Vòng 12 V.League 2023: Gay cấn cuộc đua ngôi đầu

VHO- Những diễn biến hấp dẫn tại vòng 12 V.League 1-2023 đã làm cho cuộc đua đến chức vô địch của giải đấu số 1 Việt Nam thêm phần hấp dẫn và gay cấn.

CLB Công An Hà Nội có lợi thế hơn CLB Đông Á Thanh Hóa ở vòng 12 khi được thi đấu trên sân nhà Hàng Đẫy trong khi đội bóng xứ Thanh hành quân tới Nam Định. Tuy nhiên, đối thủ của CLB Công An Hà Nội lại là “hiện tượng” Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đang tiến rất nhanh và mạnh trên bảng xếp hạng. Thực tế cho thấy đội khách thi đấu hay, kiên cường, có nhiều đường chuyển đổi trạng thái phản công sắc bén khiến đội chủ nhà gặp khó.

Vòng 12 V.League 2023: Gay cấn cuộc đua ngôi đầu - Anh 1

CLB Công An Hà Nội dẫn đầu sau vòng 13

CLB Công An Hà Nội, với sức ép tạo ra từ dàn ngôi sao, có cơ hội khai thông bế tắc cuối hiệp 1 trên chấm 11m. Và tiền đạo Jhon Cley tận dụng thành công cơ hội vàng, mở tỉ số cho đội chủ nhà, gia tăng hưng phấn ở hiệp đấu thứ 2. Thầy trò HLV Thành Công rất nỗ lực ở hiệp đấu thứ 2 nhưng khi các tiền đạo chưa ghi bàn thì một lần nữa họ để Jhon Cley ghi bàn nâng tỷ số 2-0. Từ đây, cuộc đấu trở nên dễ dàng hơn cho đội bóng ngành công an và họ có thêm 2 bàn thắng. Lúc này, sự bừng tỉnh của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh quá muộn màng, hai bàn thắng ghi cuối trận không đủ giúp đội thay đổi kết quả.

CLB Thanh Hóa phải hành quân tới Nam Định với mục tiêu chiến thắng để bảo vệ ngôi đầu đang lung lay. Nhưng nhiệm vụ không dễ bởi CLB Thép Xanh Nam Định đang rất “khát” chiến thắng, tìm vị trí chắc chắn trong top 8 để thực hiện tham vọng lớn giai đoạn 2. Khát khao giành chiến thắng được cả hai đội thể hiện trên sân, tuy nhiên không có bàn thắng nào được thực hiện. Trận hòa khiến CLB Thanh Hóa mất ngôi đầu bảng. Trong khi đó, CLB Nam Định vẫn chưa thể tiến lên nhóm an toàn trong cuộc đua top 8.

Vòng 12 V.League 2023: Gay cấn cuộc đua ngôi đầu - Anh 2

CLB Hà Nội (áo vàng) giành chiến thắng quan trọng trên sân Khánh Hoà

Trong khi đó, CLB Hà Nội có chiến thắng quan trọng trước tân binh Khánh Hoà trên sân khách với tỷ số 2-1. Chiến thắng giúp đội bóng Thủ đô có được 3 điểm để tiếp tục bám đuổi Công An Hà Nội và Thanh Hoá với 22 điểm. Còn Khánh Hoà tụt xuống vị trí thứ 11 với 12 điểm.

Vòng 12 V.League 2023: Gay cấn cuộc đua ngôi đầu - Anh 3

Bảng xếp hạng vòng 12

Tại vòng 13 diễn ra vào ngày 2.7 tới, nếu giành được 3 điểm trước chủ nhà SHB Đà Nẵng, CLB Công An Hà Nội sẽ kết thúc nửa đầu mùa giải năm nay với vị trí số một. Tuy nhiên, chắc chắn các đối thủ đang đứng ngay sau Công An Hà Nội như Đông Á Thanh Hóa xếp thứ nhì hay CLB Hà Nội xếp thứ 3 sẽ không dễ dàng bỏ cuộc, bởi cách biệt điểm số giữa họ với Công An Hà Nội chỉ gói gọn trong phạm vi của một trận thắng, và ở vòng đấu tiếp theo, cả Đông Á Thanh Hóa lẫn CLB Hà Nội đều có lợi thế được đá trên sân nhà.

VĨNH HẢI; ảnh: VPF

Ý kiến bạn đọc