HLV Hoàng Anh Tuấn: Hy vọng các cầu thủ sẽ chơi tốt và hoàn thành nhiệm vụ

VHO- Đội tuyển U17 Việt Nam sẽ bắt đầu chiến dịch tại VCK Giải bóng đá U17 châu Á 2023 bằng trận ra quân bảng D trước U17 Ấn Độ, diễn ra vào lúc 19h00 tối mai 17.6 tại Thái Lan. Phát biểu trong buổi họp báo trước trận, HLV Hoàng Anh Tuấn hy vọng các cầu thủ sẽ chơi tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại giải đấu năm nay.

Tại VCK U17 châu Á 2023, U17 Việt Nam nằm chung bảng với U17 Ấn Độ, U17 Nhật Bản và U17 Uzbekistan. Trong số các đối thủ trên, U17 Ấn Độ bị đánh giá yếu nhất. Do vậy, một chiến thắng trước đối thủ yếu nhất bảng là điều mà các cầu thủ U17 Việt Nam hướng đến.

HLV Hoàng Anh Tuấn: Hy vọng các cầu thủ sẽ chơi tốt và hoàn thành nhiệm vụ - Anh 1

HLV Hoàng Anh Tuấn tại buổi họp báo

Thế nhưng HLV Hoàng Anh Tuấn tỏ ra khá thận trọng về trận đấu ngày mai: “Trận đấu ngày mai rất quan trọng, tôi dành sự tôn trọng cho các đội, trong đó có Ấn Độ. Đối với tôi chẳng có sức ép gì cả. Nếu CĐV đến sân càng đông thì tôi càng thấy thoải mái. Đương nhiên, với các cầu thủ trẻ diễn biến tâm lý không phải là câu chuyện dễ dàng. Nhưng tôi hiểu những bạn nhỏ của tôi như nào. Tôi hy vọng, khán giả đến càng đông, U17 Việt Nam sẽ thi đấu tốt hơn”.

Khi được hỏi về mục tiêu tại VCK U17 châu Á 2023, nhà cầm quân người Khánh Hoà chia sẻ: “Ở giải đấu năm nay, chúng tôi sẽ có 6 bài thi. Hy vọng chúng tôi sẽ hoàn thành 3 bài thi mở đầu ở bảng đấu này. Hy vọng các học trò của tôi chơi tốt và chúng tôi sẽ thi những bài thi tiếp theo, để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ lần này”.

HLV Hoàng Anh Tuấn: Hy vọng các cầu thủ sẽ chơi tốt và hoàn thành nhiệm vụ - Anh 2

Lịch thi đấu của U17 Việt Nam tại giải

Cho biết về sự chuẩn bị của U17 Việt Nam, HLV Hoàng Anh Tuấn nói: “Sau một thời gian bị gián đoạn bởi Covid-19 các giải đấu đã trở lại. Tuy nhiên, các cầu thủ U17 Việt Nam không có nhiều thời gian tập với nhau. Chúng tôi có 1 tháng chuẩn bị. Rất vui mừng là chúng tôi đã giành quyền lọt vào vòng chung kết với tư cách là đội đầu bảng. Ở VCK lần này, chúng tôi phải đối đầu với những đối thủ rất mạnh ở vòng bảng như Nhật Bản, Uzbekistan, Ấn Độ. Hy vọng, U17 Việt Nam sẽ chơi tốt”.

Sau trận đấu với U17 Ấn Độ, U17 Việt Nam sẽ lần lượt gặp U17 Nhật Bản (ngày 20.6) và U17 Uzbekistan (ngày 23.6). Các đội thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt tính điểm xếp hạng ở vòng bảng, đội nhất và nhì tại mỗi bảng sẽ giành quyền vào tứ kết, bốn đội thắng tại tứ kết sẽ vào bán kết và giành vé tham dự VCK U17 World Cup 2023 diễn ra vào tháng 11 tới.

VĨNH HY; ảnh: VFF

Ý kiến bạn đọc