễn Thị Thật lần thứ ba vô địch châu Á

VHO- Ngày 12.6, tay đua nữ số 1 Việt Nam Nguyễn Thị Thật đã xuất sắc giành chiến thắng ở nội dung xuất phát đồng hàng nữ tại Giải xe đạp vô địch châu Á 2023, đang diễn ra ở Thái Lan.

Tại giải đấu này, tuyển xe đạp Việt Nam có 15 tay đua (6 nam, 9 nữa) thi đấu ở 12 bộ huy chương với hai nội dung cá nhân tính giờ và đường trường ở 3 lứa tuổi: U18, U23 và chuyên nghiệp của nam và nữ. Trong số các tay đua Việt Nam dự giải, Nguyễn Thị Thật là niềm hy vọng số 1 bởi cô từng vô địch ở sân chơi này các năm 2018 và 2022.

Tay đua Nguyễn Thị Thật lần thứ ba vô địch châu Á - Anh 1

Nguyễn Thị Thật (thứ hai từ phải sang) cùng các đồng đội thi đấu nội dung xuất phát đồng hàng

Tại nội dung xuất phát đồng hàng 109km giải vô địch châu Á 2023, tuyển xe đạp Việt Nam ngoài Nguyễn Thị Thật thì còn có Nguyễn Thị Thi, Nguyễn Thị Thu Mai và Trần Thị Thùy Trang. Đây cũng là những đồng đội tại đội đua Lộc Trời An Giang từng giúp Nguyễn Thị Thật mang về tấm HCV duy nhất cho xe đạp Việt Nam tại SEA Games 32.

Do cung đường thi đấu phần lớn là đường bằng nên khá thuận lợi cho những tay đua có nước rút tốt như Nguyễn Thị Thật. Cũng giống như SEA Games 32 trước đó, Nguyễn Thị Thi, Nguyễn Thị Thu Mai và Trần Thị Thùy Trang đã làm rất tốt trong việc hỗ trợ Nguyễn Thị Thật trước những đợt tấn công liên tiếp các đối thủ và luôn giữa tay đua này có mặt trong top đầu.

Tay đua Nguyễn Thị Thật lần thứ ba vô địch châu Á - Anh 2

Tay đua số 1 Việt Nam tung nước rút sở trường, giành chiến thắng ở đích đến

Chiến thuật này của các tay đua Việt Nam đã thành công khi đoàn đua về đích trong top đông và chỉ chờ có vậy, Nguyễn Thị Thật đã chọn vị trí đẹp, tung cú nước rút sở trưởng đánh bại tay đua Sun Jiajun (Trung Quốc) lẫn kình địch tại Đông Nam Á là tay đua Jutatip (Thái Lan) để cán đích đầu tiên với thành tích 2 giờ 51 phút 41 giây.

Với kết quả này, Nguyễn Thị Thật đã bảo vệ thành công tấm HCV nội dung xuất phát đồng hàng nữ, đây cũng là chức vô địch thứ ba của tay đua này tại đấu trường châu lục. Đấu trường lớn tiếp theo mà Nguyễn Thị Thật muốn chinh phục đó là Asiad 19 tại Hàng Châu (Trung Quốc) vào tháng 9 tới và kiếm xuất tham dự Olympic Paris 2024.

VĨNH HẢI

Ý kiến bạn đọc