U17 Việt Nam thi đấu nỗ lực trước Nhật Bản

VHO- Trước đối thủ mạnh hơn về mọi mặt là đội tuyển U17 Nhật Bản, các cầu thủ U17 Việt Nam đã thi đấu cố gắng nhưng vẫn không thể tránh khỏi thất bại tại lượt trận thứ hai bảng D VCK U17 châu Á 2023.

U17 Nhật Bản được đánh giá là một trong những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch nên U17 Việt Nam bị đánh giá thấp hơn so với đối thủ. Khi ý đồ lấy phòng ngự làm nền tảng chưa thể triển khai thì U17 Việt Nam đã phải vào lưới nhặt bóng. Theo đó, trong một pha tổ chức hãm thành từ cánh phải ở phút thứ 2, Michiwaki dễ dàng bật cao đánh đầu, ghi bàn thắng cho U17 Nhật Bản.

U17 Việt Nam thi đấu nỗ lực trước Nhật Bản - Anh 1

U17 Việt Nam (áo đỏ) thi đấu cố gắng trong suốt 90 phút

Bàn thắng sớm giúp các Samurai trẻ càng chơi thoải mái hơn. Trong lúc đó, U17 Việt Nam phải dồn lên để hy vọng tìm kiếm bàn gỡ. Phải thừa nhận, hàng tiền vệ của U17 Việt Nam kiểm soát bóng khá tốt nên giúp cho đội nhà chơi chủ động. Tuy nhiên, U17 Nhật Bản tỏ ra rất kỷ luật trong tổ chức phòng ngự khi các tiền vệ hỗ trợ phòng thủ khá hiệu quả, tạo nên hệ thống phòng thủ 2 tầng trước khu vực 16m50 khiến các cầu thủ U17 Việt Nam rất ít khi tạo được sóng gió về phía cầu môn của đối thủ.

Sang hiệp 2, U17 Nhật Bản tăng tốc khiến cho hệ thống phòng ngự của U17 Việt Nam rơi vào thế lúng túng. Từ đường chuyền bóng bên cánh phải ở phút 59, Mochizuki băng vào đệm bóng, ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 cho đội nhà. Bị dẫn đến 2 bàn trong lúc thể lực lại giảm sút, chuyên môn lại thua hẳn nên U17 Việt Nam đã không thể chống đỡ nổi mỗi khi U17 Nhật Bản đẩy mạnh tấn công. Phút 66, Sato thoát xuống nhận đường chuyền của đồng đội rồi tung cú dứt điểm đẹp mắt, nâng tỷ số lên 3-0 cho U17 Nhật Bản. Đến phút 74, Mochizuki lao vào đá bồi sau nỗ lực đẩy bóng cứu thua cho đội nhà của thủ môn Bảo Ngọc, qua đó nâng tỷ số lên 4-0 cho Samurai trẻ.

U17 Việt Nam thi đấu nỗ lực trước Nhật Bản - Anh 2

HLV Hoàng Anh Tuấn mong các học trò sẽ thi đấu tốt hơn ở trận cuối gặp U17 Uzbekistan

Chịu sức ép lớn từ đội bạn trong hiệp 2 nhưng U17 Việt Nam lại tạo được một cơ hội ăn bàn rất rõ nét so với hiệp 1. Theo đó, Công Phương có bóng ngoài vòng cấm bất ngờ tung cú sút xa đưa bóng bật cột dọc khung thành U17 Nhật Bản, khiến đoàn quân ông Hoàng Anh Tuấn không thể có bàn thắng danh dự ở phút 72. Chung cuộc, U17 Nhật Bản thắng U17 Việt Nam với tỷ số 4-0. Kết quả này khiến cơ hội đi tiếp của U17 Việt Nam ở bảng đấu này là khá thấp.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết:  “Kết quả trận đấu chắc chắn không thể vui tí nào cả. Nhưng thực ra U17 Nhật Bản là đội bóng rất mạnh. Ở trận này họ trình diễn quá xuất sắc. Thua Nhật Bản là câu chuyện bình thường. Quan trọng là chúng tôi vẫn còn nguyên cơ hội đi tiếp nếu giải quyết được trận đấu cuối. Chính vì thế, chúng tôi phải quên trận đấu này đi để tập trung cho trận đấu mang tính quyết định với U17 Uzbekistan. Chắc chắn trận đấu tới, các bạn sẽ thấy U17 Việt Nam thi đấu với tinh thần hoàn toàn khác. Về sự chuẩn bị, hiện tôi chưa thể trả lời ngay lúc này được. Hãy chờ khi trận đấu bắt đầu”.

VĨNH HẢI, ảnh: VFF

 

 

Ý kiến bạn đọc