Xác định bảng đấu của tuyển Futsal Việt Nam tại vòng loại giải châu Á

VHO- Kết quả bốc thăm Vòng loại giải Futsal châu Á 2024 đưa đội tuyển Futsal Việt Nam bảng đấu có sự góp mặt của Hàn Quốc, Nepal và Mông Cổ.

Xác định bảng đấu của tuyển Futsal Việt Nam tại vòng loại giải châu Á - Anh 1

Tuyển Futsal Việt Nam vừa có chuyến tập huấn Nam Mỹ để chuẩn bị cho vòng loại giải châu Á

Tham dự Vòng loại Futsal châu Á 2024 có tổng cộng 31 đội tuyển và được chia thành 8 bảng (1 bảng 3 đội, 7 bảng 4 đội) thi đấu tại địa điểm tập trung ở 8 quốc gia đăng cai, chọn 8 đội đứng nhất ở 8 bảng đấu cùng 7 đội nhì có thành tích tốt nhất và đội đăng cai (chưa xác định) sẽ tranh tài ở VCK. Vòng loại sẽ diễn ra từ 7 đến 11.10. Trong quá trình chuẩn bị dự kiến tuyển Futsal Việt Nam sẽ có một trận giao hữu cấp độ quốc tế vào tháng 9 tới.

Chiều nay 22.6, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã tiến hành bốc thăm, xếp lịch thi đấu vòng loại giải Futsal châu Á 2024. Là đội tuyển thuộc nhóm hạt giống số 1, nên kết quả bốc thăm đã đưa đội tuyển Futsal Việt Nam ở bảng đấu khá thuận lợi với sự góp mặt của các đối thủ gồm Hàn Quốc, Nepal và chủ nhà Mông Cổ.

Trong số 3 đối thủ cùng bảng, trở ngại lớn nhất đối với tuyển Futsal Việt Nam được nhận định là Hàn Quốc. Tuy vậy, ở giải Futsal châu Á 2022, tuyển Futsal Việt Nam từng chung bảng với đối thủ này và giành chiến thắng thuyết phục 5-1, qua đó cùng Nhật Bản vào chơi tại trận tứ kết. Do vậy, với thực lực hiện tại, thầy trò HLV Giustozzi Diego Raul hoàn toàn có thể hướng tới vị trí số 1 trong cuộc đua ở bảng đấu này.

Xác định bảng đấu của tuyển Futsal Việt Nam tại vòng loại giải châu Á - Anh 2

Các bảng đấu tại Vòng loại Futsal châu Á 2024

Nằm trong kế hoạch chuẩn bị cho Vòng loại Futsal châu Á 2024, tuyển Futsal Việt Nam cũng vừa có chuyến tập huấn chất lượng tại Nam Mỹ. Tại đây, thầy trò HLV Giustozzi Diego Raul có 6 trận giao hữu, gặp Paraguay và Argentina. Cả 2 đối thủ đều có trình độ và đẳng cấp vượt trội nên đã giúp ích cho tuyển Futsal Việt Nam trong việc cải thiện bản lĩnh trận mạc cũng như chuyên môn.

Sau chuyến tập huấn này, các tuyển thủ futsal trở về CLB để tập luyện trước khi tranh tài ở lượt về Giải Futsal VĐQG HDBank 2023, sẽ bắt đầu vào ngày 28.6 tới.

VĨNH HẢI

Ý kiến bạn đọc