HLV Mai Đức Chung: Tuyển nữ Việt Nam đang có sự chuẩn bị tốt cho World Cup

VHO- Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam vừa giành chiến thắng trước CLB Schott Mainz 2-0 và CLB Eintracht Frankfurt 2-1 trong chuyến tập huấn ở Đức. HLV Mai Đức Chung cho biết đây đều là những trận đấu bổ ích giúp đội có sự chuẩn bị tốt hơn cho VCK FIFA World Cup nữ 2023, diễn ra vào tháng 7 tới tại Australia và New Zealand.

“Chúng ta phải thi đấu cọ xát với các đối thủ to cao, có tốc độ tốt để khi thi đấu với tuyển nữ Mỹ, Hà Lan và Bồ Đào Nha sẽ không bị bỡ ngỡ. Các trận đấu này sẽ là kinh nghiệm quý cho các cầu thủ khi tới với VCK bóng đá nữ thế giới”, HLV Mai Đức Chung nhấn mạnh.

HLV Mai Đức Chung: Tuyển nữ Việt Nam đang có sự chuẩn bị tốt cho World Cup - Anh 1

HLV Mai Đức Chung và các học trò đang có chuyến tập huấn bổ ích tại Đức

Chia sẻ về những tính toán đội hình trong hai trận đấu vừa qua, HLV trưởng tuyển nữ Việt Nam cho biết: “Trận 1, chúng tôi sắp xếp đội chính đá để dần dần làm quen và ổn định. Trận 2, tôi đưa một số vận động viên vào thay ở các vị trí để đánh giá thêm khả năng đảm đương trong các tình huống. Những sự thay đổi này cũng là để thử thách cầu thủ. Qua phần thể hiện của các bạn, có một số điểm tôi cũng đã hài lòng khi các cầu thủ biết phối hợp nhanh trên 2/3 sân đối phương, tạo ra các cơ hội ghi bàn. Và thực tế, chúng ta đã có bàn thắng”.

“Các chuyên gia cũng đồng ý với tôi rằng với sự chênh lệch về thể hình nếu chúng ta 50-50 với đội bạn thì sẽ thiệt. Chúng ta phải đá phòng ngự nhiều để chống bóng bổng và các pha phối hợp của đối phương, từ đó áp sát và phản công nhanh. Bên cạnh đó, vẫn còn nhiều đường chuyền hỏng và một số vị trí chưa làm tốt việc đảo nhau, phối hợp thay đổi. Chúng ta sẽ cần tập luyện kỹ hơn”, HLV Mai Đức Chung nói thêm.

HLV Mai Đức Chung: Tuyển nữ Việt Nam đang có sự chuẩn bị tốt cho World Cup - Anh 2

Các cầu thủ đang cố gắng tạo sự chuẩn bị tốt nhất cho World Cup

Trận giao hữu với CLB Schott Mainz cũng là lần đầu tiên HLV Mai Đức Chung sử dụng lại Chương Thị Kiều sau thời gian nghỉ điều trị chấn thương. Đối với phần thể hiện của cầu thủ này, ông đánh giá: “Kiều đang hồi phục tốt và nhanh nhưng nếu chỉ tập luyện và phục hồi thì không đủ nên tôi sắp xếp cho Kiều vào sân 15 phút cuối trận khi đội đã có tỷ số để cầu thủ này làm quen và có cảm giác lại về không gian sân bóng. Tôi cũng theo dõi và thấy rằng khi có Chương Thị Kiều thì hàng hậu vệ ổn định hơn. Cầu thủ này có thể chỉ huy và nhắc nhở các đồng đội. Tất nhiên về chuyên môn bạn ấy vẫn cần tập thêm thì mới ổn định như cũ được”.

Theo kế hoạch, tuyển nữ Việt Nam cũng sẽ có chuyến hành quân ngắn tới Ba Lan và có 1 trận đấu giao hữu với tuyển U23 Ba Lan vào ngày 21.6, trước khi trở lại Đức và thi đấu với tuyển nữ Đức vào ngày 24.6 tới.

NGỌC LÝ

Ý kiến bạn đọc