Tuyển nữ Việt Nam đá với Đức chủ yếu để học hỏi

VHO- Đó là khẳng định của HLV Mai Đức Chung trước trận đấu cuối cùng ở chuyến tập huấn châu Âu của đội tuyển nữ VIệt Nam gặp đội tuyển nữ Đức tại SVĐ Bieberer Berg lúc 18h15 (giờ địa phương), tức 23h15 giờ Việt Nam hôm nay 24.6.

Đội tuyển bóng đá nữ Đức đang đứng hạng hai thế giới theo xếp hạng FIFA, hơn Việt Nam 30 bậc. “Việt Nam gặp Đức chủ yếu để học hỏi”, HLV Mai Đức Chung nói ở họp báo trước trận. “Tôi biết trình độ Đức hơn Việt Nam rất nhiều nên mục tiêu là cọ xát để đến khi gặp tuyển nữ Mỹ hay tuyển nữ Hà Lan tại VCK bóng đá nữ thế giới sẽ bớt đi khó khăn”. 

Tuyển nữ Việt Nam đá với Đức chủ yếu để học hỏi - Anh 1

Các tuyển thủ tích cực tập luyện chuẩn bị cho trận đấu với tuyển nữ Đức. Ảnh: VFF

Tuyển nữ Việt Nam tập huấn tại Đức và Ba Lan từ đầu tháng 6. Đội có ba trận giao hữu lần lượt thắng đội trẻ Eintracht Frankfurt 2-1, thắng CLB hạng ba Đức Schott Mainz 2-0 và thua U23 Ba Lan 1-2. HLV Mai Đức Chung cho biết các cầu thủ Việt Nam tiến bộ hơn khi va chạm đối thủ có trình độ, thể hình to cao và có thể lực tốt. 

Trong khi đó, tiền đạo Phạm Hải Yến tự tin quá trình chuẩn bị sẽ giúp đội tuyển thi đấu tốt nhất. “Chúng tôi không lơ là mà tập trung cho trận đấu quan trọng nhất ở chuyến tập huấn”, Hải Yến cho hay. “Hy vọng đội sẽ ghi được ít nhất một bàn thắng để tri ân khán giả”.  Những ngày ở châu Âu, Việt Nam tập trung cải thiện tốc độ và thể lực, tăng khả năng gây áp lực lên đối phương. Hệ thống phòng ngự đồng bộ được rèn luyện thêm để sẵn sàng cho trận đấu với đối thủ mạnh như Đức. 

Một năm trước, tuyển nữ Việt Nam từng thua Pháp – đội đang đứng hạng năm thế giới – với tỷ số 0-7 ở trận giao hữu. Đó là lần hiếm hoi các cầu thủ được chạm trán với phong cách châu Âu, làm bài học kinh nghiệm cho trận đấu trước mắt. 

Ở trận gặp tuyển nữ Đức, tuyển nữ Việt Nam sẽ thiếu vắng đội trưởng Huỳnh Như do chấn thương cổ chân trong trận giao hữu với U23 Ba Lan. Huỳnh Như sẽ được ban huấn luyện tính toán để có thể trạng tốt nhất trước thềm VCK Bóng đá nữ thế giới 2023. Sau trận giao hữu này, tuyển nữ Việt Nam sẽ về nước ít ngày trước khi tiếp tục sang New Zealand tập huấn vào đầu tháng 7, trong đó có hai trận giao hữu gặp đội chủ nhà và Tây Ban Nha.

NGỌC LÝ

Ý kiến bạn đọc