152 tay vợt tranh tài tại Giải vô địch bóng bàn quốc gia Báo Nhân dân

VHO-Buổi họp báo về Giải vô địch bóng bàn quốc gia Báo Nhân Dân lần thứ 41 năm 2023 tranh Cúp PetroVietnam-PVCFC được tổ chức vào sáng 27.6, tại Hà Nội. Đây là giải đấu danh giá nhất trong hệ thống thi đấu của bóng bàn, được tổ chức theo thông lệ hằng năm.

Giải được tổ chức theo chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đảng từ năm 1983 đến nay. Ở mùa giải lần thứ 41 này, giải do Báo Nhân dân phối hợp cùng Tổng cục TDTT, Sở VHTT tỉnh Quảng Ninh tổ chức, nhằm hướng tới kỷ niệm 78 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2.9 (1945-2023).

152 tay vợt tranh tài tại Giải vô địch bóng bàn quốc gia Báo Nhân dân - Anh 1

Phó Tổng Biên tập Báo Nhân dân Quế Đình Nguyên, Phó trưởng ban chỉ đạo giải  phát biểu tại buổi họp báo

Phát biểu tại buổi họp báo, Phó Tổng Biên tập Báo Nhân dân Quế Đình Nguyên, Phó trưởng ban chỉ đạo giải  cho biết, sau thành tích nổi bật của các tay vợt trẻ ở kỳ giải năm trước cùng thành tích vang dội vừa qua ở SEA Games 32 và giải trẻ khu vực, giải thi đấu năm nay hứa hẹn những bất ngờ và kịch tính mới khi tiếp tục có sự tham gia của nhiều cây vợt trẻ đầy tiềm năng, có thể tạo nên những cuộc soán ngôi, lật đổ thú vị trước các tay vợt mạnh và kỳ cựu của bóng bàn nước nhà. Các vận động viên tham gia tranh tài ở bảy nội dung: đồng đội nam - đồng đội nữ, đơn nam - đơn nữ, đôi nam - đôi nữ và đôi nam nữ.

Giải được xem là cơ sở đánh giá để Tổng cục TDTT và Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam  tuyển chọn được những tay vợt hàng đầu cho đội tuyển quốc gia dự các giải thi đấu quốc tế thời gian tới; đồng thời góp phần động viên, thúc đẩy phong trào tập luyện thể thao nói chung, bóng bàn nói riêng của cả nước và tỉnh Quảng Ninh. Qua đó, kiểm tra, đánh giá trình độ vận động viên, công tác huấn luyện, đào tạo các vận động viên ở các câu lạc bộ bóng bàn chuyên nghiệp.

152 tay vợt tranh tài tại Giải vô địch bóng bàn quốc gia Báo Nhân dân - Anh 2

Buổi họp báo về giải được tổ chức vào sáng 27.6

Theo ông Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc Sở VHTT Quảng Ninh, với hệ thống cơ sở vật chất hiện đại vừa phục vụ cho SEA Games 31, Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX, Quảng Ninh đã sẵn sàng cho việc đăng cai tổ chức giải. Ông Tùng cũng hy vọng với sự thành công trong việc đăng cai tổ chức Đại hội thể thao toàn quốc lần thứ IX sẽ tạo động lực để Quảng Ninh tổ chức thành công giải đấu. Giải được xem là một trong những sự kiện chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày thành lập tỉnh (30.10.1963-30.102.023). Đây cũng được xem là dịp để tỉnh Quảng Ninh tiếp tục tuyên truyền bá hình ảnh vùng đất và con người Quảng Ninh đến cả nước và đến các đoàn dự giải.

152 tay vợt tranh tài tại Giải vô địch bóng bàn quốc gia Báo Nhân dân - Anh 3

Giải hứa hẹn nhiều trận tranh tài hấp dẫn

Giải có sự tham dự của 152 tay vợt đến từ 16 đoàn bóng bàn chuyên nghiệp của các tỉnh, thành phố, ngành, doanh nghiệp trên toàn quốc, trong đó có các trung tâm bóng bàn mạnh như: Hà Nội, Hà Nội T&T, Quân Đội, TP Hồ Chí Minh, Công an, Quân đội và Hải Dương.... Kỳ giải năm nay hứa hẹn chất lượng chuyên môn và sự cạnh tranh rất cao bởi có đầy đủ các tuyển thủ quốc gia vừa thi đấu tại SEA Games 32 và sự góp mặt của các đoàn bóng bàn mới là đoàn chủ nhà BTS Quảng Ninh, đoàn Công an thành phố Hồ Chí Minh và đoàn Hải Phòng. Việc Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh cùng có hai đoàn tham dự giải đã cho thấy sức mạnh và sự phát triển của hai trung tâm bóng bàn mạnh của nước ta.   

THU SÂM; ảnh: BÌNH NGUYỄN - BTC

Ý kiến bạn đọc